Từ khóa “Marketing” cho các quán ăn mà bạn nên biết

the-nao-la-mot-chien-luoc-marketing-tot-cho-nganh-thuc-pham-4

Nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc cho ra đời một thương hiệu quán ăn riêng của mình thì cần những chiến lược marketing hiệu quả. Để quán ăn có thể thuận lợi vận hành và phát triển đạt nhiều lợi nhuận, chiến lược marketing thật sự là rất cần thiết, giúp chủ quán ăn  vạch ra được chiến lược kinh doanh online hiệu quả cho quán ăn đó. Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp quán ăn lưu giữ hình ảnh đẹp thương hiệu mình trong mắt khách hàng. Để có một chiến lược marketing hiệu quả bạn cần đến những từ khóa “marketing” quán ăn cụ thể nhất định. Trong bài viết dưới đây Sài Gòn Kết Nối xin chia sẻ cho bạn các từ khóa marketing quán ăn hiệu quả.

marketing quán ăn
Ảnh: Interent

Marketing quán ăn là gì?

Marketing quán ăn là hoạt động nhằm quảng bá, xây dựng hình ảnh cho quán ăn với mục địch tăng doanh thu cho quán ăn. Các chiến lược marketing quán ăn có vai trò vô cùng quan trọng đối với kinh doanh quán ăn online.

Marketing quán ăn cần đổi mới liên tục để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Năm 2021, dịch bệnh covid diễn ra phức tạp nên dịch vụ đặt đồ ăn online lại càng được nhiều người sử dụng vì sự tiện lợi. Những chiến lược hiệu quả sẽ giúp bạn đạt được doanh thu cao ngay cả trong mùa dịch.

Marketing quán ăn ngoài việc mang lại doanh thu cao cho quán ăn còn giúp định vị thương hiệu và tạo tên tuổi cho quán ăn trên thị trường.

Marketing quán ăn nhằm mục đích gì?

Mục đích cao nhất của mọi ngành nghề, mọi doanh nghiệp nói chung và các quấn ăn nói riêng, marketing quán ăn nhằm tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng.

Nhằm mục đích biến khách hàng đã đến quán ăn sẽ trở thành khách hàng thân thiết vầ thu hút những khách hàng chưa đến sẽ đến quán ăn trải nghiệm.

Hơn cả, marketing quán ăn còn góp phần định vị thương hiệu quán ăn của bạn trong lòng khách hàng, đây là kênh tiếp thị giúp bạn tối ưu chi phí nhất.

Keyword marketing quán ăn bạn cần biết

1. Vị trí của quán ăn quán trọng cực kì

Vị trí đặt quán ăn để sao khách hàng của bạn dễ nhận thấy và có vẻ ngoài thu hút nhất là cực kì quan trọng. Để đảm bảo sự tồn tại, cũn như bước đầu cho những chiến lược sau này, bạn nên cân nhắc về vị trí quán ăn, nên lựa những vị trí đông đúc, góc ngã ba ngã tư, nơi đông người qua lại…

2. Xây dựng hình ảnh riêng cho quán ăn

Tạo điểm nhấn khác biệt của quán bạn so với những quán ăn khác, với những hình ảnh thu hút, mới mẻ nhất và có chất riêng nhất. 

3. Nên Marketing bằng tờ rơi những ngày đầu

Bước đầu tiên khi mở quán ăn để được nhiều người biết đến bạn nên có những quảng cáo hút mắt từ những chiếc poster, tờ rơi là những thứ họ có thể tiếp cận ngay. Trên tờ rơi hãy điền đầy đủ những thông tin cụ thể chi tiết nhất với những món ăn mới của quán bạn, chương trình khuyến mãi, địa chỉ… Hãy sử dụng những người thân bạn bè quảng bá giúp bạn, vì đây sẽ là nguồn lực sẵn có giúp ích rất nhiều đó.

4. Sử dụng triệt để kênh mạng xã hội, website

Với sự phát triển của xã hội 4.0, hình thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội cực kì hữu ích khi bạn marketing quán ăn.

Bạn nên lập một web hay một fanpage riêng của quán ăn của bạn, thường xuyên cập nhật những thông tin như menu, giảm giá, thông tin về quán ăn…như vậy cũng sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. 

Tiếp thị online cũng cần phải có chiến lược marketing hiệu quả chứ không phải đơn giản cứ đăng là đủ. Nếu bạn có nhu cầu xây dựng chiến lược marketing các quán ăn hãy liên hệ với Sài Gòn Kết Nối để được hỗ trợ nhé!

marketing quán ăn
Ảnh: Internet

5. Nụ cười trên môi là dịch vụ tuyệt vời nhất

Ngoài menu thịnh soạn thu hút với hương vị khó quên, chất lượng dịch vụ cũng được đánh giá cao và quyết định đến 50% lí do khách hàng sẽ quay lại những lần sau. Giữ một nụ cười tươi niềm nử đón chào khách đến khách đi sẽ là dịch vụ tuyệt vời nhất mà bạn mang đến cho khách hàng. Thái độ tiếp thu, lắng nghe ý kiến phản hồi sẽ giúp họ cảm thấy được quan tâm và hài lòng. Một hình thức marketing quán ăn đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả thật bất ngờ phải không nào!

Thế mới thấy thái độ nhân viên là rất quan trọng trong ngành dịch vụ.

6. Nâng cao những đánh giá tốt nhờ chất lượng phục vụ

Dịch vụ quán ăn là điều quyết định đến 50% thành bại của một quán ăn. Chất lượng phục vụ tốt sẽ được họ đánh giá cao, và họ sẽ gián tiếp quảng bá cho quán ăn của bạn bằng hình thức truyền miệng, hoặc review…

Chất lượng dịch vụ tốt sẽ là địa điểm tin cậy để họ lui tới thường xuyên hơn, vì vậy nhân viên phục vụ cần có những thiện cảm, niềm nở, nhiệt tình tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất!

Nắm được các từ khóa Marketing cho các quán ăn có thể giúp quán ăn bạn tăng doanh thu lên rất nhiều lần. Và khi bạn có nhu cầu tư vấn hoặc xây dựng về chiến thuật hiệu quả cho quán ăn của mình, hãy liên hệ ngay với Sài Gòn Kết Nối để được hỗ trợ nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com 

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay