Livestream bán hàng hông còn xa lạ đối với cả người bán và người mua hàng trên Facebook. Nhiều chủ shop áp dụng cách làm này nhưng không phải chủ shop nào cũng chốt được nhiều đơn hàng. Vậy livestream hay phát trực tiếp nhằm mục đích gì? Làm thế nào để bán hàng livestream thu hút nhiều người xem nhất? Kinh nghiệm bán hàng livestream nào sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu thêm về cách để thu hút người xem khi livestream nhé.
Livestream là gì? Mục đích của việc livestream
Livestream (phát trực tiếp) là một tính năng được phát triển bởi Facebook. Đây là hình thức quay video và phát trực tiếp trên mạng xã hội; giúp tăng hiệu quả tương tác. Người xem livestream có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc hoặc comment hỏi thông tin trong lúc xem video. Việc livestream giúp các shop tiếp cận được nhiều khách hàng và chốt được nhiều đơn hàng hơn.
Cách phát trực tiếp cũng tạo được độ tin cậy cao hơn từ phía khách hàng. Khi phát trực tiếp, các shop có thể kết hợp với việc tổ chức các mini game có thưởng để tăng sự kịch tính và hấp dẫn. Theo nghiên cứu, đây là cách quảng cáo dễ dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng nhất vì họ không có nhiều thời gian để cân nhắc về sản phẩm.
Công tác chuẩn bị trước khi livestream bán hàng
Với người bán hàng online lành nghề, họ đều có một ekip hỗ trợ phía sau. Do đó, công tác chuẩn bị sẽ càng phải kĩ càng. Nếu không, mọi sự chỉ làm tốn thời gian của mọi người mà không hiểu quả.
Thời gian livestream thích hợp
Chắc hẳn bạn cũng đã nghe nói tới khung giờ vàng mỗi khi post bài lên FB đúng không? Với livestream cũng vậy. Để xác định thời điểm livestream bạn cần xác định được dối thượng khách hàng của mình.
Với người trực tiếp livestream
Bạn nên kêu gọi like, share 5phút một lần, bởi với từng thời điểm sẽ có những đối tượng khách khác nhau.
Bạn nên chuẩn bị background đằng sau cho gọn gàng, sạch sẽ. Nếu có thể nên chuẩn bị phông nền có logo, hình ảnh… liên quan tới sản phẩm định bán.
Ngoài ra, mình khuyên bạn nên sắm thêm cái đèn để đảm bảo độ sáng cũng như làm cho bạn đẹp hơn.
Người hỗ trợ livestream
Còn với người hỗ trợ thì sao? Một vài đầu việc mà người hỗ trợ livestream cần chuẩn bị đó là:
- để share video livestream bạn cần tham gia vào nhiều group.
- Trước khi bắt đầu livestream cần đẩy follow nhiều, để khi live là có đông người xem.
- Khi kết thúc buổi livestream, bạn upload video lên youtube để thêm một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng. Người ta gọi là ma trận bắt khách hàng.
- Thường xuyên “la liếm” đối thủ, học những cái hay, kĩ thuật từ đối thủ.
Lên ý tưởng về nội dung livestream
Đây chính là việc đầu tiên bạn cần làm khi quyết định livestream, xác định nội dung chính, tránh việc sa đà lan man khiến người xem không hiểu rốt cuộc mục đích của bạn là gì, khi không hiểu thì họ sẽ lướt qua và không quan tâm nữa. Tất nhiên, trong quá trình live bạn có thể nghĩ ra những ý tưởng mới mẻ có liên quan để nội dung thêm phần hấp dẫn.
5 thủ thuật khi livestream để thu hút lượt xem
Chọn đúng thời điểm phát Livestream
Chọn đúng thời điểm phát Livestream là điều tiếp theo bạn cần chú ý trong các cách Livestream nhiều người xem. Dù khách hàng có các khung thời gian khác nhau tuy nhiên bạn có thể tìm ra câu trả lời bằng cách thử nhiều thời điểm. Trước hết, bạn nên xem lại mục Insights trên trang của mình để xem khi nào thì có nhiều người online nhất, đó chính lúc Livestream cửa hàng của bạn phát huy hiệu quả. Thông thường thời gian Livestream hiệu quả nhất là vào buổi tối từ 19 giờ đến 21 giờ bởi lượng người online Facebook thời gian này khá đông.
Cố gắng viết mô tả livestream thật “giật gân”
Viết mô tả thu hút là một yếu tố quan trọng giúp Livestream bán hàng của bạn có thêm nhiều người xem. Lời mô tả giống như bạn chào mua món hàng gì đó, một lời mời tốt có thể tạo ra khác biệt lớn. Cố gắng đưa ra các lợi ích mà khách hàng nhận được đồng thời kêu gọi mọi người chia sẻ Livestream để tiếp cận thêm nhiều người hơn ví dụ như Giảm giá 30% cho bạn nào chia sẻ Livestream, Hôm nay mình Livestream giới thiệu rất nhiều hàng đẹp vừa về nhé, Freeship cho bạn nào chia sẻ Livestream và tag 3 bạn bè vào bài viết. Bạn có thể nghiên cứu và tùy chỉnh mô tả sao cho thật sự thu hút khách hàng bởi đây là cách đầu tiên để Livestream của bạn thu hút nhiều người xem hơn.
Luôn tự giới thiệu bản thân và lặp lại nhiều lần
Có thể người hâm mộ biết bạn là ai vì họ đang theo dõi trang của bạn nhưng bạn nên tự giới thiệu lại bản thân. Vì sao ư?
Bạn có thể sở hữu một lượng người lạ theo dõi từ chia sẻ chương trình live stream của bạn từ bạn bè hoặc người hâm mộ.
Mở đầu mỗi live stream trên Facebook, hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân và cho biết video của bạn sẽ chia sẻ về điều gì!
Và đừng quên là thì thoảng lại nhắc lại lời giới thiệu. Đơn giản vì không phải ai cũng xem video của bạn từ đầu. Khi video chạy càng lâu, bạn sẽ có nhiều người xem hơn, nên không phải là thừa thãi khi bạn nhắc lại lời giới thiệu bản thân cũng như nội dung chính của video cho người mới vào xem.
Khuyến khích mọi người like và chia sẻ
Bạn muốn thu hút nhiều người xem hơn? Hãy yêu cầu khán giả like và chia sẻ video live stream của bạn. Điều này sẽ giúp livestream tiếp cận mạng lưới của họ và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.
Mục tiêu của bạn là để bài live stream hiển thị trong bảng tin người dùng của bạn và tìm thấy lượng đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ.
Nếu mọi người thích live stream của bạn, họ sẽ không ngại chia sẻ! Đừng ngại đề nghị nhé! Việc này có thể giúp tăng tương tác fanpage Facebook thực sự hiệu quả đó nhé.
Còn nếu họ không tự nguyện thì sao? Có vô vàn thủ thuật khác “kích cầu”, ví dụ như: làm một mini game chẳng hạn. Yêu cầu mọi người chơi một trò chơi và phải share live stream để nhận quà.
Tương tác trực tiếp với người xem
Trả lời và tương tác với người xem! Đây là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. Điều này ảnh hưởng đến xếp hạng trên bảng tin của mọi người.
Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức.
Một mẹo để giúp bạn kết nối với khán giả là gọi chính xác tên đầy đủ từng người xem. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn đề cập trực tiếp đến họ. Điều đó sẽ thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn.
Trên đây là cách livestream nhiều người xem với những thủ thuật đơn giản, hi vọng những chia sẻ trên Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc livestream bán hàng của mình.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: saigonketnoi20@gmai.com
Email: https://saigonketnoi.vn/