Tổng quan tình hình marketing ngành nhà hàng khách sạn năm 2021

marketing nhà hàng khách sạn

Marketing ngành nhà hàng khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc tối đa hóa đặt phòng và doanh thu. Đây là cách giúp chủ kinh doanh có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Từ đó truyền đạt một cách độc đáo các đề xuất về giá trị thương hiệu và lý do tại sao khách hàng nên chọn họ.

Có rất nhiều chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn cần hướng tới. Cùng tìm hiểu thêm về tổng quan tình hình  marketing ngành nhà hàng khách sạn năm 2021 trong bài viết này nhé.

Marketing nghàn khác sạn
Ảnh: Internet

Marketing ngành nhà hàng khách sạn có quan trọng?

Thách thức lớn nhất đối với các khách sạn tư nhân chính là cạnh tranh. Vì vậy marketing ngành nhà hàng khách sạn là điều cần thiết để quảng bá sản phẩm dịch vụ, làm nổi bật các tính năng độc đáo của doanh nghiệp bạn với đối thủ.

Thông qua lưu lượng truy cập trang web, phương tiện truyền thông xã hội, email và một loạt các kênh khác. Các chủ doanh nghiệp có thể bắt kịp kịp các xu hướng mới nhất để thu hút khách hàng. Từ đó tối đa hóa số lượng đặt phòng và doanh thu khách sạn.

Tổng quan chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn năm 2021

Hoạt động nhiều ngành nghề trên toàn cầu đã thay đổi do đại dịch covid-19. Mặc dù ngành công nghiệp khách sạn, nhà hàng bị ảnh hưởng trầm trọng. Người làm marketing phải biến đổi để thích ứng với thời đại. Sau đây là tổng quan về những chiến lược marketing

Làm nổi bật tính an toàn và giao tiếp khách hàng

AN TOÀN là tiêu chí khách hàng quan tâm nhất khi lưu trú tại khách sạn, nhà hàng. Doanh nghiệp cần đề cập đến biện pháp an toàn để khách hàng cảm thấy an tâm tận hưởng. Trên trang chủ website, fanpage, các phương tiện truyền thông xã hội,..Doanh nghiệp nên thông báo các biện pháp vệ sinh và an toàn khách sạn đang thực hiện. Đảm bảo rằng trong quá trình đặt phòng và thông tin liên lạc trước khi lưu trú được cập nhật mô tả đầy đủ đến khách hàng. 

Marketing nghàn khác sạn
Ảnh: Internet

Tập trung vào khách hàng giải trí

Làm việc tại nhà, thực hiện giãn cách khiến các sự kiện kinh doanh bị hủy bỏ gây ảnh hưởng đến việc đi công tác của khách hàng. Vì vậy doanh nghiệp cần chuyển đổi qua các nhóm đối tượng ít ảnh hưởng hơn.

Du lịch giải trí cũng bị ảnh hưởng nhưng ở mức độ thấp hơn và có nhiều cách để thu hút khách du lịch giải trí. Doanh nghiệp có thể tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng gia đình, cặp đôi và nhóm bạn. Lưu ý là cần đảm bảo các kênh marketing cho phép doanh nghiệp bạn tiếp cận được nhóm đối tượng này.

Hãy phân tích các khách sạn đối thủ chuyên về du lịch giải trí đang tiếp thị như thế nào. Đồng thời làm nổi bật các hoạt động như các tour du lịch và thăm các thắng cảnh địa phương, các cơ sở thu hút khách giải trí

Tập trung vào khách hàng địa phương 

Phần lớn mọi người phải cách ly khi nhập cảnh hoặc trở về gây khó khăn cho việc đi du lịch quốc tế. Chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn hiệu quả nhất trong thời kỳ đại dịch là lược tập trung vào việc thu hút khách hàng địa phương hoặc từ các nước láng giềng

Doanh nghiệp cần làm nổi bật các cơ sở như nhà hàng, phòng tập thể dục hoặc phòng họp. Quảng bá một văn phòng tạm thời trong khách sạn để làm nơi lý tưởng cho những người làm việc từ xa.

Một số nhà hàng, khách sạn nhắm mục tiêu thị trường như giao đồ ăn tận nhà. Thức ăn vẫn được trình bày đẹp mắt và đầy đủ các tiện ích bổ sung trong bữa ăn.

Marketing nghàn khác sạn
Ảnh: Internet

Giá trị và chính sách hủy bỏ cung cấp linh hoạt

Doanh nghiệp cần làm mọi cách để nhà hàng, khách sạn của bạn trở nên nổi bật so với đối thủ. Doanh nghiệp không nhất thiết phải giảm giá để thu hút khách mà hãy cung cấp các dịch vụ bổ sung như bữa sáng phục vụ phòng, đồ uống miễn phí, dịch vụ mát-xa,…và những dịch vụ khác để có thể gây ấn tượng với khách hàng.

Trong năm 2021, dịch covid vẫn đang diễn biến hết sức phức tạo nên doanh nghiệp cần hiểu rõ rằng khách hàng sẵn sàng hủy đặt phòng hoặc lên lịch vào một thời điểm khác. Doanh nghiệp lập ra một chính sách hủy bỏ hào phóng và linh hoạt nhất có thể.

Dành thời gian phân tích dữ liệu

Một trong những chiến lược marketing ngành nhà hàng khách sạn tốt nhất là tận dụng sự sẵn có của dữ liệu website. Sử dụng các công cụ như Google Analytics và dùng thông tin này để hiểu nhân khẩu học nào quan tâm đến khách hàng. Sau khi phân tích nhân khẩu học, có thể mục tiêu chính của doanh nghiệp cần phải thay đổi.

Khám phá các nhóm khác nhau trong cơ sở khách hàng và phân tích dữ liệu. Chẳng hạn như : nhóm nhân khẩu học nào có nhiều khả năng đi du lịch nhất? Nhân khẩu học nào ít có khả năng đi du lịch nhất? Điểm yếu chính của khách sạn là gì? Từ đó doanh nghiệp có thể thay đổi một số thông điệp tiếp thị khách sạn, nhà hàng.

Hướng đi nào cho năm 2021?

Năm 2021 có vẻ rất hứa hẹn bởi mọi người đều có thể được tiêm chủng. Doanh nghiệp vẫn nên chủ động với các kế hoạch dài hạn. Tập trung khai thác các chiến dịch marketing ngành nhà hàng khách sạn là cực kỳ quan trọng để đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Giải pháp cần triển khai marketing ngành nhà hàng khách sạn trong mùa dịch

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)  

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/  

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay