5 cách để khơi nguồn cảm hứng khi cạn kiệt ý tưởng xây dựng content marketing

Có một sự thật rằng ngay cả những marketer sáng tạo nhất cũng sẽ có lúc bị cạn kiệt ý tưởng content. Đôi khi, ngành marketing bị dậm chân tại chỗ, thị trường có khuynh hướng sụt giảm hoặc các sản phẩm và dịch vụ không có thay đổi gì mới mẻ khiến bạn cảm thấy như không còn gì để viết. Tuy nhiên, đây không hẳn là vấn đề “vô phương cứu chữa”. Chỉ là, bạn cần được khơi nguồn cảm hứng mới để khiến công việc trở lại bình thường.

Vấn đề gặp phải khi làm content marketing.

Và đúng thật là vậy đấy! Content, không chỉ đơn giản là viết. Mỗi chúng ta, một khi đã bắt tay vào thực hiện chiến lược content thì sẽ phát hiện ra còn nhiều vấn đề và khía cạnh hơn chúng ta từng nghĩ. SÁNG TẠO Ý TƯỞNG là một trong những cái khó mà chúng ta phải đối mặt khi theo đuổi nghề content.

Nếu bạn đã từng gặp những vấn đề dưới đây

  1. Là người mới tìm hiểu về content marketing và không biết nên bắt đầu từ đâu, tìm ý tưởng ra sao và chế biến chúng như thế nào để tạo ra tác phẩm của riêng mình?
  2. Lên content cho 4 -7 bài viết mỗi ngày về vài chủ đề quen thuộc đến nỗi các bài viết đều chẳng có mấy khác biệt về nội dung? Sài Gòn Kết Nối rất hiểu trăn trở này, việc lên nội dung lặp đi lặp lại mỗi ngày với cùng 1 chủ đề sẽ khiến bạn trở nên chán nản vì không nghĩ ra nên cho thêm thứ gì hay ho và thú vị cho chủ đề đã cũ trong những bài sắp tới.
  3. Sắp đến hạn deadline nộp bài cho sếp nhưng bạn mãi vẫn chưa tìm ra ý tưởng mới?
  4. Lượt traffic trong những bài viết của bạn gần đây không còn cao nữa, khách hàng đã bội thực với những bài viết “10 bài như thể 1 bài” của bạn?
  5. Nếu bạn đã từng hoặc đang là nạn nhân của 1 trong những tình huống trên, hãy cùng tìm hiểu mục bên dưới nhé, Sài Gòn Kết Nối sẽ chia sẻ với bạn về cách nảy sinh ra ý tưởng để khắc phục tình trạng trên, và Tìm ý tưởng content mới từ đâu.
  6. Giải pháp khắc phục việc cạn kiện ý tưởng trong Content Marketing

Giải pháp khắc phục việc cạn kiện ý tưởng trong Content Marketing

Nhìn ra “thế giới thực”

Chìm đắm trong các loại blog, mạng xã hội và hàng tá các kênh tiếp thị số khác dễ dàng khiến chúng ta vô tình lãng quên thế giới thực và cạn kiệt ý tưởng nội dung content để viết bài. Nhưng chỉ cần tạm dừng mọi thứ và quan tâm hơn đến những gì đang diễn ra xung quanh, bạn đã có thể có một cái nhìn tươi mới hơn về content của mình. Vì thế, đừng dừng tìm cách kết hợp những vấn đề hàng ngày của chính bạn vào trong nội dung.

Khám phá công việc từ một góc độ mới

Content được gọi là thành công khi nó chứa đựng những điều bạn không thể tìm thấy ở bất kì nơi nào khác. Nhưng đôi khi, việc đưa ra những ý tưởng mới sẽ trở nên khó khăn nếu bạn tập trung quá nhiều vào quá trình sáng tạo nội dung.

Thực ra, nếu bạn đã từng có cảm giác những gì mình viết ra đều đã được viết trước đó, thì bạn không phải là người duy nhất đâu. Song, cũng có thể bạn là người sai. Việc tìm được một “điểm sáng” mới từ các chủ đề đã được nghiên cứu kỹ lưỡng là hoàn toàn khả thi khi bạn chịu khó thay đổi quan điểm của mình một chút.

Nếu bạn viết về một lĩnh vực nào đó, bạn nên tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những “đối thủ”, Tuy nhiên, đối với những thứ thực sự cần đến yếu tố độc đáo và sáng tạo, hãy dành từ 15 đến 30 phút mỗi ngày để suy nghĩ về xu hướng mới, nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp, các giải pháp khả thi cũng như vấn đề có thể đã bị các chuyên gia và lãnh đạo “lãng quên”.

Sử dụng các công cụ mới

Kho công cụ giúp bạn thúc đẩy nguồn cảm hứng viết lách, từ những công cụ được thiết kế chuyên biệt cho đến các công cụ tìm kiếm phổ biến là vô tận.

Hãy thử tìm kiếm hình ảnh trên Google bằng cách gõ các từ khóa hoặc ý tưởng kinh doanh cốt lõi của bạn. Hình ảnh hoàn toàn có thể bạn có được ý tưởng sáng tạo từ một góc độ khác. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm trên các trang web thông thường và cuộn xuống cuối trang kết quả để xem những gì Google đề xuất trong mục “Các tìm kiếm có liên quan.”

Áp dụng cách làm mới

Không có bất cứ khuôn mẫu nhất định nào cho quá trình lên ý tưởng mới cho nội dung. Nếu cách bạn đang làm không còn truyền cảm hứng, đừng ngại thay đổi, dù đó là tự tách biệt bản thân với thế giới một lúc hay là tập hợp cả một đội ngũ để cùng nhau làm việc. Bạn sẽ nhận ra rằng cách mà bạn chưa thử lại chính là cách hiệu quả nhất.

Phớt lờ công việc

Sẽ có những lúc bạn nhận ra rằng cách tốt nhất để tìm cảm hứng viết nội dung chính là ngừng suy nghĩ về chúng.

Tìm kiếm môi trường đầy sự sáng tạo

Mặt khác, bạn còn cần phải ra ngoài và tụ tập với những người có óc sáng tạo khác trong cùng lĩnh vực. Hãy tìm kiếm các sự kiện và hội nghị, nơi bạn có thể lắng nghe, học hỏi, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Sài Gòn Kết Nối – mở lối thành công đến với bạn trong thời đợi công nghệ số.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay