Quảng cáo Zalo là gì? Hình thức của chạy quảng cáo Zalo OA như thế nào?

chay-quang-cao-zalo-oa-1

Zalo ads là giải pháp quảng cáo Marketing phổ biến trong thời đại xu hướng thị trường ngày càng thay đổi. Thu hút nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn sử dụng để tạo dựng thương hiệu, bán hàng, quảng bá sản phẩm,… Quảng cáo Zalo là gì? Hình thức của chạy quảng cáo Zalo OA như thế nào? Các chuyên gia của Sài Gòn Kết Nối sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.

Quảng cáo Zalo là gì?

Đây là phương pháp để quảng bá thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên ứng dụng zalo. Đây là nền tảng được áp dụng với mục đích liên lạc với hơn 60 triệu lượt người sử dụng. Doanh nghiệp bạn sẽ thu lợi nhuận đáng kể với hình thức quảng cáo này

Các hình thức chạy quảng cáo Zalo OA phổ biến

quang-cao-zalo-la-gi-hinh-thuc-cua-chay-quang-cao-zalo-oa-nhu-the-nao-1
Ảnh: internet

Việc chạy quảng cáo Zalo OA nhiên còn khá ít người hiểu và biết đến nó tuy xuất hiện đã lâu. Một số hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay được ứng dụng nhiều:

Quảng cáo Website

Để quảng bá sản phẩm và tăng tỷ lệ khách hàng chốt đơn thì đây là loại quảng cáo giúp bạn có thể đổ lượng traffic về website bán hàng hoặc landing page thông qua zalo.

Zalo Form

Khi khách hàng thực hiện hành động click vào nút bấm hoặc hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp thì Zalo Form sẽ thu thập thông tin liên quan đến khách hàng theo một biểu mẫu. Tuy nhiên chỉ một số ngành được phép sử dụng loại quảng cáo này:

  • Bất động sản
  • Việc làm và giáo dục
  • Ô tô và xe cộ
  • Tài chính – kinh doanh
  • Chăm sóc làm đẹp và chăm sóc cá nhân
  • Thực phẩm đồ uống
  • Nhà, nội thất và gia dụng
  • Thể thao, tin tức và giải trí
  • Dịch vụ internet và viễn thông
  • Lữ hành và du lịch
  • Sức khỏe

Zalo Official Account

Bạn có thể kéo được sự quan tâm và thích trang Zalo OA của người dùng và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình thông qua quảng cáo Zalo Official Account

Sử dụng Sticker

Đây là loại hình quảng cáo dành riêng cho các doanh nghiệp có nhu cầu tăng độ nhận diện thương hiệu bằng những sticker thể hiện cảm xúc

Quảng cáo sản phẩm trên Zalo

Bài đăng về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp thông qua dạng quảng cáo này sẽ được đăng tải và hiển thị lên các dạng khác nhau của zalo và cho nhiều khách hàng.

Bài viết

Hình thức quảng cáo này tương tự như quảng cáo trên Facebook là những bài viết được đăng tải trên ứng dụng Zalo

Hình thức của chạy quảng cáo Zalo OA hiệu quả

quang-cao-zalo-la-gi-hinh-thuc-cua-chay-quang-cao-zalo-oa-nhu-the-nao-3
Ảnh: internet

Bước 1:

Bạn truy cập vào đường link https://ads.zalo.me/ để tạo tài khoản zalo trước khi bắt đầu chạy quảng cáo

Bước 2:

Trang tạo quảng cáo -> Hình thức quảng cáo mà bạn muốn -> Page thực hiện quảng cáo -> Đặt tên cho chiến dịch -> Chọn TẠO QUẢNG CÁO

Bước 3:

Bạn sẽ phải lựa chọn đối tượng khách hàng tại bước này và khoanh vùng trên bảng hiển thị phạm vi quảng cáo như địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng,..

Bước 4:

Bạn có thể thiết lập chi phí với giá cao hơn mức tối thiểu đề xuất của zalo trên mỗi lượt click quảng cáo. Để dễ dàng hơn trong việc thống kê bạn nên chọn click theo ngày để theo dõi và tổng lượt click nhân với số lượng click phải nhỏ hơn so với số tiền bạn có trong tài khoản.

Bước 5:

Nội dung xây dựng cho chiến dịch chạy quảng cáo Zalo OA không được vượt quá 52 ký tự và phải điền các thông tin bắt buộc một cách đầy đủ

Bước 6:

Sau khi bạn đã hoàn thành đầy đủ các bước trên bạn sẽ chờ đội ngũ Zalo xét duyệt và hiển thị để bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo Zalo OA

Ưu và nhược điểm của chạy quảng cáo Zalo OA

quang-cao-zalo-la-gi-hinh-thuc-cua-chay-quang-cao-zalo-oa-nhu-the-nao-4
Ảnh: internet

Ưu điểm chạy quảng cáo Zalo OA

Ít cạnh tranh:

Do chưa nhận được sự tham gia đông đảo của mọi người như Facebook nên doanh nghiệp ít bị cạnh tranh hơn và tiết kiệm được nhiều chi phí với hình thức quảng cáo này

Dễ thực hiện:

Những người không rành về kỹ thuật đều có thể hiểu và thực hiện được các thao tác tạo, báo cáo và quản lý dễ dàng mạng xã hội zalo vì nó giản hơn nhiều so với Facebook

Đang được đầu tư:

Đây chính là thời điểm tốt nhất tạo ra cơ hội bán hàng cho bạn vì quảng cáo zalo luôn được nâng cấp và cải thiện không ngừng nghỉ

Nhược điểm

Hỗ trợ còn hạn chế:

Doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những vấn đề như đội ngũ hỗ trợ hạn chế về kỹ năng và số lượng, quy trình xét duyệt của zalo khắt khe,..khi sử dụng hình thức quảng cáo này

Hồ sơ khách hàng còn sơ sài:

Hồ sơ khách hàng của zalo còn sơ sài so với Facebook và Google và không kiểm chứng được chất lượng.

Tổng Kết

Mong rằng những nội dung trong bài viết này sẽ hữu ích. Giúp bạn đọc nắm vững được các hình thức chạy quảng cáo Zalo OA để nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp các vấn đề về Digital Marketing nói chung và chạy quảng cáo Zalo nói riêng. Hãy liên hệ với chúng tôi

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay