Xây dựng marketing nghành giáo dục hiệu quả như thế nào?

mkt-giao-duc

Giáo dục là một ngành thiết yếu và trong những nỗ lực cải tiến chất lượng dạy và học hiện nay, các bậc cha mẹ và học sinh lại càng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Dịch vụ marketing ngành giáo dục ngành giáo dục theo đó cũng đang là một trong những bước không thể bỏ qua đối với các cơ sở giảng dạy.

Mùa hè sắp đến, các bậc phụ huynh lại bắt đầu tất bật tìm kiếm chỗ học mới để cho con một mùa hè ý nghĩa hay chuẩn bị sẵn sàng cho năm học tiếp theo. Là một cơ sở giáo dục, bạn sẽ chọn chiến lược nào để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng này đây!

Chiến lược Marketing cho ngành giáo dục

1. Các viral video được phát trực tiếp

Đây được đánh giá là chiến lược Marketing cho ngành giáo dục hiệu quả nhất. Bởi vì, từ đầu năm cho đến bây giờ, số lượng người dùng truy cập video và sử dụng video tăng vọt. Theo thống kê, có đến 86% các trường đại học có kênh Youtube riêng.

Video đang ngày càng trở nên phổ biến và sẽ là xu hướng của những năm sau đó. Mọi người đều có thể phát video trực tiếp qua facebook (ứng dụng phát trực tiếp của facebook). Bên cạnh đó, còn có video truyền thống – là chiếc TV mỗi nhà vẫn đang sử dụng. Kênh Youtube cũng không ngừng nâng cao chất lượng video.

Những hình thức này sẽ giúp hình ảnh trường bạn được nhiều người biết đến. Điều đó làm củng cố thêm lòng tin nơi khách hàng. Một chiến lược Marketing cho ngành giáo dục đáng thực hiện phải không nào?

2. Cho mọi người trải nghiệm – Hãy khiến nó trở nên gần gũi

Trường của bạn đã từng tham gia ngày hội tuyển sinh kéo dài mấy ngày để thu hút hàng ngàn đơn đăng ký bằng việc nói không ngừng nghỉ chưa? Việc đó giờ có thể được giải quyết nhanh chóng nếu bạn tạo ra những trải nghiệm mới.

Một ứng dụng cho chiến lược Marketing cho ngành giáo dục khi áp dụng xu hướng trên đó là tạo ra những trải nghiệm đầu tiên về một việc cảm động nào đó. Sử dụng các kênh online mang đến trải nghiệm cho mọi người. Cách này sẽ hiệu quả hơn so với việc chỉ đăng trên trang web của bạn.

3. Sử dụng cơn sốt Snapchat

Snapchat là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất, đặc biệt trong giới trẻ. Nước ngoài dùng khá nhiều ứng dụng này, tại Việt Nam dự đoán sẽ sốt trong thời gian tới.

Vì chúng ta đang sống trong thời kỳ hội nhập nên việc giao lưu với các nước bạn là điều cần thiết. Bạn có thể sử dụng Snapchat như một kênh để các đại sứ sinh viên chia sẻ những suy nghĩ, góc nhìn về cuộc sống trong môi trường đại học, tạo ra những trải nghiệm mới về các tour tham quan đại học,… Đây là một ứng dụng khá hay.

4. Marketing ảnh hưởng

Đây là một dạng tiếp thị truyền miệng (TTTM), một hình thức chiến lược Marketing cho ngành giáo dục khá mạnh. Nếu như bạn viết về ngôi trường của bạn, dĩ nhiên bạn sẽ viết những điều tốt đẹp, do vậy vẫn chưa tạo lòng tin nơi khách hàng. Nhưng nếu bài đăng của bạn trở thành hit và lan tỏa khắp nơi, ai ai cũng chia sẻ thì đó chính là một ngôi trường tốt và hiệu quả. Hình thức trên chính là tiếp thị truyền miệng.

Điều này ý muốn nhấn mạnh đến chất lượng nội dung của trang web bạn. Không phải cứ đăng nhiều bài lên web là thành công. Bạn cần xác định các cá nhân chính yếu để có thể tác động mạnh mẽ lên các đối tượng mục tiêu của bạn.

Xây dựng chiến lược marketing cho ngành giáo dục

•        Nắm bắt điểm thời gian chính xác

Hãy nhìn vào khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho mỗi chiến dịch marketing của bạn, thông thường, tiến độ tuyển sinh cao điểm nhất sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Đây là quãng thời gian quan trọng mà không một trung tâm, tổ chức giáo dục nào muốn mình bỏ lỡ. Vậy phải làm thế nào để khiến tạo được ảnh hưởng và gây dựng niềm tin đối với các bậc phụ huynh và các bạn trẻ? Bạn cần nhanh chóng bắt đầu kế hoạch của mình ngay từ tháng 3,4 hàng năm thông qua những hoạt động “warm up” khuyến học, tập trung vào PR và Quảng cáo trực tuyến. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”, điều này đôi khi khiến cho bạn rơi vào trạng thái trở tay không kịp với hàng loạt chiêu thức cạnh tranh từ các đối thủ khác nhau.

 

•        Tiếp cận người dùng đa phương tiện

Khi sự số lượng các kênh tiếp cận người dùng ngày một tăng cao, bạn không thể là người đứng ngoài cuộc. Hãy tối ưu hóa các nội dung, thông tin hữu ích qua các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, WordPress,… Lượng người dùng truy cập internet hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho những tổ chức giáo dục. Tuy nhiên tùy vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác như PR báo chí, TVC, quảng cáo OOH (Out of Home) như banner poster tại các điểm trường học hay trạm, bến xe. Hãy cân đối mục tiêu của từng giai đoạn mà tìm một phương tiện truyền thông thích hợp. Đừng chỉ gò bỏ bởi duy nhất kênh socials hay sales.

•        Tối ưu hóa bằng các công cụ digital

Bạn đã bao giờ băn khoăn, trăn trở về việc bỏ phí những contents vô cùng “chất” của mình? Bạn cảm thấy rằng với những thông tin tận tâm, chủ đề sáng tạo như vậy, contents của bạn chắc chắn sẽ virals? Trong giới marcom, virals được tạo nên bởi nhiều nhân tố: nội dung chất, thời điểm vàng, target trúng tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào contents của bạn cũng có khả năng virals. Vậy đừng ngại ngần mà hãy sử dụng tối ưu những phương thức digital như:  Sử dụng Facebook Ads SEO bài viết trên website Tận dụng sức mạnh vô biên của quảng cáo CPM.

•        Trở thành một ‘nhân tố’ khác biệt

Tạo dựng thương hiệu riêng biệt luôn là một bài toán đau đầu nhất của những người làm marketing. Tuy nhiên, đừng bao giờ bị cuốn vào sự cạnh tranh mà quên mất việc làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn. Khác biệt nằm ở việc trả lời câu hỏi “Điều gì mà bạn có thể làm được cho những ‘học sinh’ tương lai mà không phải là những tổ chức khác?” Việc quyết định và hành động đi theo giá trị cốt lõi khiến bạn tạo được dấu ấn trong mắt khách hàng và khiến cho bạn có thể đi xa hơn trong tương lai.

•        Thấu hiểu ‘khách hàng tương lai

Bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào kì thi trung học phổ thông quốc gia, trả lời những câu hỏi như “họ đang thực sự cần gì?”, “họ cảm thấy như thế nào” từ đó đưa ra được những câu trả lời mang tính chất định tính. Từ đó, khẳng định lại câu trả lời thông qua khảo sát định lượng sẽ khiến cho bạn hiểu rõ khách hàng tương lai hơn và tìm ra insight của họ.

Đến với Sài Gòn Kết Nối bạn sẽ được tư vấn những chiến lược marketing ngành giáo dục hiệu quả. Với đội ngũ chuyên viên kĩ thuật tốt, giàu kinh nghiệm, đã hoạt động lâu năm đồng hành cùng các dự án lớn nhỏ. Đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho bộ phận tư vấn viên để được sự hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay