Marketing cho quán ăn giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Kinh doanh chưa bao giờ là một việc dễ dàng trong bộ phận ngành kinh tế Việt Nam, nhất là việc kinh doanh Marketing quán ăn. Muốn kinh doanh quán ăn đạt hiệu quả cao bạn cần có định hướng và kế hoạch rõ ràng. Nhiều nhà hàng, quán ăn khi mở ra gặp thua lỗ, không phải do chất lượng sản phẩm mà cũng một phần do chiến lược quảng bá của họ chưa cao.

Kinh doanh chưa bao giờ là một việc dễ dàng trong bộ phận ngành kinh tế Việt Nam.

Họ cho rằng việc quảng bá không thực sự cần thiết bởi nếu sản phẩm của họ chất lượng thì thực khách sẽ biết đến. Điều này hoàn toàn sai, chính chiến lược Marketing quảng bá lại là cách giúp đưa hình ảnh nhà hàng quán ăn lên cao hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Tầm quan trọng của Marketing cho quán ăn

Marketing quán ăn không chỉ đơn thuần có tác dụng thu hút khách hàng đến quán ăn của bạn, mà đó là cách để khách nhớ và lưu tâm về quán ăn ấy. Từ chính tác dụng này, quán ăn của bạn sẽ hình thành thương hiệu trong lòng thực khách của mình. Thương hiệu có uy tín có lớn mạnh thì nhà hàng mới được ủng hộ và phát triển thêm phần lâu dài được.

Tuy thế, nhưng việc truyền thông Marketing quán ăn có cả mặt lợi và hại. Nếu chiến dịch đó thành công thì những điều tốt đẹp sẽ đến với khách hàng. Nếu rủi ro sơ suất thì những khuyết điểm tại quán ăn bạn cũng sẽ bị phơi bày ra, khiến bị đánh giá tiêu cực. Ảnh hưởng to lớn đến hình ảnh quán ăn. Nên việc đầu tư chỉnh chu Marketing cho quán ăn là hết sức cần thiết vì tầm quan trọng của nó.

Loại hình Marketing cho quán ăn

Bạn đang thắc mắc liệu Marketing gồm những mảng nào? Có rất nhiều loại hình Marketing trên thị trường. Nhưng áp dụng hình thức nào sẽ phụ thuộc vào nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên dành nhiều thời gian hơn.

Dưới đây là 6 loại hình Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • SEO
  • Blog Marketing
  • Social Media Marketing
  • Print Marketing
  • Search Engine Marketing (SEM)
  • Video Marketing

Dựa trên các loại hình Marketing chúng ta có các hình thức Marketing quán ăn sau:

Vị trí của quán ăn là vô cùng quan trọng

Để sao khách hàng của bạn dễ trông thấy và bị thu hút nhất là cực kì quan trọng. Bạn hãy cân nhắc kĩ lưỡng về địa điểm của quán ăn, có thể ở trung tâm thành phố, nơi đông người qua lại, ở góc phố nơi giao giữa ngã ba ngã tư,… miễn là vị trí phù hợp để thu hút sự chú ý của nhiều người nhất. Điều đó đảm bảo cho mọi người biết về sự tồn tại của quán ăn, là bước đầu cho những chiến lược quảng bá về sau

Xây dựng hình ảnh

Hầu hết mọi mô hình kinh doanh đều cần xây dựng hình ảnh chứ không chỉ riêng quán ăn. Bạn luôn phải tạo cho khách hàng hình ảnh thu hút, mới mẻ và độc đáo nhất. Quán ăn của bạn mang những hình ảnh riêng và mới lạ sẽ là điểm nhấn trong mắt khách hàng.

Marketing quán ăn

Bước đầu tiên khi mở quán ăn là bạn cần phải làm sao để quán ăn của bạn được nhiều người biết đến.

Marketing bằng tờ rơi

Bước đầu tiên khi mở quán ăn là bạn cần phải làm sao để quán ăn của bạn được nhiều người biết đến. Bạn cần mời họ đến bằng những tờ rơi quảng cáo hút mắt, đừng lo lắng làm sao để ra đường và phát hết số tờ rơi hay làm sao để mọi người quan tâm đến nó. Hãy sử dụng nguồn lực có sẵn chính là người thân của bạn, họ sẽ quảng bá giúp bạn.

Trên tờ rơi hãy in thông tin của quán ăn chi tiết và cụ thể nhất: địa điểm, những món ăn chủ đạo, cách thức liên hệ, hay những chương trình khuyến mãi,…để khách hàng có thể nắm được những thông tin chính. Nếu bạn có quen biết với các khách sạn, nhà hàng hay những khu vui chơi, bạn có thể thỏa thuận với họ để để lại những mẫu tờ rơi của quán ăn tại quầy.

Sử dụng mạng xã hội, website

Với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin hiện nay thì hình thức quảng bá trên các mạng xã hội hay website là cực kỳ hữu ích. Bạn có thể lập một trang web riêng của quán ăn, cập nhật những thông tin mới nhất đến khách hàng qua đó như menu, chương trình khuyến mãi, thông tin về quán ăn,…Sử dụng mạng xã hội như Facebook hay Instagram cũng đưa quán ăn của bạn đến gần hàng hơn.

Tiếp thị online cũng cần phải có chiến lược tốt chứ không chỉ đơn giản là việc đưa lên một bài đăng. Vào thời đại bây giờ thì việc Marketing trên phương tiện truyền thông là không khó để phát huy hiệu quả.

Đưa khách hàng đến với các chương trình miễn phí

Tạo ra những chương trình miễn phí hay giảm giá sẽ làm khách hàng của bạn thấy hứng thú. Nó có thể giúp đưa hình ảnh của quán ăn phủ sóng rộng hơn. Đặc biệt đối với những khách hàng thân quen, những người đã giúp bạn duy trì việc kinh doanh của cửa hàng. Đừng ngần ngại tặng cho họ những phần quà miễn phí hay những chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho họ.

Việc đó không đáng tiền với họ nhưng lại là một món quà tinh thần. Với cách phục vụ tốt như vậy, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng và được quan tâm, thậm chí họ sẽ gián tiếp giúp quán ăn có thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Đồng thời bạn cũng vừa tạo được niềm tin cho khách hàng.

Nâng cấp chất lượng phục vụ

Quán ăn cũng là một loại hình kinh doanh dịch vụ cho nên chất lượng phục vụ là điều không thể bỏ qua. Một quán ăn với chất lượng phục vụ tốt sẽ được khách hàng đánh giá cao và họ sẽ gián tiếp quảng bá cho quán ăn của bạn bằng hình thức truyền miệng.

Marketing quán ăn

Tạo ra những chương trình miễn phí hay giảm giá sẽ làm khách hàng của bạn thấy hứng thú.

Chất lượng dịch vụ tốt sẽ là địa điểm tin cậy đối với khách hàng. Nó thể hiện qua việc phục vụ khách hàng từ lúc họ bước vào cửa hàng đến khi họ ra về, quán ăn phải luôn tạo cho họ cảm giác thoải mái nhất.

Sử dụng thẻ khách hàng

Khi khách hàng đến dùng bữa tại quán ăn của bạn, đừng quên mời họ mở thẻ thành viên của quán ăn. Nhờ đó bạn có thể có đầy đủ thông tin khách hàng từ email, số điện thoại, ngày sinh. Hãy gửi cho họ thông tin về những chương trình khuyến mãi qua thẻ và quan trong hơn là đừng quên sinh nhật của họ.

Marketing quán ăn

Không thể phủ nhận tầm quan trọng trong việc cung cấp thông tin của quán ăn cho khách hàng.

Vào ngày đặc biệt ấy hãy tặng họ những phần quà nhỏ tại quán ăn, vậy là bạn đã có thể xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng và chắc chắn họ sẽ chọn quán ăn của bạn là điểm dừng chân quen thuộc cho mỗi bữa ăn.

Đối với tin tức thì thời gian là yếu tố quan trọng

Không thể phủ nhận tầm quan trọng trong việc cung cấp thông tin của quán ăn cho khách hàng, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng gửi thông tin hay đăng chúng lên mạng, nó có thể khiến thông tin dù hấp dẫn cũng trở nên nhàm chán thậm chí khiến khách hàng của bạn khó chịu. Tính thời vụ vô cùng quan trọng. Bạn cần phải nắm bắt tốt xu hướng hiện tại, xem xét cả về các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Chẳng hạn như bạn muốn đăng tải cho khách hàng biết về thông tin chương trình khuyến mãi đặc biệt của quán ăn nhưng hãy suy nghĩ kĩ thời điểm nào thích hợp nhất để đăng tải nó lên. Bởi một khi đã đăng tải thì sẽ không thể rút lại được. Cho nên hãy lập ra một chiến lược rõ ràng và hiệu quả.

Luôn giữ trên môi nụ cười mỗi ngày

Ngoài những sản phẩm và dịch vụ cần thiết bạn mang đến cho khách hàng thì việc phục vụ, chào đón và tạm biệt họ bằng nụ cười trên môi là dịch vụ tuyệt vời nhất. Đó chính là thái độ của nhân viên khi phục vụ khách hàng, khách hàng khi được phục vụ nhiệt tình thì họ cũng sẽ mang lại cho bản thân người phục vụ hay chính quán ăn những gì tốt đẹp nhất.

Nếu họ cảm thấy được quan tâm và hài lòng, họ sẽ giúp bạn marketing bằng cách truyền miệng. Một hình thức marketing miễn phí nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ.

Đưa nhà hàng lên các website ăn uống

Hiện nay những app liên quan và quảng bá về đồ ăn khá phổ biến và hầu hết mọi khách hàng đều có xu hướng tìm hiểu về quán ăn qua những app đó trước khi đi ăn. Những website ăn uống liên quan như Beamin, Now, Foody…

Marketing quán ăn

Hiện nay những app liên quan và quảng bá về đồ ăn khá phổ biến và hầu hết mọi khách hàng đều có xu hướng.

Đã khá quen thuộc với mọi người. Khách hàng chỉ cần lên app, đọc những bài review về nhà hàng của bạn và họ có thể quyết định sẽ đến đó hay không. Việc đăng kí địa điểm là miễn phí tuy nhiên nếu muốn hiển thị các banner hay video quảng cáo thì bạn phải trả tiền cho app.

Tổng Kết

Marketing sẽ là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời nhất cho quán ăn nếu như bạn biết cách sử dụng và sử dụng nó một cách chính xác, đúng mực. Marketing không tạo ra doanh số cho quán ăn nếu như chất lượng dịch vụ và chất lượng món ăn kém. Song song với một kế hoạch Marketing quán ăn tốt và một đội ngũ nhân viên giỏi và nhiệt tình Sài Gòn Kết Nối hy vọng, bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp việc Marketing quán ăn  đạt hiệu quả cao hơn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay