Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt nhà nhà mở nhà hàng, việc cho ra đời một thương hiệu bất kì đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể nhất định. Kinh doanh nhà hàng cũng không nằm ngoài quy luật này. Để đưa một nhà hàng vào vận hành và mang lại lợi nhuận, các chủ nhà hàng, chủ đầu tư cần phải vạch ra một chiến lược kinh doanh online hiệu quả cho nhà hàng. Một chiến dịch marketing đúng đắn sẽ định vị được hình ảnh của nhà hàng trong lòng khách hàng. Vậy làm thế nào để xây dựng tốt chiến lược marketing cho nhà hàng?
Tại sao cần xây dựng chiến lược marketing online cho nhà hàng?
Sau khi có một bản kế hoạch hoàn chỉnh giúp định hướng rõ hướng đi và mục tiêu của nhà hàng, bạn nghĩ rằng như thế là đủ để bắt đầu công việc kinh doanh thuận lợi và lợi nhuận đổ về như nước. Thực tế không hề đơn giản, việc kinh doanh luôn song hành với quảng cáo. Nếu không xây dựng chiến lược marketing thì khách hàng sẽ không biết đến nhà hàng của bạn. Lập kế hoạch marketing cho nhà hàng thiếu chuyên nghiệp là một trong những lý do dẫn đến sự thất bại khi kinh doanh nhà hàng.
Marketing cho nhà hàng được coi là một phương thức quảng bá cho thương hiệu trực tiếp trên Internet và tích hợp cả trên Mobile. Chi phí cho hình thức này cũng thấp hơn so với các hình thức quảng cáo như PR, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo truyền hình,… nhưng ngược lại mang đến hiệu quả cao cho thương hiệu. Bởi vậy, mạng xã hội hiện nay trở thành kênh tiếp thị truyền thông vô cùng hiệu quả được các chủ nhà hàng tận dụng.
Xây dựng chiến lược website nhà hàng
Xây dựng và tối ưu website
1. Thiết Kế Website Nhà Hàng
Giao diện: Hiện đại, thể hiện tầm vóc thương hiệu của nhà hàng, hiển thị tốt trên các thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính để bàn.
Ngôn ngữ: Có thể tích hợp đa ngôn ngữ.
Các module chính: Giới thiệu, thực đơn, sự kiện, khuyến mại, tin tức, thư viện ảnh, liên hệ … mở rộng không giới hạn.
Tiện ích: Kết nối mạng xã hội, form đặt bàn và quản lý booking, tích hợp công cụ chat online, đánh giá bình luận, tích hợp thứ hạng, bình luận trên Tripadvisor….
Hệ thống quả trị: Đơn giản dễ sử dụng.
2. Tối ưu SEO
Thẻ headings: Tối ưu toàn bộ các thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ H1 – H6
Sản phẩm dịch vụ: Tối ưu nội dung sản phẩm dịch vụ.
Từ khóa: Điều hướng từ khóa SEO.
Công cụ đo lường hiệu quả website: Google webmaster, Google analytics.
3. Quản trị tên miền, hosting
4. Sao lưu dữ liệu và bảo mật website
Xây dựng chiến lược mạng xã hội cho nhà hàng
Xây Dựng Và Tối Ưu Mạng Xã Hội
Tripadvisor:
Được xem cộng đồng du lịch lớn nhất thế giới, hàng tháng có trên 60 triệu lượt người truy cập vào trang web, trong đó có khoảng 45 triệu người là thành viên. Tripadvisor hoạt động tốt ở trên 30 quốc gia, với trên 100 triệu đánh giá từ khách du lịch. Tripadvisor thật sự là một thiên đường cho nhà hàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Google business:
Là một công cụ miễn phí của Google dành cho các doanh nghiệp, Google Business cho phí doanh nghiệp tổ chức quản lý sự hiện diện trực tuyến của mình trên Google, bao gồm cả Google tìm kiếm và Google bản đồ. Tối ưu để xuất hiện ở top tìm kiếm và bản đồ đem lại rất nhiều cơ hội bán dịch vụ ăn uống, giải trí cho nhà hàng.
Facebook:
Là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, cho phép mọi người kết nối với nhau. Sự kết nối không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý. Nhà hàng sử dụng Facebook để truyền tải thông tin tới người hâm mộ, khách hàng thân thuộc và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Instagram:
Là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video nên bản thân nó được thiết kế dựa trên cơ sở sáng tạo ra những hình ảnh đẹp và thu hút. Đồng thời, nó cũng cung cấp rất nhiều các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau theo sở thích của người dùng. Nhà hàng tận dụng Instagram để truyền tải hình ảnh, video món ăn, tiện ích, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng của mình.
Foursquare:
Là ứng dụng tìm kiếm và đánh dấu địa điểm phổ biến trên thế giới. Foursquare cho phép người dùng tham khảo trước những địa điểm mình sắp đến bằng cách xem các hình ảnh, miêu tả và đánh giá từ cộng đồng. Sự hiện diện của nhà hàng trên Foursquare cho phép nhà hàng tiếp cận được nhiều khách hàng, đặc biệt khi nhà hàng được xếp thứ hạng cao.
Twitter:
Là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets, một dạng tiểu blog. Những mẩu tweet được giới hạn tối đa 280 ký tự được lan truyền nhanh chóng trong phạm vi nhóm bạn của người nhắn hoặc có thể được trưng rộng rãi cho mọi người. Twitter không thật tuyệt vời để hiện thị thông tin nhà hàng, nhưng nó vẫn là ứng dụng không thể thiếu trong việc tiếp cận khách hàng.
Pinterest:
Là website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội, post và phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh. Người dùng tạo ra và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau, như theo các sự kiện, sở thích… Sử dụng Pinterest để đăng hình ảnh các món ăn ngon, hình ảnh thú vị về nhà hàng là một cách tốt để phát triển thương hiệu nhà hàng và thu hút khách hàng tiềm năng.
Chiến lược nội dung và quảng cáo
Nội dung là vua (Content is king) là câu nói quen thuộc của những người làm marketing. Nội dung chất lượng không chỉ đem lại thông tin hữu ích cho người dùng mà còn được các công cụ tìm kiếm đánh giá xếp hạng cao. Với chiến lược nội dung bài bản, chúng tôi tự tin vào khả năng nâng cao thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho nhà hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng xây dựng chiến lược PR nhà hàng trong khả năng ngân sách có thể.
Quảng cáo trả phí
Quảng cáo Google:
Đăng ký, thiết lập tài khoản riêng cho nhà hàng, lựa chọn từ khóa hiệu quả, tạo các chiến dịch quảng cáo, tạo nhóm quảng cáo dựa vào danh sách từ khóa đã nghiên cứu, viết các mẫu quảng cáo theo chuẩn Google, hấp dẫn người xem, tối ưu điểm chất lượng, langding page.
Quảng cáo Facebook:
Tư vấn và thực hiện quảng cáo phù hợp với nhà hàng, tối ưu các chiến dịch quảng cáo, giám sát hiệu quả hoạt động quảng cáo, báo cáo định kỳ thống kê quảng cáo.
Chiến lược truyền thông khác
Email marketing
Gửi mail hàng loạt tới hàng nghìn khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ, giới thiệu các chương trình khuyến mại, sự kiện tới khách hàng.
Video marketing cho nhà hàng
Là những câu chuyện ngắn gọn súc tích về nhà hàng, sản phẩm hay dịch vụ. Với những hình ảnh animation bắt mắt, kết hợp với các chuyển động vui nhộn và âm nhạc sống động. Những video này là cách quảng bá rất hiệu quả thương hiệu của bạn với người dùng một cách cảm xúc nhất.
SMS marketing
Gửi tin nhắn tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng, thông báo về khuyến mãi, giảm giá, tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, xác nhận dịch vụ…
Phối hợp với sales online
Báo cáo
Tư vấn tối ưu dịch vụ nhà hàng
Bàn giao thông tin khi kết thúc hợp đồng
Chân thành cảm ơn quý khách đã và đang tin tưởng sử dụng dịch marketing cho nhà hàng mà chúng tôi mang lại cho các bạn. Chúc quý khách luôn vui vẻ, mạnh khỏe và thành công!
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/