Khi nào thì doanh nghiệp cần Dịch vụ Marketing Online?

Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển vũ bão như hiện nay thì càng khẳng định rằng doanh nghiệp nào có nguồn lực tài chính lớn thì cơ hội tiếp cận khách hàng càng chiếm ưu thế, thông qua các công cụ trực tuyến như Google, Facebook, Mail, … Nói vậy, có cơ hội cạnh tranh nào cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ? Đó là lý do dịch vụ marketing online ra đời.

Dịch vụ marketing online là gì?

Ngày nay bạn sẽ dễ dàng thấy người người, nhà nhà đều kết nối với nhau dù ở bất kỳ đâu thông qua mạng internet. Có những người bạn nhiều năm không liên lạc nhưng lại vô tình tìm thấy nhau trên mạng xã hội, hay khi vì những nguyên nhân khác mà người ở nhà, không ra ngoài vẫn có thể thoải mái mua sắm trên mạng giao về tận nhà. Vậy mới nói, internet là “đất vàng” thời nay, và ai biết cách tận dụng nguồn “đất màu mỡ” này thì càng dễ thành công.

Nói đến đây bạn cũng đã ngờ ngợ hình dung marketing online là gì rồi nhỉ? Marketing Online là các hình thức tiếp thị trên môi trường Internet. Và dịch vụ marketing online là thông qua các công cụ trực tuyến giúp cho người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm doanh nghiệp hơn, từ đó, sản phẩm dễ dàng bán được hơn, tăng doanh thu doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nào cần dịch vụ marketing online

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên internet hiện nay, doanh nghiệp nào cũng cần đến dịch vụ marketing online để tiếp cận khách hàng, tìm kiếm khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng dễ dàng hơn. Các “ông lớn” với tiềm lực tài chính mạnh tất nhiên sẽ chiếm ưu thế, tạo nên mảng thị trường riêng, vậy nên các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, … là đối tượng càng cần đến dịch vụ này để có thể cạnh tranh, tạo vị trí riêng trên thị trường online. Với các dịch vụ marketing onlineđa dạng với các gói chi phí tài chính tiết kiệm mà hiệu quả doanh nghiệp sẽ dễ dàng chọn lựa phù hợp tài chính cũng như nhu cầu của doanh nghiệp.

Marketing online bao gồm những hình thức nào?

Để thuê được dịch vụ marketing online hiệu quả thì bạn cần biết được marketing online gồm những hình thức nào trước đã. Những hình thức dưới đây đôi khi bạn sẽ thấy quen thuộc và dễ dàng bắt gặp hàng ngày.

Website:

Đây là kênh phải có của bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển lâu dài. Website là nhà riêng của bạn, là nơi công bố các thông tin chính thức tới khách hàng. Nếu bạn không có website mà chỉ kinh doanh trên Facebook, thực chất đó không phải nhà riêng của bạn.

SEM (Search Engine Marketing): tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc, Bing,…). SEM được phân ra thành 2 nhánh: SEO và PPC

SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm giúp website có được vị hiển thị tự nhiên cao trên kết quả tìm kiếm. SEO là một trong các hình thức Marketing Online cơ bản giúp website có lượng truy cập tự nhiên tăng trưởng ổn định và lâu dài. Để hiểu hơn về chiến lược SEO hiệu quả được phát triển từ công ty dịch vụ SEO được đầu tư từ Nhật Bản, hãy click:

PPC là kết quả tìm kiếm có kèm “QC” hoặc “Ads”:

Nếu trên công cụ tìm kiếm Google, PPC mà bạn sử dụng rất quen thuộc với cái tên: Google Ads (trước đây là Google Adwords).

Email Marketing: tiếp thị thông qua email:

Đây là một trong các hình thức Marketing Online mang tính cá nhân cực cao vì bạn tiếp cận riêng đến từng khách hàng. Ngoài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, kênh email còn được dùng để chúc mừng khách hàng những dịp đặc biệt, cung cấp những thông tin hữu ích, gửi các chương trình dành riêng cho khách hàng VIP nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Social Media:

Truyền thông mạng xã hội. Bạn tạo nên các fanpage để tương tác với khách hàng, xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, chạy quảng cáo trên mạng xã hội là cách được sử dụng vô cùng phổ biến như: Facebook Ads, Zalo Ads, Instagram Ads,… Ngày nay, mọi người lướt mạng xã hội đọc tin tức và mua sản phẩm rất nhiều khi giao diện dễ dùng, dễ tương tác và nhanh gọn được giải đáp thắc mắc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay