8 kỹ năng marketing online cơ bản cho người mới bắt đầu

Marketing online cho người mới bắt đầu như thế nào cho hiệu quả? Đây là câu hỏi của hầu hết các bạn trẻ mới “nhấn thân” vào nghề đầy thử thách và thú vị này. Vì vậy, để giúp đỡ những người mới bắt đầu kinh doanh online, những thông tin trong bài viết ngắn gọn này sẽ chỉ ra những phương thức Marketing online cho người mới bắt đầu được sử dụng khá phổ biến. Bạn sẽ nhanh chóng thu hút được nhiều khách truy cập và tăng doanh thu nếu biết sử dụng đúng cách.

8 kỹ năng marketing online cho người mới bắt đầu

Nắm bắt những kiến thức cơ bản về marketing online

Cụ thể:

Các khái niệm cơ bản về SEO, marketing online.

Các thuật ngữ thường sử dụng.

Các kênh marketing online.

Cách sử dụng các mạng xã hội, forum để marketing online.

Cách thiết kế website với blogspot và wordpress.

Cách SEO từ khóa lên top google.

Cách thiết kế ảnh, video quảng cáo.

Cách viết nội dung chuẩn SEO để đăng website và đăng quảng cáo….

Nắm tổng thể các công cụ chính của marketing online

Như:

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Công cụ kiểm tra tối ưu website

Công cụ hỗ trợ gửi mail

Công cụ check thứ hạng từ khóa….

Marketing online cho người mới bắt đầu nên thực hành

(1) Nghiên cứu sản phẩm muốn kinh doanh

Giống như bạn chuẩn bị kiến thức marketing online cho người mới bắt đầu vậy, để có thể marketing online cho một sản phẩm, dịch vụ bất kỳ thì bạn cần phải hiểu về sản phẩm, dịch vụ đó. Bạn cần phải hiểu sản phẩm, dịch vụ mình định marketing online là gì? Nó mang lại những giá trị gì cho khách hàng? Các ưu điểm, thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ngoài ra bạn cũng cần hiểu sơ qua về khách hàng của bạn: Họ là ai? Ở đâu? Có sở thích như thế nào? Họ thích gì khi chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Đây là bước đầu cho việc nghiên cứu thị trường và hỗ trợ cho quá trình marketing online của bạn. Bạn phải thật sự hiểu về sản phẩm, dịch vụ của mình cũng như nhu cầu, mong muốn của khách hàng chính thì mới có chiến lược marketing online cho phù hợp và hiệu quả cao được.

(2)  Xây dựng kênh bán hàng của bạn

Hiện nay, có rất nhiều kênh bán hàng, kênh marketing online cho sản phẩm của bạn, sẽ rất tốt nếu bạn có thể tận dụng hết các kênh đó để marketing cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, với nguồn lực có hạn thì bạn không nên ôm đồm quá nhiều kênh để rồi chẳng kênh nào hiệu quả. Bạn nên chọn cho mình một vài kênh bán hàng phù hợp với sản phẩm của bạn và phù hợp với kinh phí mà bạn có.

Sau đó, đừng quên thường xuyên chăm sóc kênh bán hàng của mình nhé! Phải thường xuyên viết bài, đăng bài, chia sẻ thông tin hữu ích trên các kênh bán hàng để duy trì và phát triển nó.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý là không nên đăng quá nhiều tin bài mang tính quảng cáo nhàm chán. Bạn phải xây dựng kênh của mình sao cho thân thiện với người dùng, luôn đăng những gì có thật, có ích cho khách hàng, không đăng những gì không có thật về sản phẩm của bạn. Một số kênh marketing online cho người mới bắt đầu, bạn có thể cân nhắc cho mình như: Google+, Facebook, Zalo, Youtube, Pinterest, … Đây là những kênh có số lượng người dùng khá nhiều và là một trong những kênh mà tôi thấy làm marketing online khá hiệu quả.

(3) Viết bài PR cho sản phẩm

Đây chính là nhiệm vụ “thần thánh” của bạn và bạn nên thực hiện nó hằng ngày.

Có nhiều người lựa chọn sản phẩm của bạn hay không là do phần lớn ở bước này.

Một bài viết tốt sẽ đem lại cho khách hàng một cái nhìn tích cực về sản phẩm của bạn và sẽ mua sản phẩm của bạn, thậm chí là chia sẻ cho bạn bè, người thân của họ cùng sử dụng.

Một bài viết như thế nào thì đạt chuẩn?

Đó là một bài viết nêu bật được những công dụng của sản phẩm, những đặc điểm chỉ riêng sản phẩm của bạn mới có. Bài viết đó phải nhấn mạnh đến đặc điểm của sản phẩm mà khách hành thích thú nhất và thuyết phục được khách hàng mua ngay sản phẩm của bạn để trải nghiệm ngay những ưu việt của nó.

Ngoài những bài viết PR cho sản phẩm của mình thì bạn cũng nên có những bài viết hữu ích khác liên quan đến sản phẩm của mình, những chia sẻ mang lại giá trị cho khách hàng, có như vậy mới có nhiều người tìm đến với các kênh marketing online của bạn và biết đến sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, để nâng cao kiến thức marketing online cho người mới bắt đầu và tăng hiệu quả bán hàng cho chính cửa hàng online của bạn. Bạn nên viết thêm các bài SEO cho website của bạn và các kênh marketing online của bạn. Đồng thời nâng cao năng lực, kỹ năng làm marketing online thường xuyên như: Đọc thêm sách chuyên môn; Tận dụng Internet để tìm hiểu sâu hơn về từng công cụ; Đầu quân cho phòng marketing của một công ty nào đó.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay