[ Mẹo ]Cách xây dựng chiến lược Marketing thực phẩm xuất khẩu sao cho hiệu quả?

meo-cach-xay-dung-chien-luoc-marketing-thuc-pham-xuat-khau-sao-cho-hieu-qua-6

Thời gian qua bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19 các hoạt động thương mại vẫn được duy trì. Nhiều mặt hàng xuất khẩu đã tăng đáng kể và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Việt Nam là một trong những quốc gia có lợi thế nhờ thiết lập quan hệ thương mại tự do. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp phải có một chiến lược Marketing thực phẩm xuất khẩu sao cho hiệu quả.

Marketing Xuất Khẩu Là Gì?

Những năm gần đây việc đưa sản phẩm ra xuất khẩu quốc tế góp phần lớn trong dòng chảy của thương mại quốc tế. Việc mở rộng kinh doanh quốc tế đang dần trở thành một trong những lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp kể cả doanh nghiệp nhỏ lẻ.

Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn đưa sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế hoặc một thị trường nào khác cần phải có chiến lược Marketing thực phẩm xuất khẩu. Các sản phẩm thực phẩm bán ra thị trường nước ngoài sẽ có sự khác biệt khá lớn. Vì vậy mỗi doanh nghiệp xuất khẩu cần marketing để phát huy được những thế mạnh của mình khi thâm nhập thị trường mới.

Doanh Nghiệp Vì Sao Lại Cần Đến Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu?

meo-cach-xay-dung-chien-luoc-marketing-thuc-pham-xuat-khau-sao-cho-hieu-qua-1
Ảnh: internet

Xu hướng tiêu dùng của người nước ngoài đang thay đổi và thay đổi nhanh hơn kể từ khi xảy ra dịch COVID-19. Người mua hàng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc, yếu tố bảo vệ môi trường, sự bền vững,…Đa số họ ưa chuộng những thực phẩm được sản xuất thân thiện với môi trường và đảm bảo lợi ích cho người lao động.

Các nhà xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh đó cần nắm vững thị trường xuất khẩu, các quy tắc nhập khẩu và khuyến nghị. Qua đó đánh giá tính bền vững của sản phẩm để có chiến lược điều chỉnh chuỗi cung ứng phù hợp với các tiêu chuẩn và quy tắc quốc tế cũng như đầu tư vào sự cải tiến liên tục.

Doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế và phát huy tốt năng lực sản xuất nhưng mức độ đầu tư cho các công đoạn có giá trị gia tăng cao như Marketing thực phẩm xuất khẩu còn rất hạn chế. Trong khi thị trường ở nước ngoài họ đòi hỏi không chỉ chất lượng sản phẩm mà còn yêu cầu về thông tin sản phẩm và các giá trị gia tăng. Vì vậy các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược hiệu quả để tiếp cận và khai thác hiệu quả thị trường này nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Chiến Lược Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu

meo-cach-xay-dung-chien-luoc-marketing-thuc-pham-xuat-khau-sao-cho-hieu-qua-2
Ảnh: internet

SẢN PHẨM CỦA BẠN PHẢI ĐẶC BIỆT

Bạn cần đánh giá khả năng cạnh tranh của sản phẩm để quyết định xem liệu sản phẩm của bạn có phải là sản phẩm xuất khẩu tốt không. Nếu thị trường nước ngoài đã có loại sản phẩm của bạn thì bạn có thể làm sản phẩm của bạn khác đi và tốt hơn các đối thủ cạnh tranh không?

Sản phẩm của bạn cần phải đảm bảo chất lượng theo bản mô tả sản phẩm hay quảng cáo nhất là ở thị trường EU khách hàng đòi hỏi rất khắt khe. Sản phẩm của bạn phải thực sự hoàn hảo khi giới thiệu ra thị trường

XEM XÉT ĐỘNG CƠ MUA HÀNG

Bạn cần nghiên cứu và xem xét động cơ mua hàng của khách hàng khi nhìn nhận sản phẩm và công ty  của mình dưới con mắt của người mua. Đây là những đánh giá rất quan trọng để bạn có thể thiết kế lại sản phẩm cho phù hợp với thị trường. Vì đây là thị trường không chỉ có sự cạnh tranh khốc liệt mà đó còn là thị trường của những người mua. Trong đó người tiêu dùng lựa chọn mua cái gì chứ không phải người bán quyết định người tiêu dùng được phép mua cái gì.

LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

meo-cach-xay-dung-chien-luoc-marketing-thuc-pham-xuat-khau-sao-cho-hieu-qua-5
Ảnh: internet

Đây là cách để bạn chuyển tải các thông điệp thông qua các hình thức như: quảng cáo, thư trực tiếp, thư điện tử, như áp phích, hộp quà quảng cáo,…Tuỳ thuộc vào các yếu tố như: sản phẩm, nhóm khách hàng mục tiêu và chi phí mà bạn lựa chọn phương tiện truyền thông để truyền tải thông điệp

Người tiêu dùng ngày nay sẵn sàng mua hàng trực tuyến nên các mạng lưới bán lẻ thực phẩm đã xây dựng các cửa hàng ảo trên Internet. Qua đó cho phép người tiêu dùng có thể đặt hàng chỉ bằng một động tác đơn giản là click chuột và thanh toán qua thẻ tín dụng

Trên Internet không có ranh giới nên các doanh nghiệp có thể tận dụng thiết kế website dưới tên miền để giới thiệu catalogue, các mẫu thiết kế, đặc tính sản phẩm, bảng giá, hồ sơ công ty, các lựa chọn đặt hàng qua điện tử.

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

Marketing thực phẩm xuất khẩu là sự trao đổi thông tin hai chiều. Khi bạn cung cấp cho khách hàng về lợi ích và sự sẵn có của sản phẩm bạn cần xem câu trả lời của khách hàng là gì? Chẳng hạn như những phản hồi túch cực về sức mua thực tế cuả sản phẩm và nhà nhập khẩu sẽ gửi cho bạn những đơn hàng tiếp theo. Nếu nhận được những phản hồi tiêu cực bạn cần chỉnh sửa và cải thiện tình hình. bạn cần thường xuyên chú trọng tới phản ứng của thị trường vì khi mắc lỗi bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn thông qua việc cải thiện kết quả hoạt động

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay