Site icon Dịch vụ marketing online

Vì sao cần phải thực hiện marketing thực phẩm xuất khẩu trong năm 2021 hiện nay?

marketing-nganh-logistics-1

Ảnh: internet

Chắc hẳn các bạn đã biết marketing, PR, nhằm mang thương hiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Marketing thực phẩm xuất khẩu cũng vậy nhưng với cách thức khác hơn do đây là thị trường quốc tế. Vậy marketing thực phẩm xuất khẩu có thực sự cần thiết?

Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu Là Gì?

Đây là công việc giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm thực phẩm xuất khẩu ra thị trường bên ngoài. Vì vậy chiến lược Marketing thực phẩm xuất khẩu phải nghiên cứu nền kinh tế mới về chính trị, luật pháp. Bởi đây là thị trường khác biệt hoàn toàn với trong nước nên doanh nghiệp buộc phải thay đổi phương pháp Marketing để đưa hàng hóa thâm nhập

Cách marketing xuất khẩu gần giống với marketing nội địa với shop và nhà hàng cho khách nước ngoài. Tuy nhiên nh tiếp thị phải chỉnh sửa theo ngôn ngữ và văn hóa của từng người mua và phân theo quốc gia. Chẳng hạn như người Hàn Quốc thích sử dụng công cụ Never để search hay khách Nga dùng Yandex thay vì sử dụng Google. Vì vậy nên các đơn vị nhận làm marketing cho đối tượng này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Quá Trình Tiến Hành Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu

Ảnh: Internet

Khẳng định công ty bạn có có đủ điều kiện để xuất khẩu hay không khi đo đạt những thế mạnh và thế yếu của sản phẩm. Lưu ý những điều sau trước khi đi đến những quyết định có thể gây lãng phí công sức kế hoạch tăng trưởng kinh tế, lĩnh vực được khuyến khích, làm rõ mục tiêu lớn,…..

Đo đạt và nhận biết sản phẩm thực phẩm có mong muốn tiêu thụ trên thị trường mà công ty có cơ hội sản xuất.

Nhận biết thị trường tiềm năng để xuất khẩu.

Ưu tiên thị trường tiềm năng khi sắp xếp thứ hạng theo thứ tự

Đưa ra quyết định chọn thị trường xuất khẩu sau khi đo đạt một cách tỉ mỉ

Xây dựng chiến lược Marketing thực phẩm xuất khẩu

Đặc Điểm Của Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu

Ảnh: Internet

Marketing xuất phát cơ bản từ nhu cầu tiêu dùng đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Marketing thực phẩm xuất khẩu giúp sản phẩm thực phẩm của bạn tạo được ưu thế cạnh tranh với sản phẩm khác khi được thích nghi trên các thị trường

Đa dạng hoá mặt hàng của nhiều nhà cung cấp ở những thị trường xuất khẩu khác nhau.

Khách hàng của doanh nghiệp xuất khẩu là các tổ chức, các doanh nghiệp bán lại, người bán buôn có dấu hiệu giống với Marketing công nghiệp

Tuỳ thuộc vào cấp độ tham gia vào thị trường mà có nhiều hình thức xuất khẩu không giống nhau trong bán hàng xuất nhập khẩu. Vì vậy mức độ công việc Marketing thực phẩm xuất khẩu sẽ không giống nhau.

XUẤT KHẨU TRỰC TIẾP

Doanh nghiệp xuất khẩu cần chú ý đến thị trường mua sản phẩm thực phẩm thông qua tìm hiểu nhu cầu thị trường qua các đối tác và tìm kiếm những đối tác trên thị trường mới.

Các nhà cung cấp hầu hết sử dụng các trung gian trong những điều kiện quan trọng bởi họ thích sử dụng hình thức xuất khẩu trực tiếp khi đã phát triển đủ mạnh để tiến tới thành lập tổ chức sale

Ưu điểm của xuất khẩu trực tiếp

Giảm Bớt Được Chi Phí Trung Gian

Có Liên Hệ Trực Tiếp Với Người Mua Hàng

Mong Muốn Thị Trường Và Tình Hình Sale

Có Thể Thay Đổi Nhanh Chóng Các Loại Sản Phẩm, Điều Kiện Sale Trong Trường Hợp Quan Trọng

Tuy Nhiên Cấp Độ Rủi Ro Có Thể Tăng Lên Với Hình Thức Này

XUẤT KHẨU GIÁN TIẾP

Thông qua dịch vụ của doanh nghiệp độc lập đặt tại nước ngoài để các doanh nghiệp tiến hành xuất khẩu sản phẩm của mình. Ưu điểm căn là ít phải đầu tư và không phải khai triển lực lượng sale ở nước ngoài. Tuy nhiên vì công ty không thể làm chủ hết mong muốn người mua hàng nên hình thức này làm giảm lợi nhuận khi cần có nhiều kênh phân phối

Nỗi lo trung tâm của Marketing thực phẩm xuất khẩu là thoả mãn tối đa nhu cầu tiêu sử dụng của người mua hàng. Vì vậy các chiến lược của bạn phải thể hiện được điều người dùng chú ý đến và thực sự cần thiết với họ. Theo định nghĩa Marketing là khả năng thích nghi nhanh chóng với tình hình thị trường và quan hệ cung cầu, tình hình cạnh tranh.

Người quản lý Marketing xuất khẩu có vai trò hệ thống hoá và thi hành chính sách Marketing nhằm làm cho hàng hoá thích ứng với môi trường. Đạt được những mục tiêu đề ra trên cả thị trường trong nước và quốc tế

Kết Luận:

Ảnh: internet

Hoạt động thương mại trong bối cảnh hiện nay chịu tác động của rất nhiều các yếu tố bất ổn. việc nâng cao khả năng thích ứng để chịu đựng trước những tác động bất lợi của thị trường là một yếu tố hết sức thiết yếu

Hoạt động xuất nhập khẩu trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ tiếp tục khởi sắc khi nền kinh tế thế giới đang bước vào giai đoạn phục hồi nhờ việc triển khai mạnh mẽ tiêm vắc xin Covid-19. Cùng các chính sách nới lỏng tài khóa và tiền tệ qua đó giúp tăng cường cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

 

Exit mobile version