Thủ thuật tối ưu chạy quảng cáo Facebook Ads là gì đã không còn xa lạ và xuất hiện ngày càng nhiều và dưới nhiều hình thức đa dạng khác nhau.
Facebook giờ đây có thể được xem là. Mảnh đất màu mỡ cho các hoạt động marketing, nhất là với hình thức quảng cáo online.
10 Thủ thuật tối ưu hóa Facebook ads
1. Tối ưu hóa lượt thích/chia sẻ của các quảng cáo Facebook
Lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng và bài quảng cáo trên Facebook. Là bằng chứng rõ ràng nhất cho độ hiệu quả của chiến dịch marketing công ty đưa ra.
Nếu bạn thấy càng có nhiều đối tượng là người tương tác. Hay yêu mến các sản phẩm càng chứng minh chúng đang hoạt động trên facebook vô cùng tốt.
Để có thể thiết lập chạy quảng cáo Facebook ads. Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn mà bạn cần cho việc tối ưu cho chạy quảng cáo là tạo quảng cáo mới. Hoặc bạn sẽ dùng các bài đăng hiện hành để tự chạy quảng cáo trên facebook.
2 . Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn trên facebook
Khi phân tích tài khoản quảng cáo trên Facebook. Tôi nhận thấy rằng luôn có một số cột mốc ngày và giờ vượt trội hơn so với các khoảng thời gian còn lại.
Tôi gọi đây là “những khung giờ vàng cho bài viết quảng cáo”. Đó là khi quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất với tỷ lệ chuyển đổi tăng đáng kể còn tỷ lệ CPA ở mức thấp nhất.
Để xác định khung thời gian ấy, đầu tiên, bạn truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager. Rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by day” để kiểm tra thông tin hoạt động quảng cáo theo ngày.
3 . Hạn chế quảng cáo phiền toái với phương pháp quảng cáo xoay vòng
Chúng tôi đã thử làm một bài viết phân tích về mức độ ảnh hưởng của tần suất quảng cáo facebook đến tỷ lệ nhấp chuột. Chi phí mỗi lần nhấp và chi phí mỗi lần chuyển đổi của khách hàng trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Bằng cách chạy quảng cáo facebook có chi phí giá rẻ này. Quảng cáo sẽ không bị lặp lại và hiệu quả hơn. Đồng thời tạo hứng thú cho đối tượng khách hàng trong việc tiếp nhận thông tin.
Trong trường hợp đó, đối tượng có thể thấy quảng cáo của bạn một vài lần mỗi ngày. Có nghĩa là bạn nên cẩn thận hơn để facebook của bạn không hiển thị lặp đi lặp lại một quảng cáo.
4. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo có tác động rất lớn đến chi phí quảng cáo. Để khám phá các vị trí quảng cáo hiệu suất cao nhất của bạn. Bạn hãy bắt đầu đăng nhập vào cửa sổ Facebook Ads Manager sử dụng menu Phân tích để phân tích các chiến dịch của bạn theo Vị trí.
5 . Kiểm tra các biến thể khác biệt
Nhiều nhà chạy quảng cáo Facebook ads thường mắc phải sai lầm cơ bản là thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc.
Phương pháp tối ưu facebook ads này giúp bạn tiết kiệm thời gian. Và nguồn dữ liệu mà bạn đã dành ra cho quá trình A/B testing để thử nghiệm nhiều biến thể. Của tất cả các ý tưởng ban đầu.
6 . Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp
Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới trên Facebook, bước đầu tiên bạn sẽ phải thực hiện là chọn mục tiêu chiến dịch.
Thao tác này nhằm thông báo cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ là gì. Và giúp thuật toán của nó tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo sao cho đạt kết quả tốt nhất.
7 . Hiển thị lại quảng cáo cho sản phẩm đã đặt vào giỏ hàng nhưng chưa mua
Giỏ hàng bị bỏ quên là một vấn đề quá quen thuộc đối với hầu hết các nhà tiếp thị trực tuyến. Trên thực tế, gần 3/4 giỏ hàng trên toàn thế giới bị bỏ quên. Trước khi khách hàng tiềm năng nhập thông tin thanh toán của họ.
8 . Khung quảng cáo Carousel
Carousel Facebook cho phép bạn bao gồm cung cấp tối đa 10 thẻ. Mỗi thẻ có hình ảnh hoặc video riêng, tối ưu vào một quảng cáo.
Bạn có thể sử dụng định dạng của Carousel để giới thiệu một loạt sản phẩm hoặc các lợi ích khác nhau của cùng một sản phẩm. Nếu bạn muốn sáng tạo hơn một chút với Carousel, có thể sử dụng tất cả các ô hình ảnh khi bạn ghép lại với nhau tạo nên một hình ảnh cỡ lớn, thu hút sự chú ý của người xem
Để đạt hiệu quả với phương pháp tối ưu chạy quảng cáo facebook ads bằng Carousel này, bạn có thể thêm nút “Mua ngay” hoặc mang ý nghĩa kêu gọi hành động dưới mỗi hình ảnh.
9 . Sử dụng phụ đề để tối ưu hóa video không có âm thanh
Video Facebook trong tình trạng âm thanh bị tắt. Song, bù lại, phần chú thích dưới mỗi video quảng cáo lại có khả năng tăng thời gian xem.
Lưu ý là nên tối ưu phần chú thích sao cho chúng chỉ xuất hiện khi âm thanh video bị tắt. Nhằm đảm bảo nếu người xem có bật lại âm thanh. Nếu bạn không muốn họ sẽ bị phân tâm bởi dòng chú thích.
10 . Chỉ đường trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn bằng nút Nhận chỉ đường
Quảng cáo mang tính chất thu hút nhận thức từ địa phương của Facebook. Có khả năng giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mục tiêu xung quanh.
Vì những quảng cáo này chủ yếu thu hút các doanh nghiệp nhỏ. Nên chúng là một trong các loại quảng cáo Facebook dễ tạo nhất.
Nhằm hỗ trợ khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng biết được địa chỉ. Hoặc đường đến công ty bạn từ vị trí hiện tại của họ mà không cần phải nhấp vào ứng dụng khác. Bạn nên cung cấp thêm nút “Nhận chỉ đường” trên bài quảng cáo của mình.
Tính năng này không chỉ tạo thuận lợi cho khách hàng tiềm năng mà còn có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận sau mỗi lần chạy quảng cáo.
Kết luận : Hiệu quả mà các phương pháp tối ưu chạy quảng cáo Facebook ads này mang lại không chỉ gúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Mà còn hỗ trợ tăng nhanh về mặt tài chính như doanh thu hay lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Vì thế, việc chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp trong suốt quá trình chạy quảng cáo. Là vô cùng quan trọng vì nó sẽ xác định việc phân phối quảng cáo của bạn và chi phí cho mỗi kết quả.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website : https://saigonketnoi.vn/