5 bí kíp Marketing tiết kiệm chi phí hiệu quả cho chủ cửa hàng

Dù bạn là chủ cửa hàng nhỏ hay lớn, vấn đề đảm bảo hiệu quả chi tiêu cho bất cứ hoạt động nào cũng rất quan trọng, nhất là những hoạt động marketing. Các chủ cửa hàng nghiệp hay thường củ quan khi chi tiêu tiền bạc cho hoạt động marketing vì cho rằng họ có ngân sách lớn và rồi họ nhận ra mình đã sai lầm. Dưới đây là 5 bí kiếp Marketing tiết kiệm chi phí hiệu quả cho chủ cửa hàng.

Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí

Vấn đề đảm bảo hiệu quả chi tiêu cho bất cứ hoạt động nào cũng rất quan trọng, nhất là những hoạt động Marketing.

Liên kết – Buôn có bạn, bán có phường

Liên kết là một xu hướng quan trọng của thế giới hiện nay, liên kết thường đem lại lợi thế khi chia sẻ mạng lưới phân phối, các chi phí marketing. Riêng trong lĩnh vực dịch vụ tiếp thị, PR, quảng cáo hiện nay cũng đã bắt đầu xuất hiện xu hướng liên kết giữa những công ty thực hiện các công đoạn khác nhau của một chiến dịch tiếp thị để đưa ra giải pháp tích hợp vừa trọn gói, vừa chuyên nghiệp cho khách hàng.

Đó là kiểu liên kết “xuôi dòng nước”, gồm công ty tư vấn chiến lược, nghiên cứu thị trường, dịch vụ marketing, quảng cáo và PR. Chưa vội đánh giá hiệu quả của kiểu liên kết này, nhưng nói một cách ví von, nếu như khả năng tiếp cận thị trường của mỗi của hàng là một tấm lưới và nếu như ghép nhiều tấm lưới lại với nhau thì khả năng bắt được nhiều cá hơn hoặc cá to hơn là điều có thể thấy được.

Tuy nhiên, đây là một tấm lưới ghép nên điểm yếu và điểm mạnh cũng nằm ở ngay các điểm nối. Nếu một trong những tấm lưới có “chất lượng” không tương xứng với những tấm còn lại thì độ bền tấm lưới lớn cũng bị giảm dần theo thời gian, việc hợp tác giữa các đối tác khác nhau đòi hỏi phải có sự sàng lọc để đảm bảo tính tương thích với thị trường và bản thân mối liên kết.

Tận dụng một số công cụ PR/Quảng cáo ít tốn kém

Hãy là người dẫn đầu:

Để tốn ít chi phí quảng bá hãy là người đầu tiên trong một lĩnh vực nào đó. Chúng tôi đã tận dụng tối đa chiêu này khi xuất hiện trên khắp các mặt báo để trả lời những câu chuyện liên quan đến nhượng quyền thương hiệu.

Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí

Các chiến dịch của những tập đoàn hàng đầu thế giới luôn đánh vào một nhóm khách hàng mục tiêu.

Đánh trúng mục tiêu chính:

Để không lãng phí tiền, hãy đánh trúng mục tiêu. Quy luật luôn hoạt động tốt. Các chiến dịch của những tập đoàn hàng đầu thế giới luôn đánh vào một nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể: theo giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý…

Tập trung vào khách hàng cũ:

Các nghiên cứu tiếp thị cho thấy, chi phí để tiếp cận một khách hàng mới thông thường cao hơn từ 5 đến 15 lần chi phí duy trì một khách hàng đã có sẵn. Thông thường, các doanh nghiệp có thói quen đi tìm khách hàng mới nhiều hơn giữ quan hệ tốt với khách hàng cũ.

Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí

Nói một cách hình tượng, tương ứng với chi phí, ta cần phải ưu tiên khách hàng cũ gấp 10 lần khách hàng mới. 

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy từ bỏ sở thích xa xỉ này. Nói một cách hình tượng, tương ứng với chi phí, ta cần phải ưu tiên khách hàng cũ gấp 10 lần khách hàng mới. Việc quan trọng nhất ở đây là xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng. Khi đã có cơ sở dữ liệu này trong tay, sẽ có vô

Số cách để tận dụng nó như:

gưi thư trực tiếp, thiệp chúc mừng trong dịp đặc biệt, thông báo giảm giá, điểm ưu tiên cho thành viên, thăm dò ý kiến cho sản phẩm mới… Chúng ta có thể dễ dàng thấy những thành công của cách làm này tại hệ thống,…

Liên tục đưa ra những lý do để khách hàng quay lại:

Các siêu thị ở Nhật thường có cách thức giống nhau để thu hút khách hàng cũ quay lại cửa hàng. Mỗi tuần, họ lại giảm giá vài mặt hàng khác nhau và thay đổi các mặt hàng giảm giá liên tục. Khách hàng khó cưỡng lại việc quay lại siêu thị để có những khoản giảm giá cho các nhu cầu khác của họ. Và khi đến cửa hàng, ngoài những sản phẩm giảm giá họ còn mua thêm các sản phẩm khác do tiện dịp mua sắm.

Tận dụng “cây nhà lá vườn”:

Dùng chính sản phẩm của doanh nghiệp để làm quà tặng khách hàng sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể vì chỉ phải tặng sản phẩm với “giá vốn”. Nếu sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng bạn đòi hỏi phải có đôi chút kiến thức mới sử dụng được thì hãy in những quyển sách nhỏ để hướng dẫn chuyên môn. Làm Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí trước khi đối thủ thực hiện có thể gây thiện cảm với khách hàng mà không tốn kém nhiều. Khéo léo hơn, có thể tạo ra các sản phẩm một cách sáng tạo, độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bán hàng trên mạng xã hội có thể tạo ra chuyển đổi tốt

Người tiêu dùng hiện nay có hiểu biết hơn và có nhiều thông tin hơn bao giờ hết.

Do ảnh hưởng ngày càng tăng của mạng xã hội, mọi người sử dụng các kênh này để đưa ra quyết định mua hàng thông minh bằng cách nghiên cứu sản phẩm và hoặc đọc các review từ cộng động.

Theo như khảo sát, 62% người bán hàng cho rằng việc bán hàng trên mạng xã hội giúp họ chốt được nhiều đơn hơn.

Chia sẻ nội dung có ý nghĩa, bắt mắt là chìa khóa để làm cho hoạt động bán hàng trên mạng xã hội trở nên hiệu quả. Không những vậy, nội dung đó còn cần giải quyết 1 vấn đề cụ thể của khách hàng.

Ngoài ra, xác định được đúng đối tượng khách hàng, cá nhân hóa nội dung dành cho họ cũng là biện pháp để nâng cao hiệu quả, giảm thiểu chi phí.

Theo báo cáo, các doanh nghiệp hiện đang làm Marketing tích cực đều thống nhất về những những hiệu quả mang lai:

  • Tăng phạm vi tiếp cận đối tượng,
  • Tiếp xúc với khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình của người mua/
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện hiệu quả bán hàng.

Liên tục đo đếm và tối ưu chiến dịch của mình

Lợi thế của marketing  tiết kiệm chi phí so với các phương thức marketing truyền thống khác là bạn có thể đo đếm được hiệu quả của chiến dịch mình, kể cả trong thời gian ngắn.

Các chỉ số và công cụ theo dõi như chỉ số doanh thu trên chi phí (ROI), doanh số bán hàng gia tăng, khách truy cập trở lại, v.v. được sử dụng để đánh giá hiệu quả bán hàng.

Hay các thông số về traffic, CTR, lượt hiển thị, v.v để đánh giá hiệu quả của quảng cáo.

Những thông số này sẽ giúp bạn định hình ngay được các vấn đề trong cách làm Marketing của mình.

Việc thừa nhận và sử dụng các số liệu cho phép bạn phân bổ tài nguyên cho các kênh và chiến thuật marketing tiết kiệm chi phí hiệu quả, giảm ngân sách cho những việc phù hợp với những cửa hàng vừa và nhỏ.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay