Mách bạn : marketing ngành giáo dục hiệu quả nhất [2021]

marketing-nganh-giao-duc-4

Marketing trong lĩnh vực giáo dục hiện nay ngày càng được mở rộng quy mô và chất lượng bởi chúng ta dần dần chuyển sang thích nghi với các khóa học trực tuyến. Thậm chí dù là cơ sở offline thì việc xây dựng cầu nối giữa bên cung cấp khóa học và học viên thông qua việc quảng bá. Sử dụng các dịch vụ Marketing ngành giáo dục đều khá phô biến vì hiệu quả mà nó mang lại. Vậy dịch vụ Marketing ngành giáo dục cụ thể là sẽ có những chiến lược gì hay ho nhỉ? Cùng khám phá ngay sau đây nhé.

Hiểu được nhóm đối tượng khách hàng

Bên cung cấp kiến thức hay các khóa học cần bàn bạc trao đổi với đơn vị cung cấp dịch vụ marketing ngành giáo dục các ưu điểm đặc thù và nhóm đối tượng mà mỗi khóa học hướng tới. Điều đó sẽ giúp cho những người thực hiện marketing sẽ có chiến lược cụ thể như nghiên cứu đúng vào nhóm đối tượng đó.

marketing-nganh-giao-duc
Chiến lược Marketing ngành giáo dục

Dịch vụ Marketing trong ngành giáo dục như đã nói hiện đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Không khó gì để thấy trên bảng tin các khóa học ôn luyện học thuật lẫn kỹ năng; tuy nhiên chính sự tràn lan đó khiến người ta dễ phân tâm và sinh ra ngờ vực. Vì vậy, việc tiếp cận trọng tâm phân khúc khách hàng chính rồi mờ rộng dần ra nhóm đối tượng tiếp cận là vô cùng quan trọng; những người có kinh nghiệm Marketing sẽ biết cách để đánh trúng vào phân khúc đó.

Sau khi có chiến lược tiếp cận những người cần, muốn, thực sự có nhu cầu tham gia các khóa học thì thời gian họ gắn bó với khóa học cũng nghiêm túc và đem lại giá trị thực sự. Điều đó đương nhiên là mang lại lợi ích với cả hai bên, học viên nhận được kết quả tốt họ sẽ giúp bạn quảng bá cho bạn bè, người thân, vòng bạn xã hội của họ,… Rất tuyệt đúng không nào?

Marketing ngành giáo dục linh hoạt và tối đa kênh truyền thông có thể mang lại hiệu quả bất ngờ

marketing-nganh-giao-duc-2
Chiến lược marketing ngành giáo dục

1. Liên kết với các trang báo uy tín để có được sự an tâm ở khách hàng

Marketing trong ngành giáo dục thực sự có một đặc thù như thế này nên mới nói là cần linh hoạt. Đó là bởi có những nhóm học viên chỉ mới là học sinh – sinh viên; họ có thể chưa hoàn toàn đủ khả năng tự lựa chọn và chi trả học phí. Chính vì vậy, cách truyền thông cũng cần khéo léo để tiếp cận với các phụ huynh; để họ tin tưởng và đầu tư cho con cái họ học. Chất lượng có thể cần học mới biết chắc chắn nhưng thông qua dịch vụ Marketing ngành giáo dục có thể tạo dựng niềm tin; bằng cách đưa ra những bằng chứng về trình độ của người đào tạo chẳng hạn; có thể liên kết với các trang báo uy tín để có được sự an tâm ở khách hàng.

2. Marketing ngành giáo dục – Hiệu quả thực sự các kênh truyền thông

Bên cạnh đó là chiến lược tối đa điểm chạm quảng bá đến cộng đồng. Nhưng việc tối đa mà có hiệu quả thực sự các kênh truyền thông thì các khóa học cũng rất cần đáp ứng tốt chất lượng để tạo hình ảnh quảng bá. Đó là nền tảng vững chắc nhất để lập nên các kênh chanel, blog, website hay youtube chẳng hạn. Để tiếp cận được với nhiều người ở nhiều “không gian mạng” và ở nhiều thời điểm khác nhau. Vừa tạo thêm sự tin cậy lại vừa tăng tính linh hoạt hơn rất nhiều.

marketing-nganh-giao-duc-3
Nền tảng vững chắc nhất để lập nên các kênh chanel, blog, website hay youtube.

Marketing ngành giáo dục thực chất cũng vẫn là Marketing và vẫn cần có các chiến lược cốt yếu để tiếp cận khách hàng. Nhưng đặc thù của ngành giáo dục thì có thể khai thác sâu rộng hơn trên mạng xã hội; hơn nữa đây là thời đại mà người học có thể tự tìm kiếm kiến thức và nơi cho mình kiến thức ở các fanpage, hội nhóm trên facebook chẳng hạn. Việc tận dụng điều này để vừa tìm hiểu xu hướng; tâm lý của khách hàng và chia sẻ; quảng bá hình ảnh một cách khoa học thì chắc chắn hiệu quả mang lại sẽ rất tuyệt vời.

Kết luận

Cuối cùng, cần nhấn mạnh một điều rằng, ngày nay nhất là thế hệ các bạn trẻ Gen Z thì họ rất biết cách sàng lọc thông tin và rất nhạy cảm với “quảng cáo đa cấp”, chính vì vậy, việc Marketing ngành giáo dục cũng rất cần nắm điều này để điều chỉnh hình thức, nội dung cũng như hình thức quảng bá để không bị phản tác dụng.

Với các thách thức toàn cầu ngày nay sẽ mang đến những cơ hội; cho những ai luôn có sự chuẩn bị sẵn sàng nhất cùng nắm bắt được những xu hướng. Với các chiến lược Marketing ngành giáo dục được chia sẻ trong bài viết này; hy vọng bạn sẽ thực hiện tiếp thị thành công dịch vụ/sản phẩm giáo dục của mình năm 2021.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay