Xu hướng marketing thực phẩm xuất khẩu trong năm 2021

marketing-xuat-khau-thuc-pham

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã khiến cho nền kinh tế khắp nơi trên thế giới bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhằm đối mặt với điều đó, Marketing đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy việc phát triển của các ngành. Đặc biệt là ngành thực phẩm. Vậy đâu sẽ là xu hướng marketing thực phẩm xuất khẩu trong năm 2021.

Vai trò marketing thực phẩm xuất khẩu

Marketing thực phẩm xuất khẩu không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thực phẩm. Mà còn tạo ra vị thế quan trọng trong việc lan tỏa thương hiệu và nền ẩm thực của nước nhà đối với thế giới. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng; ngành thực phẩm xuất khẩu đã gặp không ít khó khăn trong quá trình làm việc cũng như phát triển được năng lực.

Marketing thực phẩm xuất khẩu là gì?

marketing-thuc-pham-xuat-khau-2
marketing thực phẩm xuất khẩu

Marketing thực phẩm xuất khẩu là điều bao gồm tất cả các doanh nghiệp nào cũng luôn cần phải có; khi đưa sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thực phầm ra thị trường quốc tế. Hay bên cạnh một thị trường nào đó khác không phải thị trường hiện tại. Sản phẩm (như thực phẩm) sẽ được sản xuất hay là được phân phối tại địa điểm trên hiện tại của doanh nghiệp. Rồi đưa tới các thị trường khác, cùng với người tiêu dùng khác khắp mọi nơi trên quốc tế. Nhưng bên cạnh đó thì có sự khác biệt vô cùng khá lớn giữa các sản phẩm thực phẩm có sẵn cho thị trường ngoài nước. Cùng các sản phẩm được thiết kế, và sản xuất riêng để bán ra thị trường nước ngoài. Đến lúc này chính là thời điểm mà Marketing xuất khẩu phát huy được sức mạnh nhất là không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp xuất khẩu và nói riêng trong ngành thực phẩm.

Đón đầu các xu hướng marketing thực phẩm xuất khẩu trong năm 2021

Để giải quyết được vấn đề mới, việc đón đầu các xu hướng marketing thực phẩm xuất khẩu trong năm 2021 là vô cùng quan trọng. Cụ thể như sau:

Khẳng định vị thế thương hiệu

Thương hiệu là một trong những yếu tố có khả năng định lượng; hoặc nâng cao được giá trị sản phẩm của bạn; đặc biệt là đối với marketing thực phẩm xuất khẩu. Trong thời đại hội nhập toàn cầu; việc khẳng định vị thế và lan tỏa thương hiệu càng là xu hướng được theo đuổi hàng đầu. Đồng thời cũng là một bài toán khó đối với bất cứ đơn vị cung cấp thực phẩm xuất khẩu nào.

Tuy nhiên, nếu đã thực hiện thành công được việc giữ vững vị trí thương hiệu của mình; doanh nghiệp sẽ dễ dàng đẩy mạnh các chiến lược marketing khác liên quan trực tiếp đến việc tăng doanh số; hay đẩy mạnh việc xuất khẩu thực phẩm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng dễ dàng giữ gìn bền vững được uy tín của mình đối với các đối tác lớn; nhất là trong khoảng thời gian dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp này.

marketing-thuc-pham-xuat-khau
Vị thế marketing thực phẩm xuất khẩu

Nâng cao hình ảnh, video

Đối với thời đại công nghệ số đang phát triển và mức độ sử dụng các nền tảng số đang tăng chóng mặt. Việc nâng cao hình ảnh và video liên quan đến sản phẩm là một trong những ý tưởng tuyệt vời. Để marketing xuất khẩu bằng cách lan tỏa chất lượng sản phẩm cũng như tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

Việc chú trọng đầu tư vào hình ảnh, đặc biệt là những video với kịch bản truyền thông cụ thể. Sẽ đem lại cho doanh nghiệp những thành công nhất định trong việc tạo dựng được ấn tượng tốt trên các nền tảng số. Bạn có thể cân nhắc sử dụng hàng loạt các công cụ của Google để quảng cáo; thúc đẩy hiệu quả của việc hợp tác về xuất khẩu thực phẩm.

Với xu hướng của năm 2021, những ấn phẩm truyền thông này cần đảm bảo một số yêu cầu nhất định. Ví dụ: Các Video cần có tính hàm súc, ngắn gọn; và đặc biệt phải được quay chụp với kịch bản đủ sáng tạo để đánh vào tâm lý các đối tác. Hay lượng khách hàng toàn cầu nhưng những vẫn truyền tải được đầy đủ thông điệp; cũng như văn hóa các loại thực phẩm. Bên cạnh đó, các hình ảnh, video cũng cần mang một số những giá trị. Bắt kịp với xu hướng của thời đại, về tông màu, hay các bố cục sắp xếp.

Mạng xã hội và Content mũi nhọn

Mạng xã hội là một mảnh đất màu mỡ đối với bất cứ ngành dịch vụ, công nghiệp nào. Đối với marketing thực phẩm xuất khẩu, mạng xã hội càng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối bạn với các doanh nghiệp nước ngoài. Muốn vậy, những content bạn xây dựng cần có giá trị; lan tỏa được những điểm mạnh, điểm độc đáo của chất lượng thực phẩm nước nhà.

marketing-xuat-khau-thuc-pham-1
chiến lược marketing xuất khẩu

Bên cạnh các yếu tố như SEO, hình ảnh, video hay các ẩn phẩm truyền thông. Bạn còn cần chú trọng đến việc xây dựng những slogan đủ thu hút. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến việc sử dụng các loại ngôn ngữ trong quá trình xây dựng content. Bạn có thể nghiên cứu; tìm hiểu văn hóa các nước khác nhằm liên kết những điểm chung riêng; hay nâng tầm giá trị thực phẩm xuất khẩu với những dạng content sáng tạo.

Kết luận

Với những chia sẻ phía trên, hẳn các doanh nghiệp đã có ngay được những ý tưởng marketing thực phẩm xuất khẩu phù hợp với sản phẩm của mình. Chúc các bạn có được thành công trong việc xây dựng các chiến lược marketing; cũng như gặt hái được những thành tựu nhất định trong việc kinh doanh của mình trong năm 2021.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay