Toàn cảnh HIỆN TRẠNG Marketing ngành F&B Việt Nam

marketing-nganh-f&b-1

Kinh doanh ngành F&B hiện nay đang là một ngành hot và được rất nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp trong một thời kì phát triển bùng nổ của giới ẩm thực. Những năm vừa qua chúng ta đã được chứng kiến sự ra đời của hàng loạt những nhà hàng/quán cà phê theo xu hướng mới, nhiều nền ẩm thực đa dạng, nhiều hình thức kinh doanh độc đáo, nhiều chiêu bài marketing ngành F&B rất sáng tạo… đã và đang xuất hiện hàng ngày thu hút hàng dài người quan tâm.

Bài viết dưới đây, SÀI GÒN KẾT NỐI sẽ giúp bạn tìm hiểu tổng quan về thị trường marketing ngành F&B, để từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất nhé !

marketing-nganh-f&b
Nguồn internet

Bức tranh toàn cảnh ngành F&B Việt Nam

Thực phẩm – đồ uống (F&B) nằm trong nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) nhiều năm gần đây luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và còn nhiều tiềm năng phát triển. Dự báo với tốc độ tăng trưởng ngành tại Việt Nam từ 5-6% trong giai đoạn 2020 – 2025. Đây sẽ là cơ hội và cả những thách thức lớn đối với ngành FMCG nói chung và F&B nói riêng.

Mặc dù ngành F&B đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ nhưng tác động của dịch bệnh COVID-19 khiến các doanh nghiệp phải trải qua những ngày tháng khó khăn bởi cú sốc kinh tế nặng nề. Nhiều doanh nghiệp rơi vào trạng thái “ngủ đông” tạm ngừng cung cấp dịch vụ hoặc chỉ duy trì ở mức 20% hoạt động, giảm thiểu tối đa chi phí mặt bằng và nhân lực; thậm chí không ít doanh nghiệp phải đóng cửa.

Đại dịch COVID-19 cho các doanh nghiệp F&B một bài học đắt giá về định hướng, tầm nhìn và kế hoạch dài hạn trong kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để đánh giá và tối ưu chiến lược marketing cho các doanh nghiệp. Xu hướng marketing ngành F&B đã mang đến những đổi mới, thay đổi diện mạo ngành.

Đây cũng là cơ hội để các thương hiệu F&B bắt đầu chú trọng đến hoạt động marketing ngành F&B hơn, từ đó phát triển nên những hoạt động sáng tạo, thú vị và tạo ra nhiều cạnh tranh.

Tầm quan trọng của marketing cho ngành F&B trong việc phát triển thương hiệu

Trong một thị trường mà cung lớn hơn cầu quá nhiều và càng ngày càng nhiều thì việc marketing “gánh vác” một vai trò chiến lược trong kế hoạch kinh doanh là điều tất yếu.

Marketing ngành F&B cung cấp cho các chủ nhà hàng một công cụ hiệu quả để xây dựng một hình ảnh độc đáo và kết nối cảm xúc đặc biệt về thương hiệu trong lòng khách hàng, từ đó hỗ trợ thương hiệu trong việc khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định thử nghiệm và quyết định quay lại.

Chi phí marketing và đánh giá hiệu quả marketing ngành F&B

Trong thời đại mới, để làm marketing cho nhà hàng thành công, chúng ta không nhất thiết phải bỏ ra quá nhiều tiền. Có rất nhiều hạng mục mà chúng ta có thể tiết kiệm được. Hoặc như trong sản xuất nội dung truyền thông, nếu người làm nội dung có thể nắm được cảm xúc của thương hiệu để từ đó truyền tải một cách chân thành và hiệu quả nhất đến khách hàng, thì nội dung đó sẽ đạt được hiệu quả lan truyền một cách rất tự nhiên và bền vững.

Tuy nhiên, trên thực tế, đa số các nhân sự làm marketing trong lĩnh vực F&B hiện nay đều chưa thể nắm bắt được cái “hồn” của thương hiệu, điều này khiến cho  những nội dung được tạo ra không mang lại hiệu quả mong muốn, và phải cần đến hỗ trợ của các công cụ trả tiền khác như quảng cáo, mạng xã hội,…

marketing-nganh-f&b-3
Nguồn internet

Như vậy, cách giảm thiểu tối đa chi phí marketing hiệu quả nhất là đầu tư và tìm kiếm một đơn vị chuyên hỗ trợ marketing cho ngành F&B chuyên nghiệp như SÀI GÒN KẾT NỐI. Công ty SÀI GÒN KẾT NỐI sẽ có đội ngũ chuyên gia tư vấn, khảo sát đưa ra các chiến lược để thực thi hoạt động marketing cho doanh nghiệp, từ đó khắc sâu thương hiệu của doanh nghiệp, chạm đến khách hàng một cách dễ dàng và tiết kiệm nhất !

Chi phí đầu tư ban đầu cho marketing ngành F&B trước khi khai trương sẽ cao hơn so với chi phí hàng tháng để đảm bảo sẽ xây dựng được một nền móng vững chắc cho thương hiệu, thông thường sẽ rơi vào khoảng từ 20-50 triệu.

Chi phí marketing hàng tháng nên chiếm khoảng 3-10% doanh thu tùy vào quy mô doanh nghiệp

Lựa chọn đơn vị chuyên về marketing ngành F&B chuyên nghiệp – SÀI GÒN KẾT NỐI

  • Marketing F&B trọn gói giúp tiết kiệm thời gian, chi phí

Gói thuê ngoài Marekting F&B chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian kiểm soát, triển khai và tiết kiệm chi phí thuê nhân sự. Với mức chi phí phải chăng, tính theo hiệu quả công việc, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng đặc biệt là những khách hàng tiềm năng.

  • Gia tăng hiệu quả cho doanh nghiệp theo từng đầu việc, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, Marketing mang lại nhiều khách hàng hơn, sản phẩm bán được nhiều hơn.
  • Tiết kiệm nguồn nhân lực.
  • Định vị doanh nghiệp trong lòng khách hàng theo đúng ý tưởng.

Với những lợi thế trên đây, sử dụng dịch vụ Marketing ngành F&B trọn gói tại SÀI GÒN KẾT NỐI sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng.

SÀI GÒN KẾT NỐI là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Marketing Online trọn gói chuyên nghiệp với mức chi phí phải chăng, đã có uy tín và ngày càng được các đối tác khách hàng tín nhiệm.

Sử dụng dịch vụ Marketing ngành F&B  của CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI , quý khách hàng sẽ được yên tâm và hài lòng tuyệt đối về hiệu quả như cam kết ban đầu.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay