Dịch vụ PR báo chí mang thương hiệu đến gần khách hàng

PR thương hiệu trên các trang báo đang là cách hữu hiệu để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ gián tiếp, từng bước tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu một cách tinh tế hơn so với những nội dung bán hàng trực diện. Sử dụng dịch vụ PR báo chí chuyên nghiệp từ các đơn vị bên ngoài đang là lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp.

Dịch vụ PR báo chí – bí quyết tăng uy tín, thúc đẩy kinh doanh hiệu quả

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Mỗi bài PR được đăng tải ở những nơi khác nhau, hướng đến đối tượng người đọc khác nhau. Những cây viết chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nghiên cứu những đặc điểm của đối tượng mục tiêu, bao gồm thói quen, hành vi, nhận thức, điều họ quan tâm, điều họ mong muốn…Từ đó mỗi bài PR sẽ được sáng tạo dựa trên đối tượng độc giả, đảm bảo mang lại sức hút và có tính thuyết phục cao.

Truyền tải thông điệp chính xác

Thông điệp chính là linh hồn của bài PR. Thông điệp này xuất phát từ chính nhu cầu của thương hiệu. Bạn muốn truyền đạt thông điệp gì đến khách hàng của mình? Thông điệp trong các bài PR thường nêu lên một quan điểm tích cực về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, hoặc làm rõ các vấn đề còn mơ hồ để khẳng định một điều đúng đắn, giải quyết khủng hoảng truyền thông của thương hiệu. Bạn hãy xác định một thông điệp rõ ràng, đội ngũ chuyên viên content chuyên nghiệp sẽ giúp bạn truyền đạt thông điệp ấy một cách rõ ràng và hấp dẫn.

Dịch vụ PR báo chí chuyên nghiệp giúp bạn truyền tải thông điệp chính xác

Sử dụng ngôn từ chuẩn mực và linh hoạt

Một trong những yêu cầu của bài PR là sự chuẩn mực về ngôn từ, bởi bài PR thường được đăng trên báo chí, trang tin tức điện tử, đòi hỏi những yêu cầu khác hoàn toàn với bài viết trên mạng xã hội hay website bán hàng. Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp sẽ giúp bạn sở hữu những bài viết chất lượng, sử dụng ngôn từ chuẩn mực, súc tích và khách quan. Tuy nhiên ngôn từ trong bài viết vẫn được điều chỉnh linh hoạt tùy theo độc giả để đảm bảo gần gũi và thuyết phục.

Đảm bảo về hình thức trình bày

Một bài PR thành công không thể thiếu cấu trúc rành mạch và những video, hình ảnh minh họa đẹp. Không chỉ đảm nhận phần ngôn từ, dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trình bày bài viết theo bố cục lý tưởng, trình bày nội dung minh họa một cách hấp dẫn. Điều này sẽ làm bài viết trở nên sinh động hơn với những dẫn chứng cụ thể, tăng sự đáng tin cậy – yếu tố không thể thiếu trong PR.

Quy trình đặt dịch vụ pr báo chí

Quy trình tại ­­­về việc thực hiện các chiến dịch PR báo chí, đặt quảng cáo online, truyền hình,… quý khách sẽ được làm việc với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm với quy trình làm việc chuyên nghiệp:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu booking pr/ báo chí

  • Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng từ các kênh trực tiếp và gián tiếp.
  • Cung cấp thông tin về yêu truyền thông báo chí: loại hình quảng cáo, chiến dịch truyền thông, kinh phí dự kiến, hiệu quả yêu cầu đạt được ,…

Bước 2: Nghiên cứu yêu cầu của khách hàng

  • Sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.
  • Nghiên cứu hình thức, kênh PR phù hợp với chiến dịch truyền thông của khách hàng.
  • Đưa kế hoạch dự kiến chạy trên các kênh phù hợp, chi phí và hiệu quả dự kiến.
  • Khách hàng duyệt kế hoạch.

Bước 3: Làm hợp đồng với khách hàng

  • Hai bên tiến hành làm hợp đồng sau khi đã đi đến thống nhất chung.
  • Quý khách đặt cọc % chi phí theo hợp đồng đã trao đổi.

Bước 4: Tiến hành quảng cáo báo chí

  • Chúng tôi chịu trách nhiệm liên hệ, thực hiện và giám sát việc đặt quảng cáo báo chí trên các kênh đã thống nhất theo thời gian, kế hoạch đã dự kiến.
  • Trong quá trình thực hiện kế hoạch có thể thay đổi và dao động ít nhiều do phát sinh từ các kênh chủ quản nên việc thực hiện hợp đồng có thể linh động.
  • Sài Gòn Kết Nối sẽ chịu trách nhiệm giải quyết những phát sinh và trao đổi để đi đến phương án giải quyết phù hợp nhất.

Bước 5: Báo cáo và nghiệm thu cho khách hàng

  • Theo dõi tiến độ việc quảng cáo và có trách nhiệm gửi báo cáo sau khi đã hoàn tất quá trình chạy quảng cáo.
  • Khách hàng nghiệm thu và thanh toán nốt % chi phí còn lại.

Trong có trình thực hiện kế hoạch truyền thông sẽ không tránh khỏi những phát sinh, vì vậy để hợp tác một cách thuận lợi và hiệu quả nhất, quý khách hãy trao đổi những yêu cầu và thắc mắc để chúng tôi có kế hoạch và tư vấn hình thức booking PR báo chí phù hợp.

từ khóa chuẩn SEO

Để bài Pr trên báo được hiệu quả cần phải lưu ý gì?

1. Xác định rõ mục đích của bài PR đăng báo là gì?

Khi bắt tay vào làm một việc bất kỳ chúng ta cũng cần phải xác định rõ: mục đích muốn hướng tới là gì? Anh chị muốn đăng bài PR để làm gì? để được nổi tiếng? Để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng? Để xử lý khủng hoảng? Để thúc đẩy doanh số bán hàng?… Khi xác định được mục đích cụ thể chúng ta mới có thể xác định được nội dung trọng tâm bài PR cần phải hướng đến để đạt được hiệu quả như mong muốn.

2. Xác định trang báo muốn đăng bài PR

Để xác định được trang báo cần đăng bài PR anh chị nên dựa vào lĩnh vực hoạt động của mình. Ví dụ anh chị là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, chắc chắn anh chị không nên bỏ qua các trang: CafeF, Dân Trí… Nếu anh chị kinh doanh sản phẩm đồ gia dụng, bỉm sữa… chắc chắn không nên bỏ qua các trang báo về phụ nữ, gia đình như eva, afamily, kênh 14, báo phụ nữ,… , nếu là các doanh nghiệp nhà nước, tập đoàn lớn thì vietnamnet, vnexpress lựa chọn chính xác,  bài PR đúng trang báo sẽ giúp bài PR tiếp cận được đúng đối tượng độc giả ta cần hướng đến và đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Chú ý đến thời gian đăng bài PR trên báo

Thời gian ở đây được tính theo: giờ , ngày , tuần , tháng  thậm chí là thời gian trong năm. Để xác định được khung giờ và thời gian lên bài PR tốt nhất, anh chị cần có sự nghiên cứu nghiêm túc về đối tượng độc giả hướng đến, trang báo mình muốn đăng bài…

Ví dụ: Nếu đối tượng độc giả là dân văn phòng thì chắc chắn anh chị nên đăng bài vào khung giờ 7 – 8h sáng hoặc 16 – 17h chiều (đối với các ngày trong tuần). Nên tránh đăng bài vào ngày nghỉ vì thông thường những ngày này độc giả thường dành thời gian để đi chơi, gặp gỡ bạn bè, thực hiện kế hoạch của cá nhân… Anh chị cũng không nên chọn ngày đầu tuần để đăng bài, vì ngày thứ 2, thứ 3 đầu tuần đa số dân văn phòng thường rất bận rộn xử lý công việc, họ sẽ không có thời gian đọc báo….

4. Chú ý đến số lượng bài PR cần đăng

Nhiều anh chị nghĩ rằng chỉ cần 1 bài PR thôi là mình hoặc sản phẩm của mình có thể “nổi như cồn”, nhưng thực tế là chỉ sau 2 – 3 ngày thôi bài PR đăng báo sẽ bị trôi tuột mất và chả ai nhớ đến thương hiệu anh chị đang muốn PR nữa.

Do đó, muốn thành công với bài PR anh chị cần có một chuỗi bài PR được xây dựng theo một kế hoạch nội dung cụ thể để đăng vào đúng thời điểm, đăng liên tục trong một thời gian nhất định để bài PR về lĩnh vực đó luôn “đập vào mắt” độc giả, từ đó thương hiệu của anh chị sẽ dần dần ăn sâu vào trí nhớ của bạn đọc.

Tuy nhiên, việc xây dựng nội dung chuỗi bài PR sao cho đa dạng, hấp dẫn, bổ sung cho nhau mà không gây nhàm chán lại là cả một nghệ thuật. Cái này bên em xin phép sẽ tư vấn cụ thể khi anh chị hợp tác làm việc sâu hơn ạ.

5. Đăng bài PR đồng thời với chuỗi chiến dịch Marketing

Chiến dịch marketing bao gồm rất nhiều phần như: treo banner, chạy quảng cáo, SMS marketing, Email Marketing… để bài PR  phát huy tối đa tác dụng anh chị nên đăng bài PR cùng lúc thực hiện đồng loạt một chuỗi các chiến dịch marketing đó để phủ thông tin và tăng hiệu quả truyền thông nhé.

Sài Gòn Kết Nối nơi bạn có thể trao niềm tin về chất lượng dịch vụ PR báo chí của chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, viết bài PR. Chúng tôi sẽ đảm bảo mang lại chất lượng tốt nhất cho những dịch vụ mà bạn quan tâm. Liên hệ với Sài Gòn Kết Nối để có những tư vấn hỗ trợ cần thiết.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay