Site icon Dịch vụ marketing online

Vai trò quan trọng của Marketing nhà hàng khách sạn như thế nào?

vai-tro-quan-trong-cua-marketing-nha-hang-khach-san-nhu-the-nao-5

internet

Kinh doanh nhà hàng khách sạn đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể nhất định trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt nên các chủ doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả. Nhằm định vị được hình ảnh của nhà hàng trong lòng khách hàng. Sài Gòn Kết Nối sẽ chia sẻ cho bạn làm thế nào để marketing một cách đúng đắn và hiệu quả.

Xây dựng Fanpage Facebook

Ảnh: internet

Khách hàng hiện nay thường có xu hướng tìm kiếm địa điểm nhà hàng khách sạn trên Google và Facebook và Facebook tạo ra độ tin cậy rất cao và có tác dụng trong thời gian dài. Để xây dựng fanpage thu hút khách hàng, bạn nên cập nhật các hình ảnh, thông tin của nhà hàng hoặc tổ chức mini games để tạo sự liên kết với khách hàng. Bạn có thể tạo ra các kịch bản chăm sóc khách hàng, những minigame tặng quà bằng ứng dụng chatbot. Từ đó giúp tăng tương tác với khách hàng.

Xây dựng Instagram

Nhiều bạn trẻ trong độ tuổi 16 -25 sử dụng Instagram để đăng tải và xem hình ảnh. Vì vậy chủ cửa hàng nên tập trung đầu tư những hình ảnh món ăn chất lượng tốt và hấp dẫn. Song Song đó là việc thực hiện các chiến dịch Viral marketing, Influencer Marketing để thương hiệu của bạn đến được khách hàng mục tiêu. Từ đó dễ dàng thu hút khách hàng đến trải nghiệm. Bạn chỉ cần phục vụ họ một cách chu đáo và chinh phục họ bằng các món ăn ngon, dịch vụ tốt để gia tăng doanh số.

Video Review

Ảnh: internet

Các video ăn uống, dạy nấu ăn hoặc review đồ ăn thường có sức hút người xem hơn. Bạn cần tạo một blog có tích hợp ảnh và video hoặc kênh Youtube ẩm thực. Bạn có thể thực hiện các Video mukbang triệu view bằng cách liên hệ hợp tác với các KOLs để thu hút sự chú ý. Đây là chiến lược giúp nhà hàng khách sạn tiếp cận được với một lượng khách hàng lớn trong một thời gian ngắn.

Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu có thể là website, logo, ấn phẩm truyền thông,…trên quần áo, dĩa, muỗng,….Giúp tạo bản sắc riêng để phân biệt với các nhà hàng và có một vai trò quan trọng để marketing nhà hàng khách sạn trên các phương tiện xã hội.

Đối với cửa hàng:

Khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn

Khẳng định vị thế cửa hàng trên thị trường

Khi đã có uy tín mở rộng thị trường sẽ dễ dàng đàm phán với các đối tác hay nhà cung ứng

Lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu được gia tăng

Đối với khách hàng:

Nhận biết dịch vụ và thương hiệu của nhà hàng

Bộ nhận diện giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tìm thông tin nhờ cung cấp thông tin cơ bản về dịch vụ

Khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ

Khách hàng dễ lựa chọn nơi ăn uống phù hợp với nhu cầu và mong muốn

Quảng cáo theo vị trí

Ảnh: internet

Đa số thực khách muốn tìm kiếm một địa điểm ở gần họ nên thế quảng cáo của bạn sẽ cực kỳ thu hút nếu dựa theo mục tiêu địa lý. Giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được với những người dùng tiềm năng đang ở gần một cách nhanh chóng. Google Adwords, Facebook, Twitter,…hiện nay cung cấp các tùy chọn nhắm đến mục tiêu theo vị trí để bạn có thể thể thu hút đúng đối tượng khách hàng

SMS Marketing

Đây là phương pháp marketing nhà hàng khách sạn mà khách hàng hầu như sẽ đọc thông báo của bạn ngay lập tức nếu đang cầm điện thoại trên tay. Bạn có thể đề nghị khách hàng cung cấp số điện thoại để đăng ký thành viên, tích điểm thưởng sau đó gửi các thông điệp đến khách hàng

Profile cho thực phẩm sạch

Ai cũng đã từng băn khoăn xem các món mà mình ăn hằng ngày được làm từ những nguyên liệu gì, chúng từ đâu tới?. Đại đa số người tiêu dùng đều quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm nhất là trong bối cảnh thực phẩm bẩn lan tràn khắp nơi như hiện nay

Thông qua profile về món ăn đăng tải trên website, fanpage, đặt ngay trong nhà hàng,..Bạn có thể “show” ra cho khách hàng thấy:

Thực khách sẽ cảm thấy thú vị với những thông tin bạn cung cấp đồng thời có thêm kiến thức bổ ích về món mình đang ăn. Bạn nên sử dụng infographic, hình ảnh kèm theo để minh họa cho câu chuyện kết hợp nội dung bằng chữ.

Mục đích marketing nhà hàng

Việc xây dựng chiến lược marketing nhà hàng khách sạn giúp bạn tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. Đây là nguồn sống của mọi doanh nghiệp nói chung và ngành kinh doanh nhà hàng khách sạn nói riêng. Với khách hàng đã đến với nhà hàng khách sạn thì khiến cho họ trở thành khách hàng thân thiết. Đây là nguồn khách hàng dễ khiến họ có hành động sử dụng dịch vụ nhất.

Xây dựng thương hiệu:

Mọi chiến dịch marketing nhà hàng khách sạn  thì chiến lược về doanh số là các chiến lược trung và ngắn hạn. Chiến lược về thương hiệu luôn là chiến lược dài hạn giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Exit mobile version