Marketing Online – Vũ khí chiến lược cho ngành thực phẩm xuất khẩu

Digital Marketing

Chắc hẳn các bạn đã biết về marketing, PR, Quảng cáo một sản phẩm nào đó nhằm mang thương hiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. marketing thực phẩm xuất khẩu cũng vậy. Khi mà thương mại điện tử và việc đưa sản phẩm ra thị trường xuất khẩu quốc tế. Nhằm góp phần lớn trong dòng chảy của thương mại quốc tế những năm gần đây. Thì những doanh nghiệp nhỏ lẻ khi xuất khẩu có thể hoàn toàn đạt được nhiều điều mà trước đây chỉ những doanh nghiệp lớn mới có thể làm được. Chính vì vậy mà họ cần phải có một chiến lược Marketing xuất khẩu tốt. Và Marketing online chính là vũ khí chiến lược cho ngành thực phẩm xuất khẩu.

Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Sài Gòn Kết Nối

Ảnh: Internet

Những thách thức trong marketing thực phẩm xuất khẩu

Khi so sánh với marketing nội địa thì hoạt động marketing thực phẩm xuất khẩu có một số thách thức hiện hữu. Thị trường nước ngoài thường khó tìm hiểu hơn. Vì thế các marketer cần phải dành thời gian tìm hiểu kĩ lưỡng tìm hiểu. Để có những chiến lược hợp lý nhằm xâm nhập thị trường

Những thách thức có thể được nhắc tới là: Sự cạnh tranh. Rào cản về pháp lý. Sự kiểm soát của nhà nước hiện nay. Các hành vi mua sắm của khách hàng khác nhau. Sự khác biệt về thời tiết khí hậu

Điều làm marketing thực phẩm xuất khẩu trở nên thú vị trên thị trường quốc tế là sự thật rằng các marketer phải nhận thức được các yếu tố – sản phẩm, giá cả, khuyến mại, phân phố và nghiên cứu. Và luôn phải để tâm đến các nhân tố không thể kiểm soát được của thị trường như sự cạnh tranh và chính trị, luật. Cũng như những hành vi khách hàng, công nghệ để đạt được mục tiêu marketing.

Chiến Lược Marketing Online Cho Thực Phẩm Xuất khẩu

Hiểu về sản phẩm và dịch vụ 

Khi tiến hành marketing thực phẩm xuất khẩu. Thì điều quan trọng là cần tìm ra được sản phẩm của bạn có điểm gì đặc biệt hơn so với đối thủ. Và có thể khiến cho khách hàng, người tiêu dùng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Từ đó thì Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được nên làm thế nào? Và để có thể đưa sản phẩm của mình lên trên công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả nhất. Việc đó sẽ phụ thuộc vào từng quốc gia khác nhau những nền văn hóa và khách hàng khác nhau.

Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh là quan trọng với Marketing thực phẩm xuất khẩu

Digital Marketing là điều sẽ giúp bạn tìm thấy những đối thủ cạnh tranh đang sử dụng những dịch vụ quảng cáo qua internet. Ví dụ như là Google Adword, Facebook Ads tại thị trường đất nước mà bạn hướng tới. Thông thường thì những dịch vụ quảng cáo này có tính cạnh tranh với nhau khá lớn, năng động. Và trong kinh doanh, Digital Marketing có thể giúp bạn research những điều này nhanh nhất. Đồng thời có thể để sớm đưa ra kết quả phân tích chính xác và phù hợp.’

Hãy khiến cho nội dung trên website của bạn có chất riêng

Khi mà đối thủ của bạn đang có những hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm. Và họ sở hữu một thứ hạng tốt. Bên cạnh đó được google đánh giá là một website chất lượng. Bạn biết vì sao không? Đó là do họ đã có một chiến dịch làm SEO rất cẩn thận với một bộ từ khóa đúng trọng tâm. Và trang web được tối ưu hóa rất tốt. Đặc biệt hơn nữa đó chính là content của hiệu quả và đặc biệt

Tất cả những điều đó có trong SEO, Digital marketing kết hợp sẽ làm lượng traffic sẽ tăng lên theo thời gian.  Và đây cũng chính là những điều mà Marketing thực phẩm xuất khẩu cần làm hiện nay. Khiến cho website của bạn cần phải có content mang chất riêng của sản phẩm và doanh nghiệp. Khiến khách hàng lựa chọn bạn và chú ý bạn hơn. 

Digital Marketing
Ảnh: Internet

Hãy chia sẻ những nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn

Doanh nghiệp kinh doanh có thể đăng tải những bài viết content tốt lên blog để thu hút khách hàng. Bởi vì điều quan trọng nhất trên digital marketing chính là content. Hơn nữa điều quan trọng nhất của content đó chính là giá trị cho người đọc. Một khi bạn chia sẻ những thông tin và những bài viết có giá trị liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Có nghĩa là bạn đang khiến cho website của mình trở nên mạnh mẽ hơn trên công cụ tìm kiếm.

Khiến cho thương hiệu được nhiều người biết tới

Khi mà các mạng xã hội có một sức mạnh lớn. Vói những chiến dịch tốt mà bạn đưa ra. Khi sở hữu một chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu tốt. Bạn có thể thực hiện nó từ từ đế có độ tin tưởng với khách hàng trong và ngoài nước. Và phổ biến nhất chính là các hashtag liên quan đến thương hiệu của doanh nghiệp. 

Hãy cố gắng đưa quảng cáo sản phẩm của bạn lên đầu video hay kênh youtube của đối thủ

Đây là một trong những chiến lược mang tính cạnh tranh lớn nhưng lại khá quan trọng và khả thi. Khi đối thủ của doanh nghiệp có một kênh youtube để quảng bá sản phẩm thực phẩm. Thì tại sao bạn lại không áp dụng vào việc quảng cáo youtube. Khách hàng của đối thủ cạnh tranh có thể sẽ trở thành khách hàng của bạn. 

Hãy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn trên truyền thông

Đây là cách phổ biến và có tác dụng khá tốt. Khi bạn phối hợp sử dụng những kênh truyền thông với nhau. Thì bạn sẽ tìm ra sự gắn kết giữa các kênh truyền thông để có thể đẩy mạnh sản phẩm thực phẩm xuất khẩu của mình hơn nữa.

Marketing thực phẩm xuất khẩu là một điều thiết yếu trong thời đại này. Digital Marketing có thể giúp bạn nhắm tới thị trường nước ngoài dễ dàng và hiệu quả hơn. Hơn nữa, còn giúp bạn xây dựng thương hiệu và nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh một cách chi tiết. Để có thể biến khách hàng của đối thủ trở thành khách hàng của bạn. Nếu chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn đủ sức để cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Thì Sài Gòn Kết Nối sẽ bên cạnh đồng hành cùng bạn trong những chiến lược Marketing thực phẩm xuất khẩu hiệu quả hiện nay. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay