10 Bí quyết đào tạo LiveStream bán hàng hiệu quả trên Fanpage

Nếu bạn đang kinh doanh online thì dịch vụ đào tạo livestream bán hàng trên Facebook. Một phương pháp giúp người dùng tiếp cận gần hơn với sản phẩm. Còn người bán sẽ chốt đơn được nhiều đơn hàng hơn chức năng truyền video trực tiếp.

Nó giúp mọi người tương tác trực tiếp với nhau. Và hiện nay, chức năng này đã trở thành một công cụ bán hàng online cực hot. Khả năng đem về doanh thu là vô cùng lớn, thậm chí có nhiều cá nhân có khả năng đem về đến 3000 đơn hàng sau một buổi livestream bán hàng. Vậy bạn cần có những bí quyết để Livestream bán hàng trên Fanpage một cách hiệu quả nhất.

dao-tao-livetream

Livestream là gì?

Livestream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,….

Trong hoạt động bán hàng của các shop online. Người xem sẽ tương tác với người bán bằng cách like, thả các biểu tượng cảm xúc và gửi các bình luận.

Sau đó. Người quay video sẽ đọc bình luận, trả lời và có thể chốt đơn hàng trực tiếp với khách hàng ngay tại thời điểm phát sóng.

Lợi ích của Livestream

1 . Live stream không chỉ để giao tiếp, mà còn để bán hàng

Ứng dụng quay trực tiếp được Facebook ra mắt lần đầu từ năm 2015. Và lan rộng ra toàn cầu cho đến hôm nay. Dịch vụ đào tạo Livestream không chỉ hữu dụng với người nổi tiếng. Mà còn là công cụ bán hàng hiệu quả đang được nhiều doanh nghiệp tận dụng.

Nhiều cửa hàng online. Kể cả các doanh nghiệp nhỏ hoặc lớn đều sử dụng để không phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo (vốn tốn rất nhiều chi phí của họ).

Chỉ cần một smartphone hoặc máy tính có camera rõ nét. Internet chất lượng tốt là người bán hàng dễ dàng giới thiệu trực tiếp sản phẩm của mình. Tới các khách hàng không khác gì chương trình truyền hình trực tiếp.

2. Tương tác “khủng”

Bằng cách này, các video trực tiếp có thể giới thiệu đến nhiều khách hàng hơn. Người livestream cũng có thể bình luận trực tiếp để được giải đáp thắc mắc gần như lập tức.

Chính điều này làm mức độ tương tác tăng cao hơn so với việc post bài thụ động truyền thống. Không chỉ vậy, khi quay trực tiếp bạn vừa có thể giới thiệu nhiều sản phẩm đến khách hàng hơn.

Vừa giới thiệu được website để khách hàng tiện ghé thăm hơn, bởi bạn không thể nào giới thiệu tất cả sản phẩm cho mọi người trong cùng 1 lúc được. Khách hàng mua online rất chịu khó xem các video trực tiếp để hiểu rõ về sản phẩm.

3. Cả khách hàng và người bán đều thích Livestream

Về phía, người bán, vừa giới thiệu được nhiều sản phẩm mà không mất nhiều phí quảng cáo. Hay thuê cửa hàng lớn giúp tiết kiệm được nhiều chi phí. Nên không khó hiểu khi họ chuộng livestream như vậy.

Về phía khách hàng, đa hàng họ thích live stream vì chỉ cần ngồi ở nhà mà vẫn xem được tận mắt sản phẩm mà mình quan tâm.

Không phải tốn thời gian công sức đi đến cửa hàng. Và còn được chủ cửa hàng giới thiệu thông tin sản phẩm rõ ràng.

4. Làm sao để live stream bán hàng hiệu quả?

Mặc dù hình thức quay trực tuyến và người đã được đào tạo livestream chuyên sâu. Mang đến lượng khách hàng không nhỏ cho nhiều cửa hàng online. Nhưng bạn phải đầu tư sao cho cách livestream thu hút.

Nội dung phong phú chứ không đơn thuần chỉ là giới thiệu sản phẩm. Có thể là chương trình share video live stream để được mua hàng giảm giá, hướng dẫn make up (đối với bán hàng mỹ phẩm).

Hướng dẫn sử dụng (đối với đồ dùng gia đình, máy móc…), hướng dẫn làm đồ handmade đối với các cửa hàng chuyên về đồ này.

dao-tao-livestream-2

Những cách Livestream bán hàng hiệu quả trên Fanpage

1. Lên kế hoạch phát sóng một sự kiện trực tiếp

Vì chỉ một số ít người theo dõi trên fanpage có thể cùng tham gia một sự kiện trực tiếp, nên phát sóng trực tuyến có thể thu hút họ nhiều hơn.

2. Chăm sóc khách hàng trực tiếp

Hãy để người xem đặt câu hỏi cho bạn hoặc nhận trợ giúp trong suốt quá trình phát sóng. Thông qua việc phát trực tiếp trên Facebook, bạn cũng có thể thể hiện các kỹ năng dịch vụ khách hàng, cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng tiềm năng.

3. Xây dựng mối quan hệ

Cách livestream bán hàng trên Facebook cho rằng, để gia tăng lượt người xem livestream, bạn có thể xem xét tổ chức cuộc trò chuyện ngẫu hứng trên fanpage theo định kỳ. Thông qua những buổi phát trực tiếp, trò chuyện ngẫu hứng này, bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm trong ngày, đặt câu hỏi cho người xem hoặc đưa ra ý kiến về chủ đề nóng / xu hướng trong xã hội hiện nay.

4. Nêu cách sử dụng trực tiếp

Livestream hỗ trợ bán hàng cực kỳ hiệu quả vì nó cho phép bạn có cơ hội giải thích một quy trình hoặc hướng dẫn cho người xem cách sử dụng sản phẩm dịch vụ.

5. Nên cho nội dung đặc biệt chỉ tiết lộ qua Facebook Live

Cung cấp cho người xem livestream của bạn một phần nội dung độc quyền, chẳng hạn như sách điện tử miễn phí, hướng dẫn có thể tải xuống, hội thảo trên web được ghi lại.

6. Giới thiệu sản phẩm

Livestream cũng được xem như một công cụ để thông báo ra mắt sản phẩm dịch vụ hoàn toàn mới. Điều này có thể sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc sử dụng một bài đăng trên Facebook hoặc blog đơn giản để giới thiệu về sản phẩm, sự kiện mới.

dao-tao-livestream-3

7. Chiến lược hội thảo trên website

Hiện nay, các chuyên gia marketing sử dụng hội thảo trên website như một phần của chiến lược tiếp thị. Thay vì sử dụng phần mềm hội thảo trên website tốn kém và khó hiểu.

8. Lên ý tưởng tặng vật phẩm

Nếu đang băn khoăn không biết làm sao để livestream bán hàng hiệu quả thì phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm kèm quà tặng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Livestream đặc biệt phù hợp để tổ chức các cuộc thi đào tạo livetream và tặng quà cho khán giả, giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ và tăng tính liên kết cũng như khả năng tương tác trên fanpage.

9. Tạo liên kết website để có thêm lựa chọn cho khách hàng tiềm năng

Với bất cứ cách đào tạo livestream bán hàng trên Facebook nào, trước khi bắt đầu bạn hãy chắc chắn rằng mình đã hướng người xem đến một URL trên trang website hoặc blog. Đó có thể là một bài đăng trên blog hoặc một trang đích chuyên dụng – dù bằng cách nào, hãy đảm bảo rằng có một cách rõ ràng trên trang để khách truy cập để lại địa chỉ email.

10. Nên gửi mail, tin nhắn hàng ngày

Nếu bạn thực sự tham vọng, hãy cam kết truyền phát thông điệp hàng ngày đến khán giả của mình. Chia sẻ một thông điệp khuyến khích hoặc lan truyền động lực mỗi ngày có thể giúp tăng cảm giác tin tưởng và kết nối trên trang.

Nếu bạn là một người kinh doanh online, những người đang tìm kiếm cơ hội phát triển. Hay những người có đam mê thể hiện mình trên các mạng xã hội. Hãy tham gia khóa học đào tạo livestream trên fanpage của Sài Gòn Kết Nối để có được những kĩ năng bán hàng hiệu quả nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay