Những điều bạn không được nhầm lẫn khi hiểu về Marketing online

tu-van-mkt 1

Marketing online là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến. Maketer tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Các công cụ truyền thông được sử dụng cho Marketing Online bao gồm những gì? Bạn sẽ tự làm marketing hay nhờ sự hỗ trợ tư vấn Marketing Online từ các Agency?

Các hình thức Marketing Online phổ biến nhất hiện nay

Nếu doanh nghiệp đang có ý định phát triển mình bằng cách áp dụng hình thức Marketing Online cho doanh nghiệp mình. Việc đầu tiên, bạn hãy nghĩ đến việc thiết kế Websitte. Website chính là bộ mặt thứ 2 của doanh nghiệp trên Internet. Mơi mà khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy các thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm (dịch vụ) của bạn.

Website Marketing – tư vấn marketing online

Đây là phần bắt buộc và rất quan trọng trong Marketing. Bước đầu, doanh nghiệp cần tạo 1 website cho mình. Đưa ra các thông tin về giới thiệu công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, tiếp thu ý kiến của khách hàng,…. Đây chính là cầu nối giữa khách hàng mục tiêu và doanh nghiệp trên internet.

Social Media Marketing

Social Media Marketing là hoạt động thu hút khách hàng. Thông qua việc truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội  phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter… Điều này, sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

Marketing trên social media chưa ngừng “hot” khi người dùng mạng xã hội không ngừng tăng. Hiệu quả mà social media mang lại về doanh thu và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Được đo lường trên thực tế hoạt động của mỗi doanh nghiệp.

tu-van-mkt 2
Ảnh: internet

Search Engine Marketing (SEM)

SEM có 2 hình thức là: Adwords và SEO.

Adwords là hình thức mua keywords quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện khi có người tìm kiếm đúng keywords đã đấu thầu.

SEO (Search Engine Optimization) là kênh quảng cáo trực tuyến bền vững bằng hình thức tăng cao hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Tối ưu hóa keywords của website cho search engine để được lọt TOP cao trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Content Marketing – tư vấn marketing online

Đứng giữa thời đại đầy rẫy thông tin, khi khách hàng không còn mấy niềm tin vào những lời quảng cáo có cánh. Thì content marketing xuất hiện. Nó được ví như King (Content is king). Những content thú vị được gửi đến người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Influencer Marketing

Influencer Marketing là hình thức tiếp thị sử dụng những người có lượng người theo dõi trực tuyến tương đối lớn. Để gửi thông điệp nhãn hàng của doanh nghiệp đến với thị trường.

tu-van-mkt 3
Ảnh: internet

Email Marketing

Đây là một trong những cách quảng cáo trực tuyến hướng đến các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Đâu là công cụ có khả năng chốt Sale cao nhất.

Thông qua việc nắm bắt các thông tin và nghiên cứu nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng phương thức Email Marketing để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đến địa chỉ email của khách hàng mục tiêu và kêu gọi họ đầu tư.

Viral Marketing – tư vấn marketing online

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như Forum, Facebook, Zalo, blog v.v…

Viral marketing không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.

Đặc tính của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay lan tỏa của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Ưu điểm và nhược điểm của Marketing Online

Đọc được đến đây, chắc bạn cũng đã nắm sơ lược về các công cụ Marketing rồi phải không? Tiếp theo hãy tìm hiểu những ưu – nhược điểm vượt trội của hình thức quảng cáo này.

Ưu điểm

Cho phép doanh nghiệp tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc.

Cho phép doanh nghiệp hoạt động toàn bị thời gian 24/7.

Giúp doanh nghiệp kết nối Real-time với khách hàng.

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian.

Giúp doanh nghiệp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng.

Marketing Online mang đến cho doanh nghiệp khả năng thu thập và đo lường dữ liệu mạnh mẽ.

Nhược điểm

Có nhiều sự nhiễu trong Marketing Online có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Thông tin lan truyền quá nhanh có thể là con dao 2 lưỡi.

Marketing Online phụ thuộc nhiều vào hầu hết các thiết bị điện tử.

Hay gặp các vấn đề bảo mật và quyền riêng tư.

Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ kỹ thuật và các quy tắc thương mại điện tử.

Lỗ hổng từ các hoạt động Marketing Online mang tính lừa đảo.

tu-van-mkt 4
Ảnh: internet

Lời kết

Tìm hiểu về các nhược điểm không phải để chúng ta thụt lùi và từ bỏ. Mà để cho doanh nghiệp có sự chuẩn bị kỹ càng để giảm thiểu rủi ro nhất có thể. Bởi các ưu điểm của Marketing Online có sự hấp dẫn rất lớn đối với doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không làm Marketing Online, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bạn đang rời bỏ khả năng tiếp cận mạnh mẽ với khách hàng tiềm năng. Đây cũng là rời bỏ cơ hội tăng doanh thu đáng kể.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay