Site icon Dịch vụ marketing online

Tổng quan chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn năm 2021 hiệu quả

Hình ảnh của doanh nghiệp bạn sẽ được định vị trong mắt khách hàng khi bạn có chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn đúng đắn. Câu hỏi là làm sao để có một chiến lược marketing phù hợp với mỗi nhà hàng khách sạn? Bài viết này sẽ giúp bạn vận dụng và tự triển khai chiến lược cho mình với các kiến thức cơ bản.

Dịch vụ khách hàng là số 1

Khi nhà hàng, khách sạn của bạn được nhiều người biết đến thì họ chắc chắn sẽ muốn ghé thăm nhà hàng hay khách sạn cả bạn để trải nghiệm. Bạn hãy luôn đảm bảo mọi sản phẩm, dịch vụ được chuẩn bị tốt nhất có thể. Chẳng hạn như bạn có thể tặng vài món quà nhỏ cho những vị khách của mình để tỏ ra hiếu khách. Hoặc với vài ưu đãi nhỏ như kêu gọi Check-in, đánh giá món ăn để nhận thức uống miễn phí,…để giúp hoạt động marketing ngành nhà hàng khách sạn thêm hiệu quả. Vì nó sẽ gián tiếp tác động đến cảm xúc khách hàng để họ chia sẻ, giới thiệu hay đưa người thân và bạn bè đến nhà hàng khách sạn của bạn.

Quảng bá trên các trang web, ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống

Ảnh: internet

Quảng cáo trên trang Web, ứng dụng, địa điểm ăn uống là cách marketing ngành nhà hàng khách sạn hiệu quả khác. Khách hàng sẽ đọc được đánh giá về nhà hàng khách sạn của bạn khi bạn quảng bá trên các Website này để quyết định xem liệu có nên ghé hay không. Thực đơn, hình ảnh món ăn, hình ảnh đẹp về khách sạn là những thứ bạn cần chăm chút thật kỹ khi đưa lên Website. Một số Website nên sử dụng để quảng cáo

Google Map:

Khách hàng của bạn sẽ biết được địa điểm và các chi nhánh của nhà hàng khách sạn cùng với số điện thoại, giờ đóng mở cửa, Website, hình ảnh món ăn,…Để khách hàng dễ dàng tìm thấy và liên hệ với bạn nhanh chóng hơn.

Liên kết với các ứng dụng đặt bàn/đặt phòng và đơn vị vận chuyển:

Người dùng hiện nay nhờ sự bùng nổ của công nghệ mà chỉ cần một chiếc Smartphone là có thể đặt bàn/đặt phòng trước hay Order đồ ăn đến tận nhà. Bạn có thể đưa thông tin và địa chỉ của nhà hàng khách sạn lên các ứng dụng này hoàn toàn miễn phí để đêm lại sự tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh đó khi có khách hàng Order thì bạn sẽ phải chia phần trăm với đơn vị cung cấp

Địa điểm ăn uống:

Foody, Lozi, Diadiemanuong,…là những kênh bạn có thể đăng ký miễn phí. Bạn chỉ phải trả một khoản tiền nếu múôn thương hiệu của bạn xuất hiện tại Banner hoặc các vị trí dễ thấy

Chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn trên các nền tảng khác

Ảnh: internet

Sử dụng mạng Internet là một trong những hình thức marketing ngành nhà hàng khách sạn thu hút nhiều người mà lại ít tốn kém. Một số công cụ bạn có thể sử dụng để marketing:

Adwords:

Với hàng tỷ người sử dụng mỗi tháng thì đây là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới thể hiện theo 2 cách với quảng cáo Google

Quảng cáo mạng tìm kiếm:

Nếu nhà hàng khách sạn của bạn đang kinh doanh thuộc lĩnh vuẹc mà khách hàng thường phải đắn đo và so sánh thì nên sử dụng hình thức này. Để thương hiệu của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm kết quả tự nhiên của Google. Chẳng hạn như: nhà hàng tiệc cưới, khách sạn tại các địa điểm du lịch, nhà hàng Buffet,…

Quảng cáo mạng hiển thị:

Trên mạng hiển thị của Google sẽ xuất hiện thông điệp của bạn

SEO – marketing ngành nhà hàng khách sạn

Ảnh: internet

Đa phần người dùng chỉ tìm kiếm thông tin ở những vị trí đầu và SEO giúp bạn đưa Website của mình lên trang đầu tiên của Google. SEO sẽ giúp bạn tăng khách hàng và tăng lợi nhuận rất tốt khi bạn tối ưu Website trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Để làm được điều này thì bạn phải có chiến lược Content Marketing và Copywriting phù hợp. Bạn có thể thuê hoặc đội ngũ Content cho Website của mình để thông qua bài viết giải quyết được vấn đề của khách hàng khi tìm đến Website của bạn. Tiếp theo bạn cần hiết kế Website bắt mắt, thân thiện với người dùng, tăng tốc độ tải trang,… để tối ưu hóa Website của bạn. Các chuyên gia SEO của Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Đặt báo để PR – marketing ngành nhà hàng khách sạn

Đây cùng là phương pháp marketing ngành nhà hàng khách sạn hiệu quả:

Bài PR giới thiệu tổng quát nhà hàng, bao gồm không gian, thiết kế, món ăn.

Bài PR kèm theo Video về các món đặc trưng của nhà hàng.

Bài PR chuyên nghiệp như một phóng viên đi Review hay khách hàng ăn Review

Bài PR dưới dạng liệt kê điểm đến mà nhà hàng khách sạn của bạn được nhắc đến đầu tiên.

Tổng Kết

Việc xây dựng chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn là rất cần thiết và quan trọng để bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và định hình thương hiệu trong lòng họ. Tuỳ thuộc vào việc bạn muốn thiết lập chính xác đến mức độ nào để lập ra ngân sách marketing. Việc sử dụng chiến lược Marketing phải tỉ mỉ và cẩn thận vì nếu không chú ý có thể gây nên hậu quả to lớn

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Exit mobile version