Vai trò của Content trong Marketing Online

Vai trò Content

Vai trò Content trong marketing online ngày nay đã trở thành phương tiện truyền thông vô cùng hiệu quả, tiết kiệm và có vai trò rất lớn với sự phát triển của đơn vị kinh doanh. Nếu bạn muốn ngày càng nhiều khách hàng, ngày càng có nhiều lợi nhuận thì hãy đầu tư cho content marketing.

Vai trò Content

Mục đích quan trọng nhất và cũng là mục đích cuối cùng của content marketing là để thúc đẩy hành động của khách hàng.

Content marketing online là từ ngữ không còn quá xa lạ với nhiều người đặc biệt là các doanh nghiệp hiện nay. Content marketing online là gì? Nó có vai trò gì đối với hoạt động xây dựng nội dung cho doanh nghiệp? Có rất nhiều ‎thông tin, ‎ ý kiến khác nhau xoay quanh vấn đề này thế nhưng chúng đều thể hiện những nội dung dưới đây.

1. Content là gì?

Content (nội dung) là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị, bao gồm tất cả những thông tin, thông điệp mà khách hàng mục tiêu nhận được dưới nhiều hình thức như: text, chữ, hình ảnh, âm thanh, ký hiệu, màu sắc,…

2. Content marketing là gì?

Vai trò Content Marketing hiểu một cách đơn giản là quá trình tạo ra và kết nối những nội dung có ý nghĩa nhất định đến một đối tượng cụ thể nào đó để đạt được mục tiêu đã đề ra theo từng giai đoạn khác nhau của từng đối tác đơn vị.

Mục đích quan trọng nhất và cũng là mục đích cuối cùng của content marketing là để thúc đẩy hành động của khách hàng đi tới quyết định mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ đó tạo ra lợi nhuận tốt nhất.

Content Marketing online dần dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng (cho dù họ chưa mua sản phẩm/dịch vụ) với doanh nghiệp theo thời gian bằng chuỗi nội dung độc đáo, thú vị, hữu ích. Và khi nảy sinh nhu cầu mua, họ sẽ dành sự ưu ái hơn cho bạn. Hoặc khi người quen của họ cần, họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn!

Tiếp thị nội dung hướng tới “giáo dục” khách hàng bên cạnh việc trực tiếp quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Những kiến thức mà khách hàng nhận được là các giải pháp giúp họ cải thiện công việc và cuộc sống. Chúng tốt đến mức có thể khiến họ tin tưởng, trung thành với thương hiệu của bạn.

3. Vai trò của content marketing online

Chắc chắn khi kinh doanh online bạn phải có cho mình ít nhất một kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng. Nó có thể là thông qua trung gian như Facebook, Zalo,… hay chính chủ như xây dựng một website riêng. Và những gì bạn cần để liên tục duy trì kết nối với khách hàng chính là nội dung.

Vì Content marketing online ra đời là để phục vụ đa dạng các đối tượng nên nhắc tới vai trò của content marketing online rất quan trọng của content marketing online đem lại .

Marketing truyền thống, nội dung được sản xuất ở mật độ ít hơn, khi nào cần quảng cáo hay PR mới cần đến. Tuy nhiên khi internet bùng nổ, con người có thể kết nối thông tin liên tục, do đó doanh nghiệp cũng cần duy trì sự chú ý liên tục của khách hàng với thương hiệu bằng cách sản xuất nội dung thường xuyên. Dựa trên nhu cầu này, Content Marketing online ra đời, có trách nhiệm xây dựng chiến lược, tổ chức và không ngừng sáng tạo nội dung.

Bên cạnh đó, internet và công nghệ tương tác tạo môi trường cho người dùng lan truyền, chia sẻ các thông tin nhanh đến chóng mặt. Đây là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng cùng lúc với chi phí rẻ hơn. Điều cốt yếu là nội dung của bạn có đủ thu hút, thú vị, hữu ích và chạm đến cảm xúc khách hàng hay không. Bạn thấy đấy, lúc này vai trò của Content Marketing nằm trong nhóm yếu tố quyết định thành bại.

4. Các loại Content Marketing online thường gặp

4.1 Content Marketing dạng Blog

Khi nói đến Content Marketing thì cần nói đến Blog đầu tiên bởi tính phổ biến và mức độ quan trọng của nó. Đối với nhiều doanh nghiệp, Blog được xem là trung tâm của chiến lược tiếp thị nội dung.

Blog làm tăng giá trị thương hiệu website. Nếu một trang web hoàn toàn tập trung tiềm năng tạo chuyển đổi trong tương lai mà website nội dung ít rất khó có thể tiếp cận đến hàng người tìm kiếm do bị Google đánh giá thấp.

Hơn thế, một khi khách hàng đã vào website của bạn, họ ít bị nhiễu hơn so với các kênh khác bởi có quá nhiều thông tin khác nhau lôi kéo sự chú ý (Facebook, trang báo điện tử, email,…).

4.2 Content Marketing dạng Infographic

Đây là dạng nội dung cung cấp thông tin dưới dạng ngắn gọn qua hình ảnh đồ họa. Thông tin trực quan dễ dàng thu hút người đọc, tạo sự dễ đọc, dễ hiểu và dễ nhớ.

Xem một khối lượng thông tin, số liệu có giá trị được nằm gọn trong một hình ảnh sẽ tạo điều kiện cho người đọc chia sẻ nhiều hơn, đặc biệt khi mà các mạng xã hội đều ưu tiên sự thu hút bằng hình ảnh.

Infographic có thể dùng với rất nhiều loại thông tin: số liệu thống kê, kể chuyện thương hiệu, các loại nội dung hướng dẫn, so sánh, kết quả nghiên cứu, mô tả một quy trình, giới thiệu doanh nghiệp,… bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn hình ảnh hóa.

4.3 Content Marketing dạng Video

Chắc không ít lần bạn đã xem qua rất nhiều Video hay quảng cáo trên Youtube, Facebook,… hay trên cả các website với độ dài cực ngắn (vài giây) đến dài cả mười mấy phút của rất nhiều các thương hiệu.

Vai trò Content

Thông tin trực quan dễ dàng thu hút người đọc, tạo sự dễ đọc, dễ hiểu và dễ nhớ.

Từ khi mạng xã hội bùng nổ, không khó để thấy hàng ngày có vô số Video đạt hàng chục ngàn đến hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Điều này thúc đẩy các nhà Marketing sản xuất phát triển tốt hơn.

4.4 Content Marketing dạng ngắn hạn

Content Marketing ngắn hạn không nhắc đến về độ dài nội dung mà là về mức độ hữu ích của nội dung theo thời gian. Những nội dung ngắn hạn thường mang tính xu hướng hoặc thông báo sự kiện, bản tin trong một khoảng thời gian nhất định. Nó chỉ có giá trị và được quan tâm trong thời gian ngắn.

4.5 Content Marketing dạng Email

Một Email bản tin cũng là một dạng của Content Marketing mà chúng ta vẫn hay nhận từ các doanh nghiệp mỗi ngày. Email là một công cụ xâm nhập sâu vào tính riêng tư của mỗi cá nhân. Do đó, nếu bạn được khách hàng cho phép gửi tin thì thật tuyệt vời, thông điệp của bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng mối quan hệ với họ.

Bạn có thể thấy Content Marketing online xây dựng “tình cảm” “cảm xúc” với khách hàng qua rất nhiều Email khác nhau: lời chúc các ngày lễ, chúc sinh nhật, gửi các bài viết blog hữu ích định kỳ, cung cấp giải pháp bằng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, thông báo sự kiện, bản tin vắn tắt,…

4.6 Content Marketing dạng Game

Content dạng Game dễ bắt gặp nhất trên mạng xã hội vì tính kích hoạt sự lan truyền và tương tác của khách hàng với thương hiệu. Trong đó, sản phẩm/dịch vụ thường được lồng ghép vào nội dung trò chơi và quà thưởng.

Một Email bản tin cũng là một dạng của Content Marketing mà chúng ta vẫn hay nhận từ các doanh nghiệp mỗi ngày.

4.7 Content Marketing dạng Ebook

Content Marketing dạng Ebook thường cung cấp cho người dùng một tập hợp kiến thức trong lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp. Khách hàng chủ yếu nhận được Ebook ở định dạng PDF bằng cách download, và đổi lại doanh nghiệp sẽ thu thập được thông tin khách hàng như tên, email,….Mức độ chuyên sâu của nội dung Ebook giúp tạo và tăng niềm tin khách hàng: doanh nghiệp là chuyên gia trong lĩnh vực mà họ đang kinh doanh.

4.8 Content Marketing đến từ người dùng tự tạo

Vai trò Content Marketing do người dùng tự tạo là sự cho phép người dùng tham gia vào việc đăng tải nội dung do chính họ tạo vào kho nội dung của bạn. Cùng khách hàng đóng góp vào kho nội dung của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với thương hiệu. Vì vậy vai trò content trong marketing là vô cùng quang trọng giúp bạn cảm thấy mình được lắng nghe. Đồng thời, người dùng cũng tin tưởng các góp ý, kiến thức đến từ cộng đồng hơn là lời tự quảng cáo của doanh nghiệp.

Đó cũng là những kỹ năng mà Sài Gòn Kết Nối luôn tích góp được hàng ngày, nhằm giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành marketing online lấy được tương tác trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay