Đón đầu các xu hướng marketing thực phẩm xuất khẩu trong năm 2021

meo-cach-xay-dung-chien-luoc-marketing-thuc-pham-xuat-khau-sao-cho-hieu-qua-5

Chúng ta đang sống và làm việc trong một giai đoạn đầy biến động do đại dịch Covid – 19. Kinh doanh thực phẩm xuất khẩu là một trong những lĩnh vực được thảo luận nhiều nhất qua các kênh truyền thông online và mạng xã hội hiện nay. Đây là lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn và là mảnh đất “béo bở” với rất nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Hãy cùng dõi theo bài viết dưới đây về các xu hướng marketing thực phẩm xuất khẩu sẽ “khuấy đảo” thị trường ẩm thực năm 2021

Các Sản Phẩm Thực Phẩm “Made In Vietnam” Sẽ Trở Thành Một Thương Hiệu Tin Cậy Đối Với Bạn Bè Quốc Tế

Nền kinh tế thế giới phát triển với vô số các cơ hội mở ra cho các quốc gia hợp tác, hội nhập, đa dạng hóa chuỗi cung ứng trên phạm vi toàn cầu. Trong đó Việt Nam là một đất nước tiềm năng cho việc trở thành điểm đến tiếp theo cho các nhà đầu tư trên thế giới.

Điều này cũng đặt ra nhiều thách thức hơn cho các nhà doanh nghiệp trong công cuộc nghiên cứu và áp dụng các chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu bài bản và sáng tạo. Qua đó đưa những sản phẩm ra thị trường ngoài nước để chiến thắng trong cạnh tranh và thu về lợi nhuận một cách bền vững cho doanh nghiệp và quốc gia.

Tập Trung Phát Triển Việc Xuất Khẩu Thực Phẩm Tới Các Thị Trường Mới

don-dau-cac-xu-huong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-trong-nam-2021-1
Ảnh: internet

Các doanh nghiệp Việt Nam dần bớt lệ thuộc vào công xưởng lâu nay của thế giới là Trung Quốc để đưa thực phẩm vào các thị trường cao cấp hơn. Đây là một cơ hội rất đáng giá nhưng đòi hỏi tốc độ cao trong việc thực thi chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu đúng đắn. Nhằm tiếp cận với nhiều đối tác hơn đồng thời gia tăng tỷ lệ hợp tác thành công.

Các doanh nghiệp cần lưu ý phát triển sản phẩm sao cho phù hợp và dễ được người tiêu dùng quốc tế chấp nhận trong quá trình đưa thực phẩm vào thị trường nước ngoài. Trong chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu sản phẩm là một yếu tố không thể thiếu. Các marketer cần có nền tảng kiến thức vững chắc để đưa ra những chiến lược xây dựng sản phẩm tối ưu nhất

Ngoài ra doanh nghiệp bạn cần ưu tiên tiếp thị theo hướng dữ liệu khách hàng vì đây là cách tốt nhất để hiểu khách hàng của bạn cũng như luôn dẫn đầu đối thủ. Khi doanh nghiệp bạn đo lường, phân tích dữ liệu một cách chính xác sẽ và tùy chỉnh phạm vi tiếp cận cho từng cá nhân. Những thông tin chi tiết sẽ hỗ trợ các phân đoạn kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tiếp thị hiệu quả và xây dựng thương hiệu.

Doanh Nghiệp Cần Tập Trung Vào 3 Yếu Tố Chính: Sản Phẩm Cốt Lõi, Bao Bì Sản Phẩm, Và Dịch Vụ Hỗ Trợ

don-dau-cac-xu-huong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-trong-nam-2021-2
Ảnh: internet

SẢN PHẨM CỐT LÕI

Đây là yếu tố định hình những lợi ích cơ bản mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng như:

  • Chức Năng Sản Phẩm
  • Thiết Kế Sản Phẩm
  • Phong Cách Sản Phẩm
  • Hình Thức Trình Bày

Tuỳ theo từng thị trường mà doanh nghiệp bạn cần thích ứng linh hoạt để kịp thời nắm bắt xu hướng văn hóa, thị hiếu của người tiêu dùng.

BAO BÌ SẢN PHẨM

Một bao bì sản phẩm hoàn chỉnh cơ bản sẽ bao gồm thương hiệu, nhãn hiệu thương mại, chất lượng, giá cả, quy cách đóng gói và mọi khía cạnh khác. Doanh nghiệp bạn trước kkhi thâm nhập vào thị trường quốc tế cần hoàn thiện bao bì sản phẩm sao cho phù hợp tối ưu với thị trường bạn hướng đến. Vì mỗi quốc gia sẽ có sự khác nhau về luật pháp, văn hóa và đặc điểm con người. Chẳng hạn như ở Chile bạn không thể in giá bán lên bao bì sản phẩm vì việc làm này là phạm pháp.

DỊCH VỤ HỖ TRỢ

Đây là một vấn đề rất nan giải với các công ty tại các nước đang phát triển do thiếu thốn cơ sở vật chất hạ tầng và nhân lực. Dịch vụ hỗ trợ thực phẩm xuất khẩu thường bao gồm hướng dẫn sử dụng, bảo hành sau khi bán,…Chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu chiếm giữ một vị trí đặc biệt quan trọng thể hiện được sự chăm chút chi ly và sự trân trọng khách hàng trong từng sản phẩm. Đây là cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được thời cơ, nghiên cứu cẩn trọng và hành động quyết đoán để bứt phá trên con đường hội nhập

Lời Kết:

don-dau-cac-xu-huong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-trong-nam-2021-5
Ảnh: internet

Một cơ hội mở ra sẽ luôn đi kèm với các thách thức. Doanh nghiệp Việt Nam muốn tận dụng tối đa các cơ hội và tối thiểu hóa các rủi ro cần nghiêm túc nghiên cứu và thực thi các chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu một cách đúng đắn. Từng bước đưa Việt Nam trở thành một đối tác uy tín và không thể thay thế đối với bạn bè quốc tế khi chuyên nghiệp hóa lĩnh vực thương mại quốc tế.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay