Hiện nay, ngành công nghệ ngày càng phát triển khiến những phương tiên truyền thông ngày càng phát triển hơn. Các phương tiện truyền thông kỹ thuật số có tác động lớn đối với ngành giáo dục hiện nay. Thông thường khi một ngành học, ngôi trường không có tiếng tăm, không được nhiều người biết đến thì khó có thể thu hút được một lượng học sinh sinh viên theo học. Để trả lời câu hỏi Marketing ngành giáo dục là gì?. Chúng ta cần phải tìm hiểu định nghĩa rõ ràng về các sản phẩm trong marketing ngành giáo dục. Bởi vì nếu thực hiện Marketing ngành giáo dục đúng đắn có thể thúc đẩy thu hút những khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn.
Khó khăn đối với marketing ngành giáo dục hiện nay
Hiện nay, nhiều đơn vị giáo dục mới vẫn chưa xác định được những điểm khác biệt của mình so với đối thủ cạnh tranh. Để có thể thu hút và đảm bảo được lượng học viên đầu vào cho doanh nghiệp của bạn. Thì tổ chức giáo dục của bạn cần phải nêu ra được điểm khác biệt khóa học của trường mình so với giáo trình khác. Nó cần phải thực sự đa dạng, phong phú và đáp ứng được nhu cầu của các học viên đang cần.
Bên cạnh đó, khi không đẩy mạnh được hoạt động truyền thông thương hiệu. Đó cũng được xem là một trong những nhân tố gây khó khăn trong hoạt động marketing ngành giáo dục hiện nay. Những khách hàng mục tiêu sẽ không ngẫu nhiên để tìm đến những khóa học của doanh nghiệp bạn. Nếu như bạn không chịu chủ động tiếp cận với những học viên tiềm năng trước.
Đối với ngành giáo dục nói chung, các chiến dịch quảng cáo thường được tạo ra trong thời gian ngắn. Và chúng cần phải khởi động lại liên tục. Việc marketing ngành giáo dục cần phải tập trung vào niềm tin của khách hàng. Vì thế để các chiến dịch marketing đạt được hiệu quả thì bạn cần phải kiên nhẫn. Vì kết quả của việc quảng cáo những chiến dịch này không thể thấy ngay lập tức được.
Chính vì vậy, các đơn vị cần phải tìm cho mình một chiến lược marketing ngành giáo dục phù hợp để tiếp cận học viên tiềm năng. Đồng thời có thể tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
Lợi ích của Digital Marketing đối với ngành giáo dục
- Chi phí có hiệu quả: Những tổ chức giáo dục có thể sử dụng chiến lược Digital Marketing. Doanh nghiệp có thể triển khai chiến lược áp dụng các công cụ như social media, email hay mobile marketing với chi phí không quá lớn. Chúng có thể gần như có khả năng thay thế được những kênh quảng cáo marketing truyền thống tốn kém khác.
- Phản hồi nhanh chóng: Digital Marketing mang đến nền tảng thông tin phản hồi nhanh chóng. Điển hình như các tin nhắn có thể được chuyển tiếp ngay lập tức và kèm theo thông tin phản hồi được tiếp nhận. Các hình thức Digital Marketing khác như blog, mạng xã hội,… . Nhờ vào đó các thông điệp được chuyển tiếp hoặc có thể gửi đi trong một thời gian ngắn nhất.
- Tỷ lệ chuyển đổi cao: SMS và Email là một trong những hình thức của Digital Marketing. Chúng nhận được tỷ lệ đáp ứng cao. Bởi vì đây là cách cá nhân và các tổ chức giáo dục có thể dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu đúng cách.
Chiến Lược Marketing Cho Giáo Dục
Xây dựng các kênh truyền thông trên mạng xã hội
Mảng Marketing Online chính là một công cụ hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có được. Đặc biệt là thu hút được sự tương tác của mọi người. Bao gồm những học viên và doanh nghiệp được biết đến thông qua mạng xã hội. Nhờ vào mạng xã hội như facebook, Instagram hay Zalo,… . Hoạt động marketing ngành giáo dục nhờ vào đó trở nên trôi chảy và hiệu quả hơn.
Ngoài ra hình thức video marketing cũng đang là một xu hướng khá tốt. Những ý tưởng video được phát đến khách hàng cũng là một trong các chiến lược marketing online khá hiệu quả cho ngành giáo dục.
Xây dựng Website, thực hiện tối ưu hóa kết quả tìm kiếm
Doanh nghiệp bạn cần thiết kế một website thật chuyên nghiệp. Cần hoàn hảo cả về cả giao diện và nội dung. Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thông tin của khách hàng: hình ảnh trung tâm hay trường học, mức học phí, chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên và phương pháp giảng dạy,..
Một website tốt sẽ khiến cho các khách hàng theo dõi tin tưởng và lựa chọn ngay trường học hoặc trung tâm đó. Vậy làm sao để có một website tốt và đẹp mắt? Điều này tùy thuộc vào bạn. Một trong những cách thông thường để website của bạn trở nên tốt và đứng đầu vào trong top tìm kiếm của google. Thì bạn có thể thực hiện chiến dịch Seo hoặc chạy Google Adwords.
Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì Seo chính là phương pháp tuyệt vời nhất mà bạn nên lựa chọn. Google Adwords cũng rất tốt tuy nhiên chi phí bỏ ra cũng khá cao.
3. Email Marketing
Mục đích của email marketing không phải là chỉ để gửi mail bán hàng thông thường. Mà quan trọng hơn đó là gửi mail cho các khách hàng tiềm năng hay mục tiêu để có được những giá trị họ cần. Từ đó sẽ khiến cho khách hàng yêu quý, tin tưởng và tiến hành mua hàng của bạn. Trong giáo dục củng thế, việc gửi email marketing để giới thiệu về trường học, về trung tâm của bạn cho khách hàng biết. Đó chính là một trong những cách thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả.
4. Xây dựng và tạo ra những Content thật chất lượng
Xây dựng một content chất lượng cũng là một điều khá quan trọng. Muốn phát triển các kênh truyền thông xã hội tốt và muốn website nằm ở top tìm kiếm của google. Hoặc bạn muốn khách hàng thường xuyên check những email mà bạn gửi đến. Thì việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là phải tạo dựng những content thật sự chất lượng.
Sài Gòn Kết Nối nơi khởi nguồn cho sự thành công của bạn và doanh nghiệp với những giải pháp tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tối để chúng tôi có thể đồng hành cũng bạn thực hiện phương án Marketing ngành giáo dục tốt nhất.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/