Những chiến lược Marketing ngành giáo dục mà các cơ sở giáo dục có thể nói chính là ngành khá đặc thù. Và có sự cạnh tranh ngày càng cao hơn. Do sự xuất hiện của rất nhiều các đơn vị và cơ sở giáo dục khác nhau. Vì vậy, để có thể trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục uy tín, thu hút được nhiều khách hàng hơn thì bạn cần phải có chiến lược phát triển cụ thể. Việc quảng bá hình ảnh và cung cấp những thông tin hữu ích được nhiều cơ sở giáo dục đẩy mạnh để tạo niềm tin và ấn tượng đối với các khách hàng.
Bài viết hôm nay, SÀI GÒN KẾT NỐI sẽ chia sẻ đến các bạn để mang lại hiệu quả cao nhất nhé !
Marketing giáo dục mùa Covid -19 [2021]
Hiện nay tình hình học trực tuyến ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong bối cảnh mọi người đang hạn chế tiếp xúc trực tiếp do đại dịch covid-19. Một chiến lược Marketing ngành giáo dục đúng đắn, bạn có thể kích thích trí tò mò, thu hút học viên.
Nội dung giáo dục bao gồm mọi thứ từ liên quan đến việc học. Bao gồm các khóa học, Video hướng dẫn đến tài liệu nghiên cứu, sách, các ứng dụng phần mềm cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Với chiến lược Marketing đúng đắn, bạn có thể lan truyền các nội dung trên một cách hiệu quả. Bạn có thể kích thích trí tò mò của người xem từ khắp nơi trên thế giới.
Trong năm 2021, COVID-19 vẫn còn gây ra những biến động trên toàn cầu, hoạt động Marketing ngành giáo dục cũng cần phải điều chỉnh phù hợp. Các đơn vị giáo dục có thể dựa vào lợi ích của các ứng dụng, công cụ đào tạo từ xa để giúp học viên, sinh viên của mình học tập an toàn và hiệu quả hơn. Việc lựa chọn và tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ dịch vụ marketing chuyên nghiệp như SÀI GÒN KẾT NỐI sẽ giúp các đơn vị giáo dục tìm được hướng chiến lược tiếp thị hàng đầu, được các chuyên gia của SÀI GÒN KẾT NỐI tư vấn và ứng dụng trong năm 2021.
Tại sao các đơn vị giáo dục mới cần đầu tư vào quảng cáo trong chiến dịch marketing?
Trước tiên, marketing ngành giáo dục được hiểu là việc nhà trường cung cấp các sản phẩm dịch vụ giáo dục cho cộng đồng. Trong đó, bạn phải cho khách hàng (hay là học viên) thấy được họ sẽ nhận được gì khi đăng ký dịch vụ giáo dục từ trung tâm của bạn, bên cạnh đó thì cảm xúc vẫn là một chìa khoá dẫn tới thành công.
Trong bối cảnh việc học trực tuyến ngày càng phổ biến, các chiến dịch quảng cáo ngành giáo dục ngày càng được chú trọng hơn cả.
Theo đó 89% khách hàng luôn có nhu cầu tìm kiếm thông tin trước khi đi đến quyết định mua hàng. Đặc biệt, lựa chọn khóa họv online là một sự đầu tư lâu dài cho tương lai nên khách hàng thường rất cẩn trọng. Lúc này, khách hàng hay học viên tiềm năng đều sẽ tìm kiếm thông tin khóa học, review từ cộng đồng mạng, thậm chí là đăng kí học trên internet. Chính vì vậy, khi làm marketing ngành giáo dục với những nội dung được giải đáp được thắc mắc của học viên thì chắc chán đơn vị giáo dục của bạn sẽ thu hút học viên và cạnh tranh hơn so với các đối thủ.
Chiến thuật marketing ngành giáo dục hiệu quả năm 2021
SÀI GÒN KẾT NỐI chia sẻ với bạn top 5 những chiến thuật marketing được chuyên gia của chúng tôi ứng dụng và thành công trong năm 2021. Hãy tận dụng những cơ hội to lớn mà Internet tạo ra cho chiến lược Marketing của bạn.
-
Chọn thời điểm chính xác
Để có được chiến lược marketing trong giáo dục diễn ra như mong đợi, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là lựa chọn thời điểm marketing thích hợp.
Thông thường, ngành giáo dục tuyển sinh cao điểm nhất là vào tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Vì thế, bạn nên lên kế hoạch và chuẩn bị chạy chiến dịch quảng bá của mình rơi vào giai đoạn tháng 3 hoặc tháng 4 là ổn nhất. Sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp bạn vượt mặt đối thủ cạnh tranh nhanh chóng.
-
Đa dạng hóa cách tiếp cận người dùng
Hiện nay, có rất nhiều kênh để bạn có thể tiếp cận người dùng một cách dễ dàng. Thế nên, đừng bỏ lỡ cơ hội này, hãy kết nối với họ thông qua các phương tiện như Facebook, Instagram, …
Hay một hình thức quảng bá khác cũng được nhiều thương hiệu ứng dụng trong marketing giáo dục là quảng cáo OOH (Out of Home). Với hình thức này, bạn có thể sử dụng banner poster giới thiệu đặt tại trường học, các trạm xe buýt có nhiều học sinh, sinh viên,…
-
Sử dụng các công cụ digital
Đôi khi content của bạn trên website chưa đủ mạnh để viral, tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng. Vì thế, bạn hãy cân nhắc đến việc sử dụng những công cụ digital marketing ngành giáo dục. Có thể nhắc đến một số công cụ nổi bật như quảng cáo CMP, SEO hay Facebook Ads…
-
Tạo điểm khác biệt so với đối thủ
Đối với bất kỳ sản phẩm nào thì sự khác biệt luôn thu hút người dùng quan tâm đến. Chiến lược marketing trong giáo dục cũng vậy, bạn nên xác định giá trị cốt lõi mà bạn hướng đến và trao cho người dùng. Việc nhận diện giá trị này sẽ giúp bạn ghi điểm cao đối với họ và có khả năng họ sẽ là những khách hàng tiếp theo của bạn.
Hãy luôn đặt câu hỏi “Điều mà bạn có thể mang lại cho người học tốt nhất và duy nhất so với những tổ chức cùng lĩnh vực?”. Có thế, bạn mới tìm được giá trị thật sự cho thương hiệu của mình.
-
Tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng
Việc xác định đối tượng khách hàng được xem là rất quan trọng khi triển khai marketing ngành giáo dục. Thế nên, bạn cần tìm hiểu rõ, có thể là phỏng vấn định tính hay dùng khảo sát định lượng để lấy dữ liệu cần thiết cho đối tượng mà bạn hướng đến.
Với những chia sẻ trên đây, SÀI GÒN KẾT NỐI hy vọng có thể giúp bạn lựa chọn được chiến thuật hoàn hảo cho đơn vị giáo dục của bạn, mang lại hiệu quả cao nhất! Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và cần được tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ với SÀI GÒN KẾT NỐI để các chuyên gia của chúng tôi giải đáp giúp bạn nhé.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com