Marketing nghành giáo dục: Thúc đẩy khách hàng tiềm năng

marketing nghành giáo dục

Marketing ngành giáo dục từ lâu đã không còn là một hình thức giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ một cách đơn giản, mà marketing giáo dục còn giúp khách hàng giải đáp được nhiều thắc mắc và thu hút khách hàng trải nghiệm dịch vụ ấy. Kỹ thuật này đã được áp dụng và thành công với nhiều doanh nghiệp giáo dục. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu xây dựng những chiến lược marketing ngành giáo dục hãy liên hệ với Sài Gòn Kết Nối – chuyên gia xây dựng những chiến lược hiệu quả nhất cho ngành giáo dục.

marketing nghành giáo dục
Ảnh: Internet

Marketing giáo dục là gì?

Marketing nghành giáo dục được định nghĩa là một chiến thuật marketing giúp khách hàng hiểu về giá trị tiềm năng của doanh nghiệp Nó mô tả quá trình hướng dẫn khách hàng tiềm năng của bạn về một chủ đề hoặc ngành nhất định để dẫn đến quyết định mua hàng của họ.

Không chỉ vậy, marketing nghành giáo dục là một cách tiếp cận chiến lược content marketing, cụ thể hơn là thông qua việc tạo ra nội dung để hướng dẫn khách hàng tiềm năng đi sâu hơn vào kênh bán hàng của bạn, tập trung vào việc giáo dục về dịch vụ của bạn thay vì thúc đẩy bán hàng.

Tại sao nên làm Marketing cho ngành giáo dục?

Mục đích của marketing giáo dục là xây dựng các chiến lược marketing khác nhau để quảng bá nội dung giáo dục mang lạ giá trị cao. Và đó thường là cách duy nhất để nội dung giáo dục mới tiếp cận và hút khách hàng .

Marketing giáo dục ngoài sử dụng trong lĩnh vực giáo dục thì còn được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp nữa

TOP 4 xu hướng Marketing ngành Giáo dục trong năm 2021

Các đoạn cắt viral video được phát trực tiếp: 

Số lượng người lên mạng xem các video ngày càng nhiều. Gần một nửa số lượt xem các video của Millennial là trên điện thoại. Sử dụng video trong kế hoạch truyền thông bây giờ đã là điều thiết thực nhất với nhu cầu xã hội. 86% các trường đại học có kênh YouTube riêng. Năm 2021 và những năm tới đây, video được phát trực tiếp sẽ lên ngôi.

Chia sẻ những trải nghiệm đáng trân trọng: 

Chả ai có thể cưỡng lại việc chia sẻ những trải nghiệm đầu tiên về một việc cảm động nào đó. Sử dụng các kênh online để mang những trải nghiệm này đến mọi người. Họ sẽ giúp bạn nhân rộng độ phủ của chiến dịch, và khiến nó hiệu quả hơn nếu bạn chỉ đăng nó trên trang web của 

Đăng những nội dung bổ ích cho nhiều cá thể: 

Cá nhân hoá nội dung không chỉ đơn giản thay tên người nhận trong các email. Cách làm hiệu quả nhất chính là đưa đến nội dung hữu ích nhất cho họ để tăng sự tương tác giữ bạn và họ. Bạn sẽ biết được điều này khi phân tích các hành vi trực tuyến của họ. Họ thường đọc những nội dung gì? Hay ghé thăm trang web nào nhất? Và họ thường thích đọc những gì trên các trang web đó ?…

Cơn sốt Snapchat thật sự hiệu quả: 

Bạn còn có thể sử dụng Snapchat như một kênh để cho các đại sứ sinh viên chia sẻ những suy nghĩ, góc nhiền của họ về cuộc sống của sinh viên đại học tại trường của bạn. Cũng như Instagram và Twitter, Snapchat cũng có hashtags. Tìm hiểu những khách hàng tiềm anngw của bạn để có những bài đăng tiếp cận nhanh nhất tsowi họ nhé! 

marketing nghành giáo dục
Ảnh: Internet

TOP 5 chiến thuật marketing giáo dục cực hiệu quả

PhảI Chọn thời điểm chính xác

Để có được chiến lược marketing trong giáo dục diễn ra như mong đợi, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là lựa chọn thời điểm marketing thích hợp.

Thông thường, ngành giáo dục tuyển sinh cao điểm nhất là vào tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Vì thế, bạn nên lên kế hoạch và chuẩn bị chạy chiến dịch quảng bá của mình rơi vào giai đoạn tháng 3 hoặc tháng 4 là ổn nhất. Sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp bạn vượt mặt đối thủ cạnh tranh nhanh chóng.

 Đa dạng hóa cách tiếp cận người dùng

Hiện nay, có rất nhiều kênh để bạn có thể tiếp cận người dùng một cách dễ dàng. Thế nên, đừng bỏ lỡ cơ hội này, hãy kết nối với họ thông qua các phương tiện như Facebook, Instagram, Twitter,…

Hay một hình thức quảng bá khác cũng được nhiều thương hiệu ứng dụng trong marketing giáo dục là quảng cáo OOH (Out of Home). Với hình thức này, bạn có thể sử dụng banner poster giới thiệu đặt tại trường học, các trạm xe buýt có nhiều học sinh, sinh viên,…

 Sử dụng các công cụ digital marketing

Đôi khi content của bạn trên website chưa đủ mạnh để viral, tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng. Vì thế, bạn hãy cân nhắc đến việc sử dụng những công cụ digital marketing trong giáo dục. Có thể nhắc đến một số công cụ nổi bật như quảng cáo CMP, SEO hay Facebook Ads,…

Tạo điểm khác biệt so với đối thủ

Đối với bất kỳ sản phẩm nào thì sự khác biệt luôn thu hút người dùng quan tâm đến. Chiến lược marketing trong giáo dục cũng vậy, bạn nên xác định giá trị cốt lõi mà bạn hướng đến và trao cho người dùng. Việc nhận diện giá trị này sẽ giúp bạn ghi điểm cao đối với họ và có khả năng họ sẽ là những khách hàng tiếp theo của bạn.

Tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng

Việc xác định đối tượng khách hàng được xem là rất quan trọng khi triển khai marketing trong giáo dục. Thế nên, bạn cần tìm hiểu rõ, có thể là phỏng vấn định tính hay dùng khảo sát định lượng để lấy dữ liệu cần thiết cho đối tượng mà bạn hướng đến.

Trên đây là những chiến thuật và xu hướng marketing nghành giáo dục giúp khách hàng thu hút và được sự tiếp nhận nhanh nhất từ các khách hàng tiềm năng. Khi doanh nghiệp bạn có nhu cầu xây dựng những chiến thuật marketing ngành giáo dục “đánh đòn tâm lí” khách hàng hiệu quả, hãy liên hệ ngay Sài Gòn Kết Nối để chúng tôi hỗ trợ chuyên nghiệp, và hiệu quả cao nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com 

Website:  https://saigonketnoi.vn/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay