Lời giải cho bài toán khó “marketing ngành f&b” trong mùa dịch

marketing-nganh-f&b

Trên thị trường kinh tế thì hầu hết các ngành dịch vụ, đều đang gặp phải và hứng chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Do đại dịch Covid gây nên và có chiều hướng phát triễn vô cùng phức tạp, trong đó ngành f&b cũng không là ngoại lệ. Với hàng loạt những vấn đề phát sinh cùng doanh thu giảm sút; sẽ luôn kéo theo nhiều áp lực về nguồn tài chính và cả về  con người. Chính trong hoàn cảnh như lúc này doanh nghiệp F&B; rất cần phải có một chiến lược marketing tối ưu và hiệu quả nhất; để làm giảm thiểu đi những nỗi lo âu; cũng như đứng vững và cùng vượt qua cơn khủng hoảng dịch bệnh này. Sau đây là những chiến lược hiệu quả marketing ngành f&b trong mùa dịch.

Khó khăn của những doanh nghiệp F&B trong mùa dịch

Đầu tiên, ảnh hưởng nặng nhất là đến nguồn doanh thu của tất cả các nhà hàng. Vì dịch cũng là một phần làm trở ngại và khó khăn cho chi phí vận hành như (tiền thuê mặt bằng; trả lương nhân viên; hay tới các chi phí nguyên vật liệu…). Với hàng loạt các nhà hàng , quán ăn đã phải trả mặt bằng do không thể trụ được.

Do đó toàn bộ nhu cầu của khách hàng sẽ không còn được đáp ứng như xưa nữa. Bởi vì, hầu hết tất cả khách hàng luôn mong muốn dành thời gian ở nhà; vì có thể luôn đảm bảo được an toàn và kết hợp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh đến nơi đông người.

Những chiến lược marketing ngành f&b để đứng vững trong mùa dịch

Chiến lược về giá cả thị trường

Chiến lược marketing ngành F&B luôn nhằm để thu hút hiệu quả và giữ chân người dùng đặt hàng qua tất cả các kênh online; mà doanh nghiệp bạn luôn cần phải có một chiến lược về giá thật hấp dẫn.

Đó là cách bạn sẽ đưa ra những khuyến mãi kết hợp với giảm giá sản phẩm/dịch vụ. Hay cung cấp những tấm voucher giảm giá. Đồng thời những menu/combo có thể tặng kèm khẩu trang hay nước rửa tay phòng dịch bệnh.

Hợp tác đồng thời liên kết với những đối tác kinh doanh phù hợp

Khi bạn thực hiện liên kết và sẽ trở thành đối tác với những đối tác có liên quan sẽ luôn giúp một phần nào đó cho bạn. Từ đó bạn bán được nhiều sản phẩm hơn, hay khách hàng dễ tiếp cận hơn với bạn; chỉ vậy thôi là bạn đã đưa thương hiệu của bạn xích đến gần hơn với khách hàng tiềm năng rồi đó.

Vô tình chung lại trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay thì việc bán hàng trực tuyến đó luôn cấp thiết là một giải pháp rất hữu hiệu giúp doanh nghiệp bạn giảm thua lỗ và sẽ tăng doanh thu. Vì thế bạn chuyển đổi mô hình kinh doanh từ offline thành online nhé bằng các liên kết với các đối tác trên thị trường đặt đồ ăn trực tuyến như grab food, go food, now…

Các kênh truyền thông online luôn là thế mạnh

Bạn không thể lãng quên đi sức ảnh hưởng của những trang mạng xã hội hiện nay. Nhất là trong đó có marketing ngành f&b bởi vì số lượng người sử dụng vô cùng khổng lồ kết hợp với những thói quen sử dụng qua mạng internet hàng ngày.

Ví như Instagram, Facebook luôn là những kênh truyền thông phát triển online vô cùng hữu hiệu; cho việc quảng cáo hình ảnh sản phẩm hay dịch vụ đồng thời nói lên văn hóa của doanh nghiệp bạn đến với vô vàng người khách tiềm năng. Xây dựng tất tần tật chiến dịch marketing thật hiệu quả sẽ luôn giúp cho bạn nâng tầng thương hiệu và có thể lan tỏa ra ngoài nước.

Chi phí sử dụng một cách hợp lý

Bạn hãy sử dụng hạn chế tất cả các chi phí chỉ bằng cách tối ưu hóa nguồn nhân lực, cho nhân viên có thể làm việc tại nhà. Tất cả các vị chí chuyên môn sẽ luôn buộc phải cắt giảm. Các chi nhánh nhỏ lẻ nếu doanh nghiệp bạn có cũng nên cắt giảm; để đảm bảo giảm thiểu chi phí thua lỗ ở ngưỡng tối đa nhất.

Doanh nghiệp bạn cũng có thể chuyển dịch các loại hình kinh doanh online. Bên cạnh đẩy mạnh vào truyền thông trên tất cả các kênh mạng xã hội bạn có; cổng thương mại điện tử để luôn có thể tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn nhé.

Xây dựng độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Ngày nay, toàn bộ khách hàng đều sẽ có xu hướng tìm hiểu, và lựa chọn lẫn so sánh giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ. Khi đứng trước nhu cầu đưa ra quyết định sử dụng. Vì vậy có thể nói thị trường kinh doanh online luôn có sự cạnh tranh vô cùng tàn khốc.

Nhất là tại trong mùa dịch covid phức tạp như hiện nay. Vì thế bân tập trung đầu tư hơn vào chất lượng các sản phẩm, cũng như quy trình đóng gói bao bì sản phẩm. Bên cạnh đó cũng là xây dựng nên độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp nhất.

Kết luận

Như trên là tất cả các phương pháp marketing ngành f&b phát triển hiệu quả nhằm mục đích giải bài toán khó trong mùa dịch. Chúng tôi Sài Gòn Kết Nối tự hào là Dịch vụ nền tảng marketing online sẽ luôn đồng hành và cùng hỗ trợ các doanh nghiệp trong mùa dịch nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh của quý đối tác với chi phí siêu tiết kiệm!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay