Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, dù đi bất cứ đâu, chúng ta đều thấy người người sử dụng smartphone để check in, chơi game, xem phim,… Và quan trọng hơn là rất nhiều người đã ứng dụng internet và điện thoại thông minh cho việc kinh doanh. Nhờ đó mà có thêm thu nhập. Thế nhưng, liệu bạn đã biết hết các hiểu hết các chiến dịch Marketing Online phổ biến hiện nay chưa? Thông qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về cách Marketing cho doanh nghiệp và những điều cần tuân thủ để quảng bá thành công sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Chiến dịch Marketing Online là gì?
Chiến dịch Marketing Online ở đây là cách để các doanh nghiệp cũng như các cá nhân, tổ chức thực hiện để đạt được mục tiêu marketing của mình. Chiến lược marketing giải quyết những vấn đề về thị trường, khách hàng trọng tâm và sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ được định vị như thế nào trong mắt người tiêu dùng. Từ đó các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ thay đổi và cải tiến theo những gì liên quan đến sản phẩm, giá, kênh phân phối và các chiến dịch quảng cáo, truyền thông..( người ta gọi là Marketing Mix 4P).
Tương tự với chiến lược marketing cũng nhằm đạt được mục tiêu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và tăng cường lợi thế cạnh tranh của họ trên môi trường Internet.
Lợi ích khi xây dựng chiến lược Marketing Online
Trước khi xác định chiến lược Marketing Online nào đem lại hiệu quả nhất, Prodima sẽ nghiên cứu, định hướng và làm nổi bật các mục tiêu chung:
Giảm thiểu chi phí
Thông qua việc sử dụng các phương pháp Marketing Online, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt về chi phí đầu tư giữa hình thức bán hàng trực tuyến và Offline.
Nếu bạn sở hữu một cửa hàng kinh doanh Online thì không phải thuê quá nhiều nhân viên. Một team bạn cần gồm: 1 Nhân viên kinh doanh, 2-3 nhân viên chăm sóc khách/trả lời trên Fanpage, điện thoại và Email.
Bạn không cần chuẩn bị quá nhiều kệ trưng bày để tránh gây lãng phí. Thay vào đó, bạn nên đầu tư vào các dịch vụ Marketing Online để ra đơn hàng, tăng doanh số và tăng lợi nhuận cao nhất.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Internet có 2,8 tỷ người dùng, đồng nghĩa các chiến dịch Marketing Online của bạn có khả năng tiếp cận các đối tượng tiềm năng là rất lớn.
Bất kể bạn lựa chọn sử dụng chiến lược Marketing trực tuyến nào đều giúp tăng nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả đơn giản vì lượng người dùng Internet luôn tăng dần mỗi ngày.
Chính vì thế, bạn hãy thường xuyên hoạt động trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội, chia sẻ nội dung và triển khai các chiến dịch Marketing trên các nền tảng trực tuyến như Google Ads.
Tăng khách hàng tiềm năng và bán hàng
Các hoạt động Marketing Online giúp doanh nghiệp có thể nhắm đúng các đối tượng mục tiêu của mình bằng các tiêu chí cụ thể hơn so với việc nhắm vào những người thích xem truyền hình hoặc người thích đọc tạp chí.
Điều này giúp bạn tiếp cận những người dùng phù hợp nhất => Tăng nhiều khách hàng tiềm năng => Tăng chuyển đổi tốt hơn.
Doanh thu cao hơn
Thêm một lợi ích tuyệt vời khác khi triển khai các chiến dịch Marketing Online chính là tăng doanh thu tổng thể.
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh các thiết bị y tế và muốn tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng thì nên khởi chạy một chiến dịch Digital Marketing trực tuyến sẽ đem lại kết quả tốt nhất. Nếu chiến lược tiếp thị sản phẩm của bạn tập trung vào Content Marketing (Tiếp thị nội dung) và SEO sẽ giúp tối ưu chi phí đầu tư.
Các chiến lược Digital Marketing giúp doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng chất lượng, dẫn đến tỷ lệ ROI cao và doanh thu cũng tăng mạnh hơn.
Các chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất
Trong phần này, Prodima chia sẻ đến bạn những chiến lược Marketing Online mà các chuyên gia của chúng tôi nhận định sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho mục tiêu của các doanh nghiệp:
SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
SEO là hoạt động từ nhiều kỹ thuật và chiến lược để xếp hạng website của bạn cao hơn trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Điều này giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng đạt được các mục tiêu mà Prodima đã đề cập ở trên.
Trong đó, Nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Để có thể tối ưu hóa trang web hiệu quả, bạn phải xác định các từ khóa chính mà người dùng mục tiêu của bạn quan tâm nhất.
2 Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa miễn phí tuyệt vời là: keywordtool.io và KeywordsFX, giúp bạn dễ dàng xây dựng danh sách các từ khóa có giá trị liên quan đến thương hiệu, dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Sau khi nghiên cứu từ khóa, bạn cần tạo ra nhiều nội dung chất lượng cho những từ khóa đã tìm được. Bạn cần phân bổ các từ khóa chính/dài trong bài viết sao cho hài hòa để không gây khó chịu cho người đọc.
Đồng thời, từ khóa cũng phải xuất hiện trong Title, Description và HTML để khi thực hiện tối ưu SEO sẽ hiệu quả nhất.
Nếu các từ khóa này xuất hiện trên toàn bộ website thì khả năng được Google xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.
PPC – Quảng cáo trả phí cho mỗi lượt click
PP là một chiến dịch Marketing Online phổ biến cho phép người dùng đặt quảng cáo trên SERP và các trang web truyền thông xã hội khác.
Với chiến lược PPC, người dùng chỉ trả phí khi có người click vào quảng cáo đó. Số tiền phải trả sẽ được tính dựa trên tổng số tiền bạn đã đặt giá thầu khi chạy chiến dịch.
PPC giúp tăng nhận thức về thương hiệu doanh nghiệp => Thúc đẩy và thu hút khách hàng mục tiêu => Tăng chuyển đổi thành khách hàng thực sự => Tăng doanh thu bán hàng.
Có nhiều vị trí tùy chọn để hiển thị quảng cáo PPC, cho phép bạn kiểm soát mọi vấn đề để người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo đó để tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao nhất.
PPC chính là chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất, cho phép bạn quyết định chi phí đầu tư vào quảng cáo của mình.
Content Marketing – Tiếp thị nội dung
Content Marketing là một trong những giải pháp chủ chốt để thúc đẩy lượng truy cập đến website nhiều nhất.
Nội dung sẽ cung cấp cho người dùng lý do để truy cập trang web của bạn và giúp các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải để thu thập thông tin và lập chỉ mục.
Khi nội dung được index thì bài viết đó sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Google luôn yêu thích những website thường xuyên cập nhật thông tin mới.
Bạn cần đảm bảo những nội dung trên trang web của mình phải hữu ích và đem lại giá trị cao cho người dùng. Vì khi họ đọc bài viết của bạn sẽ có khuynh hướng chia sẻ thông tin trên các phương tiện truyền thông xã hội và xem doanh nghiệp bạn chính là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.
Cập nhật nội dung liên tục sẽ làm tăng độ tin cậy cho khách hàng của bạn theo 2 cách:
Thay đổi cách nhìn của họ về bạn
Tạo nhiều thông tin mà các website khác sẽ muốn liên kết đến.
Nếu website của bạn có nhiều link trỏ về từ những website uy tín, đồng nghĩa Google sẽ đánh giá cao và được người dùng tin tưởng hơn. Điều này đòi hỏi bạn phải tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút nhất.
Sẵn sàng để tạo một chiến lược Marketing Online hiệu quả?
Nếu doanh nghiệp bạn đang loay hoay trong việc định hướng và lên chiến lược tiếp thị Internet để tăng độ nhận diện thương hiệu trực tuyến của mình, Prodima luôn sẵn sàng hỗ trợ.
Đội ngũ kỹ thuật với chuyên môn cao, đã thực chiến với SEO, PPC, Content Marketing, Email Marketing và các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Sau khi trao đổi với khách hàng, Sài Gòn Kết Nối chúng tôi sẽ lên kế hoạch, xây dựng chiến lược Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
Mức chi phí phải chi trả sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu và dịch vụ doanh nghiệp mong muốn. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra nhiều chiến lược phù hợp với mức giá tối ưu nhất mà vẫn cam kết đạt được như đã thỏa thuận với doanh nghiệp bạn.
Nếu bạn chưa hiểu rõ về vấn đề gì hoặc cần được tư vấn về các gói dịch vụ Marketing Online, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được chúng tôi thể giải đáp chi tiết cho bạn!
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.