Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch nghỉ dưỡng suốt từ đầu năm 2020 đến nay. Nhiều hình thức marketing khu nghĩ dưỡng được thực hiên tuy nhiên kinh doanh khu nghỉ dưỡng, khách sạn chỉ còn hoạt động ở trạng thái cầm chừng. Tuy nhiên đã có những tín hiệu tích cực từ tốc độ tiêm chủng Vacin tại Việt Nam và trên Thế Giới. Phần nào giúp cho bầu trời dịch bệnh dần được xóa tan. Có thể thấy, trong khoảng thời gian 1 đến 2 năm gần đây.
Ngành du lịch có dấu hiệu đang được phục hồi và phát triển trở lại. Vấn đề còn lại sẽ là bài toán kinh doanh. Làm sao thu hút được nhiều du khách trong thời gian ngắn, thúc đẩy thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường. Những chiến dịch marketing khu nghỉ dưỡng dưới đây là gợi ý hữu ích giúp bạn có thể vực dậy đà hậu đại dịch Covid đấy.
Sử dụng nền tảng Website để giới thiệu và quảng bá dịch vụ nghỉ dưỡng.
Nếu đã là một nơi phục vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn phải có một hoặc nhiều trang web giới thiệu đúng không nào. Có thể nói đây chính là nền tảng trung tâm cho mọi hoạt động kinh doanh quảng bá khu nghỉ dưỡng trên các công cụ online. Nó như một quyển Catalog có đầy đủ những dịch vụ, thông tin, hình ảnh, giá cả,… của khu nghỉ dưỡng. Và lợi thế gê gớm của nó là tiếp cận nhanh nhất đến khách hàng chỉ bằng 1 đường link.
Website phục vụ các chiến dịch Marketing cho khu nghỉ dưỡng
Website còn là trùm cuối của mọi chiến dịch marketing online. Nơi mà bạn có thể xây dựng thông khách hàng quen thuộc trên đó; nơi bạn có thể giới thiệu tất cả những gì mình có; nơi giúp bạn phát sinh các cuộc gọi book phòng. Tầm ảnh hưởng của website là rất lớn nên bạn hãy tạo ra một giao diện chuyên nghiệp, đẹp mắt và phải ấn tượng. Không chỉ là sau đại dịch, kể cả khi bạn bắt đầu vận hành khu nghỉ dưỡng, nếu tạo ra một trang web chưa ưng ý, hãy thay đổi nó, giúp nó đẹp và chuyên nghiệp khi giới thiệu đến du khách.
Mạng xã hội phục vụ marketing online cực kỳ hiệu quả
Theo những báo cáo gần đây thì số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam rất cao. Trong số 39 triệu người dùng mạng xã hội thì có 94% người sử dụng điện thoại để vào mạng hàng ngày. Ngoài ra, Facebook được xem là một mạng xã hội được yêu thích nhất hiện nay. Với những con số khổng lồ như vậy thì khu nghỉ dưỡng của bạn cần phải tận dụng triệt để công cụ này.
Bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo miễn phí trên Facebook như fanpage. Hoặc bạn cũng có thể chọn quảng cáo trả tiền. Đây có thể nói là công cụ hiệu quả nhất giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng với chi phí thấp trong thời gian ngắn.
Các trang mạng xã hội hay còn gọi là Social phục vụ cực tốt cho các hoạt động marketing khu nghỉ dưỡng. Nó là cách tiếp cận nhanh chóng và rộng rãi đến khách hàng. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, các doanh nghiệp có thời gian thu hút cộng đồng trên các kênh mạng xã hội ví dụ như chia sẻ cách phòng dịch, cách giữ sức khỏe, thói quen cách ly,… Như vậy là bạn thu hút được một cộng đồng đáng kể quan tâm đến Resort của mình. Khi dịch bệnh qua đi, bạn có thể thông báo với họ rằng ” tôi đã trở lại”.
Ngoài mạng xã hội Facebook thì bạn cũng có thể sử dụng Twitter, Zalo, Linkedln để làm marketing trong kinh doanh resort. Đây cũng là những mạng xã hội có nhiều người dùng.
Nền tảng quảng cáo
Hai kênh quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp khu nghỉ dưỡng khi muốn mở rộng chiến dịch Marketing khu nghỉ dưỡng. Hiệu quả được đánh giá tức thì với lượng khách tăng nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cũng phải là người có chuyên môn trong việc tạo lập quảng cáo để tối giản vấn đề chi phí.
Sử dụng dịch vụ trung gian của các web du lịch có thương hiệu
Những trang thương mại điện tử lớn trong ngành du lịch như Booking, Tripadvisor, Mytour,…là một kênh giúp khu nghỉ dưỡng của bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng du lịch sau đại dịch. Tại đây bạn có thể giới thiệu các khuyến mãi, dịch vụ tốt nhất của mình để thu về lượng khách lớn. Đây là kênh cũng khá hiệu quả, không lên bỏ qua trong hoạt động marketing khu nghỉ dưỡng đâu nhé.
Sử dụng Email Marketing cho Resort.
Đây cũng là kênh quảng bá khu nghỉ dưỡng có thể có hiệu quả. Sở dĩ nói là có thể bởi kênh này rất hạn chế về cách thức tiếp cận khách hàng. Mặc du chi phí không cao nhưng, mail thường không được du khách quan tâm quá nhiều. Muốn tạo ra sự khác biệt, bạn cần có một mẫu email thu hút. Tiêu đề gây chú ý và quan trọng nhất là không bị rơi vào hòm thư rác. Đây cũng là một kênh có thể thử.
Kết luận
Khi vấn đề dịch bệnh Covid ở Việt Nam đang dần hạ nhiệt thì các các doanh nghiệp đã sẵn sàng đưa ra những chính sách thu hút khách hàng hiệu quả. Dựa trên lợi thế có sẵn của họ đã cho thấy sự thích ứng linh hoạt, đương đầu với thách thức tự phát triển chính mình. Tận dụng những cách làm marketing khu nghỉ dưỡng để triệt để khó khăn. Và tất cả những điều đó đã tạo được sự tin tưởng và thu hút lượng đông khách hàng đến và sử dụng dịch vụ của họ dù là trong mùa Covid. Chúc các bạn thành công.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com