Những sai lầm nào khiến nhiều công ty chạy quảng cáo không hiệu quả?

Lap-doi-tuong

Để công ty chạy quảng cáo chiến dịch của bạn được thiết lập thành công, bạn cần tìm hiểu các yếu tố nhân nguyên có thể kìm hãm hiệu suất tìm kiếm của bạn và cách khắc phục những sai sót.
Có nhiều sai cụ thể ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bài viết này sẽ nêu ra 7 sai sót phổ biến nhất.

uu-diem-khi-thue-dich-vu-quang-cao-facebook-ads-sai-gon-ket-noi-2
Ảnh: internet

7 sai lầm nào khiến nhiều công ty chạy quảng cáo không hiệu quả

# Lý do 1: Bạn đang chọn sai mục tiêu

Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ được yêu cầu phải chọn một mục tiêu chính cho các chiến dịch của mình. Những người mới bắt đầu chạy quảng cáo thường sẽ không quá lưu tâm đến bước này.
Mục tiêu mà bạn chọn sẽ định hình trước các tính năng và cài đặt mà Facebook hay Google xem là phù hợp với mục tiêu mà bạn đề ra.
Khi bạn chọn sai mục tiêu, bạn có thể sẽ bỏ lỡ các tính năng khác giúp hỗ trợ cho các chiến dịch của mình.
Kết quả

# Lý do 2: Tiếp cận chưa đúng đối tượng

Mặc dù Facebook/Google có khối lượng không ngừng tăng dữ liệu để giúp bạn xây dựng các tập tin của riêng bạn, nhưng không chắc chắn những dữ liệu này sẽ hoàn toàn chính xác.
Khi bạn thích một loại nội dung nào đó, hoặc chia sẻ bài viết nào đó, Facebook sẽ dựa vào những thông tin này để đưa ra dự đoán về sở thích của bạn. Từ đó, trở thành một nhân tố trong công việc xây dựng tập tin của bạn.

# Lý do 3: File của bạn quá rộng hoặc quá nhỏ

Trường hợp 1: Quá rộng

Tệp khách hàng trên Facebook/Google sẽ khiến bạn tăng thêm đối thủ muốn cạnh tranh với bạn. Điều đó sẽ khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn cho các lượt nhấp, và khả năng tiếp cận sẽ thấp hơn, kéo theo đó là tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ thấp hơn.
Hơn thế nữa, bạn cũng sẽ không biết người dùng có thích các quảng cáo của bạn hay không.
Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn tăng thương hiệu, thay vì chuyển đổi, thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với nhiều người dùng hơn, và giảm phân đoạn đối tượng. Cả hai như vậy, bạn cũng không nên bỏ qua phân tích các loại người xem.

Trường hợp 2: Quá Hẹp

Bên cạnh đó, tiếp cận tệp người dùng quá hạn chế tạo ra kết quả đầu tiên của bạn. Bởi vì, target vào sở thích và chủ đề của người dùng không đúng 100%.
Vì vậy, nếu file của bạn quá nhỏ, thì các quảng cáo của bạn cũng không thể thu được nhiều người xem và từ đó, việc chuyển đổi của bạn cũng sẽ không cao.

Tiep-can-nhieu-ma-it-tuong-tac-chac-chan-do-noi-dung-

# Lý do 4: Chương trình ưu tiên của đối thủ tốt hơn bạn

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về những ưu đãi của đối thủ trên kênh Facebook bằng các công cụ như AdEspresso, hoặc tìm kiếm về chúng trên Google dựa trên các từ khóa mà You may be used.
Nói cách khác, nếu bạn đưa ra Ưu đãi 10% cho mỗi hàng, các đối thủ có thể đưa ra các chương trình giảm giá đến 15-20% để thu hút khách hàng của bạn.

# Lý do 5: Bạn không tiếp cận lại các khách hàng của mình (nhắm mục tiêu lại)

Một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất là tiếp cận những người từng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, hay còn gọi là nhắm mục tiêu lại .
Với việc nhắm mục tiêu lại, bạn có thể tập trung vào những người quan tâm đến các tiện ích của bạn và doanh nghiệp, hơn là phung phí ngân sách thành những người không có khả năng chuyển đổi.

# Lý do 6: Quá nhiều khi tự động hóa giá thầu

Khi đã chạy quảng cáo Google, hẳn là bạn đã không còn xa lạ với việc tự động hóa giá thầu. Quy tắc của nó là có tự động thay đổi trạng thái quảng cáo, giá thầu và ngân sách. Vì vậy, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để theo dõi thủ công các chiến dịch của mình.
Hãy tiết kiệm thời gian, sức mạnh và tối ưu hóa được áp dụng giá thầu. Nhưng phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa sẽ khiến bạn không thể sát sao với giá thầu quảng cáo. Nếu không kiểm tra, theo dõi thường xuyên, khi thị trường thay đổi, bạn sẽ không phản hồi kịp.
Các đề xuất cho bạn không phải là phụ thuộc quá nhiều vào tự động hóa quy trình. Không có gì đánh bại được thực hiện quảng cáo chạy quảng cáo trên Google Ads và nắm rõ thị trường. Đặc biệt bạn cần cập nhật thường xuyên để hiểu những gì đang hoạt động và không hoạt động.

Lap-doi-tuong

# Lý do 7: Dành cho GDN quá nhiều thời gian và tiền bạc

Bạn có thể thiết kế và cho quảng cáo của mình xuất hiện ở mọi nơi trên trang Web. Mẫu quảng cáo đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận với hàng triệu người xem.
Mặc dù bạn đã thử mọi cách từ mục tiêu theo sở thích, từ khóa, tương tác đối tượng,… đến các mối quan hệ. Bạn luôn được hỗ trợ từ Google đại diện nhóm trong việc xử lý ngân sách nguồn. Nhưng bạn vẫn không làm cho GDN hoạt động tốt trong việc nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng.
Khi trạng thái này, tùy chọn từng điểm mà bạn nên từ bỏ hoặc cố gắng tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng này. Lúc này, bạn sẽ có nhiều thời gian và ngân sách hơn để đầu từ vào các kênh khác. Những kênh có thể giúp bạn cải thiện kết quả tốt hơn và giúp tăng doanh thu hiệu quả.

Kết Luận

Nếu như bạn thấy chạy quảng cáo quá khó, nhưng vẫn muốn làm, thì bạn có thể thuê công ty chạy quảng cáo bên ngoài. Nhưng trước đó, bạn nên chuẩn bị thật kỹ để bảo vệ tài khoản của mình, cũng như có thể có tối đa hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay