4 tips hay để xây dựng nhóm Facebook “hùng mạnh”

cham-soc-fb 3

Hội nhóm facebook là nơi để mị người trao đổi và chia sẻ thông tin, sở thích hoặc thể hiện ý kiến cá nhân của mình. Tuy nhiên, với sự phát triển, các bản thuật toán Facebook dần ưu tiên sự phát triển của Group hơn. Thậm chí nó còn trở nên quan trọng hơn khi bạn chăm sóc nội dung fanpage nhiều hơn. Nhằm kết nối với những người theo dõi thương hiệu của bạn.

Sức mạnh của hội nhóm cộng đồng trên Facebook

Facebook đã chia sẻ rằng có hơn 400 triệu người tham gia các nhóm mà họ thấy có ý nghĩa vào tháng 4 năm 2019. Đã tăng từ 100 triệu vào tháng 2 năm 2017. Các hội nhóm này đang dần trở thành nguyên nhân chính mà người dùng muốn sử dụng Facebook. Trong năm 2019, Facebook đã tuyên bố sẽ cho “cải tổ” lại nền tảng của mình. Quá trình đại tu nền tảng tập trung vào hai mảng chính là Group và Facebook Event.

Việc phát triển cộng đồng trên hội nhóm mang lại nhiều lợi ích so với Fanpage. Các đối tượng tham gia hội nhóm là những người đã biết đến. Hạy họ đã có sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Vì thế, việc tiếp cận trúng mục tiêu sẽ cao hơn.

Tỷ lệ tiếp cận bài viết trên hội nhóm cũng cao hơn đáng kể so với Fanpage. Bởi vì tình trạng page hay bị bóp tương tác thường xuyên. Ngoài ra, hội nhóm cộng đồng trên Facebook cũng là nơi doanh nghiệp có thể thực sự lắng nghe và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

cham-soc-noi-dung-fanpage 1
Ảnh: internet

4 bí kíp xây dụng hội nhóm vững mạnh

Xác định đối tượng mà Group muốn hướng đến – chăm sóc nội dung fanpage

Khi bạn đã phân khúc được người tham gia group của mình là ai. Việc thêm mô tả chi tiết về hội nhóm Facebook của bạn càng chính xác và rõ ràng hơn.

Khi đã xác định được người tham gia, bạn đã có thể truyền tải nội dung, thông điệp cụ thể. Và có thể giao tiếp với các thành viên trong nhóm của bạn một cách hiệu quả hơn.

Chỉ cần bạn phân định được rõ đối tượng muốn hướng đến. Thì hãy tự tin rằng, bạn đã xây dựng một nền móng vững chãi cho một cộng đồng khổng lồ sắp được hình thành. Và do chính tay bạn quản lý rồi đó.

Thu hút người tham gia nhóm Facebook – chăm sóc nội dung fanpage

Một kỹ thuật khá đơn giản đó là xây dựng, phát triển một fanpage. Tiếp theo là mời các thành viên tham gia nhóm của bạn. Sau khi đã có nhiều người tham gia nhóm. Bạn có thể nhờ họ giúp bạn phát triển nhóm một cách tự nhiên nhất.

Để thu hút người tham gia nhóm, bạn có thể tạo một cuộc thi. Nhằm khuyến khích mọi người giới thiệu nhóm của bạn tới bạn bè của họ. Trung bình mỗi user người dùng Facebook có khoảng hơn 250 bạn bè trong danh sách của họ. Bạn hãy thử làm phép tính xem sao!

Một cách khác nữa là hãy khuyến khích những người có tầm ảnh hưởng tham gia nhóm của bạn. Nếu thành công, nó sẽ làm tăng mức độ uy tín hội nhóm của bạn lên rất cao.

Một việc bạn nên làm nữa để thu hút người tham gia nhóm là giới thiệu nhóm của bạn trên các trang mạng xã hội khác. Hãy đảm bảo rằng bạn giới thiệu được nhóm của bạn tới nhiều thành viên khác trên các mạng xã hội.

cham-soc-fb 4cham-soc-noi-dung-fanpage 4
Ảnh: internet

Kéo dài “tuổi đời” cho group

Bạn đã biết một số kỹ thuật để tăng thành viên cho nhóm Facebook của mình. Vậy làm sao để giữ chân họ và tăng sự tương tác giữa các thành viên trong nhóm?

Việc cần làm trước tiên là hãy khống chế và quản lý tỉ lệ spam. Spam có thể giết chết một hội nhóm vững mạnh nhanh chóng khi bạn không quản lý được. Nếu có ai đó đang cố tình spam nhóm của bạn thì hãy gửi cho họ một tin nhắn với nội dung rõ ràng cảnh báo về việc họ đang làm. Đừng ngại ngần kick họ ra khỏi nhóm nếu họ vẫn tiếp tục vi phạm.

Bạn cũng cần phải nhớ thông báo với mọi người trong nhóm về sai phạm của họ trước khi kick họ ra khỏi nhóm. Điều này sẽ giúp các thành viên trong nhóm sẽ thấy bạn ứng xử công bằng. Thêm đó, bạn cũng nên thông báo nội quy của nhóm. Ghim lại để mọi người khi tham gia nhóm đều hiểu rõ nội quy của nhóm.

Cập nhật nội dung

Ngoài ra, bạn cần phải biết nội dung nào phù hợp và có sự tương tác cao nhất với các thành viên trong nhóm của bạn. Trong nhóm Facebook có cung cấp cho bạn nhiều thông tin để lựa chọn phù hợp. Một trong số các lựa chọn đó, ưu tiên nhất là đưa ra các câu hỏi và bầu chọn. Nếu lĩnh vực của bạn có nhiều nội dung hay, thì việc đưa ra các câu hỏi hấp dẫn sẽ không hề khó. Bạn có thể tìm kiếm trên Google những nội dung mới lạ mà bạn nghĩ các thành viên group sẽ hứng thú.

cham-soc-fb 5
Ảnh: internet

Tập trung xây dựng nội dung và phát triển hội nhóm – chăm sóc nội dung fanpage

Đây là bước cuối cùng trong việc xây dựng một hội nhóm. Hãy tạo ra các nội dung hay ho, ấn tượng. Và thường xuyên cập nhật lên hội nhóm của bạn ngày càng lớn mạnh.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay