Chiến lược Marketing dịch vụ cho ngành nhà hàng khách sạn

Nếu tất cả chúng ta đều xuất phát cùng một điểm, vậy điều gì sẽ tạo ra sự khác biệt giữa nhà hàng chúng ta và đối thủ. Đó là câu hỏi mà tôi tin chắc rằng rất nhiều người cũng đang tự hỏi. Marketing và kế hoạch marketing. Đúng vậy, đó là điểm khiến bạn và đối thủ khách nhau, với chiến lược marketing dịch vụ tốt sẽ khiến túi tiền của khách hàng đến gần với chúng ta hơn. Vậy là thế nào để có một chiến dịch marketing hiệu quả. Mời các bạn hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi.

Marketing khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là một khái niệm bao trùm, trong đó đề cập đến các chiến lược và kỹ thuật tiếp thị khác nhau mà khách sạn sử dụng để thúc đẩy kinh doanh và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Về cơ bản, đó là việc làm cho một khách sạn hấp dẫn nhất có thể, để thu hút càng nhiều khách càng tốt.

Trong thời đại kỹ thuật số, tiếp thị khách sạn xảy ra trực tuyến, cũng như trực tiếp và các thương hiệu khách sạn cần tối đa hóa sự hiện diện của họ thông qua lưu lượng truy cập trang web, phương tiện truyền thông xã hội, email và một loạt các kênh khác.

Mục đích của marketing dich vu cho nhà hàng khách sạn

  • Mục đích đầu tiên của việc xây dựng chiến lược marketing mà chúng ta phải kể đến là tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. Đây là mục đích cao nhất của mọi ngành nghề, đây cũng có thể nói đây là nguồn sống của mọi doanh nghiệp nói chung và ngành kinh doanh nhà hàng nói riêng.
  • Đối với khách hàng đã đến với nhà hàng khiến cho họ trở thành khách hàng thân thiết. Đây là một công việc rất cần thiết, vì đây là nguồn khách hàng chúng ta dễ khiến họ có hành động mua hàng nhất và đây cũng là kênh tiếp thị mà tốn ít chi phí nhất.
  • Xây dựng thương hiệu: Đối với mọi chiến dịch marketing thì chiến lược về doanh số là các chiến lược trung và ngắn hạn. Còn các chiến lược về thương hiệu luôn là chiến lược dài hạn giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

7p trong marketing dịch vu cho nhà hàng khách sạn

1. Product (Sản phẩm)

Trong lĩnh vực khách sạn thì dịch vụ là một sản phẩm vô hình. Vì thế, việc đánh giá chất lượng sẽ phụ thuộc vào khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng thì dịch vụ có chất lượng cao; ngược lại nếu khách hàng không hài lòng thì chất lượng sẽ thấp hơn. Nói tóm lại, chất lượng của sản phẩm trong ngành khách sạn sẽ phụ thuộc vào cảm nhận và đánh giá của khách hàng.

2. Price (Giá cả)

Cũng tương tự như yếu tố sản phẩm, giá cả trong lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn cũng sẽ được quy định cao hay thấp tùy theo mức độ hài lòng của khách hàng. Một thực tế không thể phủ nhận là giá cả của dịch vụ sẽ khó định giá hơn các sản phẩm hữu hình.

3. Place (Địa điểm)

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi không ai lại bỏ một khách sạn gần trung tâm để đi đến một khách sạn xa hơn cả chục cây số trong khi chất lượng dịch vụ cũng tương đồng như nhau. Chính vì thế, việc chọn địa điểm kinh doanh khách sạn cũng là một yếu tố không thể không chú ý với những ai kinh doanh lĩnh vực này.

4. Promotion (Quảng bá)

Triển khai những chiến dịch quảng bá khách sạn là điều rất quan trọng. Nó bao gồm những điều mà bạn muốn nói với khách hàng về dịch vụ của mình. Những chiến dịch quảng bá sẽ quyết định rất lớn đến thành công của việc kinh doanh trong khách sạn. Vì thế, đưa ra một chiến lược quảng bá hiệu quả là điều luôn được nhiều người quan tâm.

5. People (Con người)

Dịch vụ và con người là 2 yếu tố không thể tách rời nhau. Không có con người sẽ không có dịch vụ. Vì thế, lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn đề cao yếu tố con người bằng cách chú trọng đến việc đào tạo và tuyển chọn nhân sự. Đặc biệt, ngành khách sạn là ngành nghề đòi hỏi rất cao về thái độ làm việc nên con người luôn là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

6. Process (Quy trình cung ứng)

Thực hiện tốt quy trình cung ứng sẽ giúp khách sạn “lấy lòng” được khách hàng. Đây là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại lưu trú lần sau tại khách sạn hay không. Nó cũng là cách phản ánh rõ ràng nhất kết quả kinh doanh của khách sạn. Chính vì thế, mọi khách sạn đều muốn có dịch vụ hỗ trợ và cung ứng tốt nhất đến các thượng đế của mình.

7. Physical evidence (Điều kiện vật chất)

Điều kiện vật chất là yếu tố thể hiện đẳng cấp và chất lượng của khách sạn. Nó cũng quyết định đến việc khách hàng có hài lòng với trải nghiệm của mình tại khách sạn hay không. Đó là lý do các khách sạn luôn muốn đầu tư nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất sang trọng để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Nếu áp dụng được lý thuyết 7p trong marketing dịch vụ khách sạn trên đây, việc kinh doanh của bạn sẽ có được hiệu quả cao như mong muốn. Đặc biệt, lý thuyết này cũng sẽ giúp bạn hoàn thiện dịch vụ của mình ngày một tốt hơn.

Tại sao Marketing khách sạn lại quan trọng?

Trong ngành công nghiệp khách sạn, cạnh tranh là một trong những thách thức lớn nhất đối với các khách sạn tư nhân. Marketing khách sạn là điều cần thiết, vì đó là cách các khách sạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của họ, làm nổi bật các tính năng độc đáo so với các đối thủ.

Cuối cùng, theo kịp các xu hướng tiếp thị khách sạn mới nhất và thu hút khách hàng thông qua tiếp thị có thể giúp chủ khách sạn tối đa hóa số lượng đặt phòng và doanh thu khách sạn.

Ngành khách sạn rất cạnh tranh, đó là lý do tại sao Marketing khách sạn rất quan trọng. Sử dụng xu hướng marketing dịch vu cho nhà hàng khách sạn được saigonketnoi.vn liệt kê trong bài viết này, các khách sạn có thể tiếp cận khách hàng theo nhiều cách khác nhau, với nhiều thông điệp tiếp thị đa dạng, tối đa hóa cơ hội đảm bảo đặt phòng và đạt được mục tiêu doanh thu.

Tìm hiểu thêm về kế hoạch marketing hiệu quả cho ngành du lịch tại đây.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay