Kinh nghiệm thực tiễn về Marketing thực phẩm xuất khẩu

marketing thực phẩm xuất khẩu

Dòng chảy thương mại quốc tế những năm gần đây có những bước tiến vượt trội, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lớn nhỏ Việt Nam hoàn toàn có thể đưa sản phẩm của mình xuất khẩu quốc tế. Thứ những doan nghiệp này cần nhất chính là những chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu tốt nhất. 

Với chiến lược marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể mở rộng kinh doanh quốc tế, và trở thành sự lựa chọn của các doanh nghiệp nước ngoài. Sài Gòn Kết Nối xin chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về marketing thực phẩm xuất khẩu giúp bạn có những định hướng hiệu quả trong ngành thực phẩm xuất khẩu này.

marketing thực phẩm xuất khẩu
Ảnh: Internet

Hiểu thế nào về Marketing thực phẩm xuất khẩu

Marketing thực phẩm xuất khẩu là những chiến lược của các doanh nghiệp cần có để thúc đẩy măt hàng thực phẩm của mình ra thị trường quốc tế.

Một kế hoạch marketing hiệu quả sẽ giúp thực phẩm của doanh nghiệp bạn được phân phối tại nhiều thị trường với mọi người tiêu dùng quốc tế.

Sự khác biệt lớn nhất giữ thực phẩm xuất khẩu và nhập khẩu là các thiết kế và sản xuất riêng để bán cho thị trường quốc tế.

Marketing thực phẩm xuất khẩu sẽ phát huy sức mạnh của mình để tăng doanh thu và cả thương hiệu cho doanh nghiệp đó.

Cách xây dựng chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu trên thị trường quốc tế

Kế hoạch Marketing thực phẩm xuất khẩu và kế hoạch marketing thông thường có một sự khác biệt rõ rệt nhất, đó chính là địa điểm mà sản phẩm hướng đến để thực hiện. Việc nghiên cứu thị trường quốc tế cần phải mở rộng và tối ưu hơn so với thị trường trong nước.

Xác định địa điểm mà doanh nghiệp bạn sẽ xuất khẩu thực phẩm 

Đây là bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất trong kế hoạch marketing thực phẩm xuất khẩu. Doanh nghiệp bạn cần phải có những nhận định và hướng nhìn đến các địa điểm châu lục trên thế giới. Sau đó thu hẹp phạm vi lại để thấy được thị trường nào là tiềm năng và thích hợp nhất dành cho thực phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp bạn. Qúa trình này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về việc xuất khẩu thực phẩm đấy!

Nghiên cứu về khí hậu mơi trường, điều kiện tự nhiên địa điểm đó

Với cách nghiên cứu kĩ lưỡng từ trước này, bạn sẽ biết được rằng sản phẩm của bạn của doanh nghiệp bạn có thực sự cần thiết và sẽ hoạt động tốt tại nơi này hay không. Nghiên cứu kĩ về thời tiết, điều kiện tự nhiên, môi trường, và những loại thực phẩm tương tự như doanh nghiệp bạn ở đây ra sao sẽ giúp bạn có một chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu chu toàn và dễ dàng thành công hơn khi áp dụng vào.

Nghiên cứu kĩ càng đến điều kiện kinh tế tại địa điểm này

Nghiên cứu kĩ càng điều kiện kinh tế của địa điểm bạn muốn phân phối xuất khẩu thực phẩm của doanh nghiệp bạn đến ấy thật sự quan trọng đối với kế hoạch marketing thực phẩm xuất khẩu. Thực phẩm bạn phân phối phải thực sự cần thiết và phù hợp với điều kiện kinh tế của quốc gia mục tiêu ấy thì mới thành công được ở thị trường đó.

Một yếu tố quan trọng nữa là, phân khúc khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới có thu nhập ra sao, cao thấp, trung bình mỗi người sẽ có một kỳ vọng khác nhau về sản phẩm mình sẽ mua.

marketing thực phẩm xuất khẩu
Ảnh: Internet

Nghiên cứu môi trường cạnh tranh để thành công

Xem xét đến môi tường cạnh tranh tại quốc gia mục tiêu của doanh nghiệp bạn để có những bước đi trong chiến lược marketing thực phẩm chuẩn xác nhất nhé! Tại một số quốc gia trên thế giới, môi trường cạnh tranh không bình đẳng, lành mạnh dẫn đến rất khó để doanh nghiệp bạn có thể thâm nhập và xuất khẩu thực phẩm thành công được. Hãy ưu tiên lựa chọn những quốc gia có môi trường bình đẳng hơn để thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư cũng giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp bạn đấy.

Đa phần những quốc gia bình đẳng và ít cạnh tran như vậy đều có lịch sử về thương mại quốc tế lâu đời, chính vì vậy quốc gia này sẽ có được thị trường xuất nhập khẩu sôi động, tạo điều kiện để doanh nghiệp bạn thâm nhập và giới thiệu về thực phẩm ấy.

Kết luận

Việc xuất khẩu thực phẩm ra quốc tế, mở rộng thị trường kinh doanh sẽ mang đến những nguồn doanh thu khổng lồ và thành công cho doanh nghiệp bạn, tuy nhiên vẫn sẽ có những rủi ro nếu bạn đi nhầm hướng và đem lại tổn thất không nhỏ. Vì vậy việc sở hữu những bí kíp chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu thực sự rất quan trọng, quyết định một phần thành công của doanh nghiệp bạn. Để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu, doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Sài Gòn Kết Nối để được hỗ trợ 24/7.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/ 

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay