5 Chiến lược Marketing Online – Vũ khí chiến lược cho nhà hàng

chien-luoc-marketing-online

Chiến lược marketing online cho nhà hàng hay quán ăn là sự nỗ lực trong việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng trong ngành kinh doanh dịch vụ.

Hầu hết các nhà hàng nổi tiếng đều có chiến lược marketing nhà hàng hết sức thành công. Vậy làm thế nào để có một chiến lược thành công?

chien-luoc-marketing-online

Vũ khí chiến lược marketing cho nhà hàng

1 .  Bắt đầu với sự thống nhất về ý tưởng

Hãy hiểu rõ chiến dịch marketing nhà hàng mới mà bạn muốn hướng tới là gì. Khách hàng sắp tới sẽ là ai, điểm mạnh của bạn là gì. Bạn sẽ làm gì để tiết kiệm chi phí, chiến dịch marketing nhà hàng dự định sẽ thu hút tầm bao nhiêu người.

2 .  Xây dựng hình ảnh mới lạ – nổi bật

Hình ảnh được coi là vũ khí quan trọng trong chiến lược marketing online cho nhà hàng mới và cũ. Một hình ảnh lạ sẽ là tâm điểm thu hút khách hàng mới, ngoài những biểu tượng độc đáo, hãy gây chú ý bằng các hoạt động từ thiện phục vụ cộng đồng.

3 . Thiết kế website hiệu quả

Trong marketing nhà hàng, website đóng vai trò quan trọng vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Website cần phải thể hiện rõ nhà hàng của bạn kinh doanh món gì, dành cho đối tượng khách nào, thế mạnh là gì. Ngoài website, quản trị trang mạng xã hội tốt cũng góp phần làm chiến lược nhà hàng thêm hiệu quả.

4 .  Tạo những sự kiện miễn phí

Đối với marketing nhà hàng mới , miễn phí là phần không thể thiếu. Đôi khi, miễn phí đi kèm với một yêu cầu nào đó, ví dụ như chia sẻ website với bạn bè. Check in tại quán khi đến, nhưng tóm lại nó vẫn là cách thu hút khách hàng mạnh mẽ.

chien-luoc-marketing-online

Các chiến lược Marketing ngành nhà hàng hiệu quả

Tuy đã được áp dụng rất nhiều, nhưng các chiến dịch Marketing này vẫn mang lại hiệu quả rất cao. Hãy mang trong mình một tiêu chí “khách hàng là thượng đế”, vì họ đem lại nguồn lợi nhuận cho mình. Mình thì đem dịch vụ khách hàng là số 1 cho họ.

1 .  Tạo ra dịch vụ khách hàng là số 1

Đặt khách hàng ở vị trí đầu là cách giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.

Một khi nhiều người biết đến nhà hàng của bạn, chắc chắn họ sẽ muốn ghé thăm để dùng thử. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mọi dịch vụ tại nhà hàng luôn được chuẩn bị tốt nhất có thể. Để tỏ ra hiếu khách, bạn có thể tỏ ra tặng vài món quà nhỏ cho những vị khách của mình.

Hay các ưu đãi hấp dẫn như kêu gọi Check-in, đánh giá món ăn để nhận thức uống miễn phí,… Chỉ với vài ưu đãi nhỏ này cũng đã giúp hoạt động Marketing cho nhà hàng thêm hiệu quả.

 

Tuy nó không giúp quảng cáo trực tiếp nhưng sẽ gián tiếp tác động đến cảm xúc khách hàng. Từ đó họ sẽ chia sẻ, giới thiệu hay đưa người thân và bạn bè đến nhà hàng của bạn.

2 .  Sử dụng chiến lược quảng cáo trên các nền tảng khác

Một hình thức quảng bá khác cũng thu hút nhiều người lại ít tốn kém là sử dụng mạng Internet. Bạn có thể sử dụng một số phương tiện sau:

Adwords:

Đây là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới với hàng tỷ người sử dụng mỗi tháng. Quảng cáo Google sẽ thể hiện theo 2 cách:

-Quảng cáo mạng tìm kiếm:

Là loại quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm kết quả tự nhiên của Google. Những loại nhà hàng mà khách hàng thường phải đắn đo và so sánh thì nên sử dụng hình thức này.

-Quảng cáo mạng hiển thị:

Thông điệp của bạn sẽ xuất hiện trên mạng hiển thị của Google.

-SEO:

Đây là cách giúp bạn đưa Website của mình lên trang đầu tiên của Google. Đa phần người dùng chỉ tìm kiếm thông tin ở những vị trí đầu. Vì vậy, SEO sẽ giúp bạn tăng khách hàng và tăng lợi nhuận rất tốt. Để làm điều này, bạn có thể thuê một người hoặc đội ngũ Content cho Website của mình.

-Tối ưu hóa trang Website của bạn:

Việc bạn cần làm gồm thiết kế Website bắt mắt, thân thiện với người dùng, tăng tốc độ tải trang. Hoặc bạn có thể thuê một chuyên gia SEO, họ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

chien-luoc-marketing-online

3 .  Quảng bá cho nhà hàng trên các trang web, ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống

Cách chúng tôi sử dụng chiến lược Marketing online cho nhà hàng hiệu quả là quảng cáo trên trang Web, ứng dụng, địa điểm ăn uống. Khi quảng bá trên các Website này, khách hàng sẽ đọc được đánh giá về nhà hàng của bạn.

Từ đó mà họ sẽ quyết định xem liệu có nên ghé nhà hàng của bạn để thưởng thức hay không. Vì vậy, bạn hãy chăm chút cho thực đơn và đầu tư hình ảnh các món ăn nhé!

Các Website mà bạn nên sử dụng để quảng bá cho nhà hàng của mình bao gồm:

-Google Map:

Đây là cách để giúp khách hàng của bạn biết được địa điểm và các chi nhánh của nhà hàng. Kèm theo đó là các tiện ích như số điện thoại, giờ đóng mở cửa, Website, hình ảnh món ăn,… Nhờ vậy mà họ sẽ tìm thấy và liên hệ với nhà hàng của bạn nhanh chóng hơn.

-Liên kết với các ứng dụng đặt bàn và đơn vị vận chuyển:

Sự bùng nổ của công nghệ giúp mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Họ chỉ cần một chiếc Smartphone là có thể đặt bàn trước hay Order đồ ăn đến tận nhà. Việc đưa thông tin và địa chỉ của quán lên ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chia phần trăm với đơn vị cung cấp khi khách hàng của mình..

-Địa điểm ăn uống:

Bạn có thể đăng ký miễn phí trên Foody, Lozi, Diadiemanuong,… Nếu bạn muốn nhà hàng xuất hiện tại Banner hoặc các vị trí dễ thấy thì sẽ phải trả một khoản tiền.

chien-luoc-marketing-online

4 . Đặt báo để PR cũng là một phương pháp Marketing nhà hàng hiệu quả

Đây là dạng bài Review khi nhà hàng có sự kiện, được Review bởi người nổi tiếng hoặc đầu bếp chuyên nghiệp.

Loại 1:

Là bài viết PR giới thiệu tổng quát nhà hàng, bao gồm không gian, thiết kế, món ăn.

Loại 2:

Viết bài PR kèm theo Video về các món đặc trưng của nhà hàng.

Loại 3:

Bài PR chuyên nghiệp với vai trò là một phóng viên đi Review hay khách hàng ăn Review. Hoặc bạn có thể tạo bài PR dưới dạng liệt kê điểm đến, trong đó nhà hàng của bạn được nhắc đến đầu tiên.

5 . Tiếp cận với những người có sức ảnh hưởng

Hợp tác với các Food Reviewer sẽ giúp bạn tăng khách hàng và thu nhiều lợi nhuận.

Sự bùng nổ của Internet đã tạo ra rất nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội. Họ có hàng ngàn, hàng triệu người theo dõi, lượt tương tác trên mỗi Post lên đến chục ngàn người.

Công chúng mục tiêu của các Food Reviewer là những người sành ăn uống và yêu ẩm thực. Vì vậy, hợp tác với họ bạn sẽ thu được lượng khách hàng khổng lồ.

Kết luận : Chiến lược marketing online hiệu quả nhất trong kinh doanh là phải biết tỷ lệ duy trì khách hàng là số liệu được sử dụng để tính mức độ trung thành của khách hàng. Việc giành được khách hàng mới tốn kém hơn giữ lại những khách hàng hiện tại.

Xác định mức độ trung thành của khách hàng đối với công ty của bạn cho phép bạn cải thiện. Nếu bạn có thể khuyến khích khách hàng trung thành ở lại với doanh nghiệp của bạn lâu hơn, bạn sẽ tối đa hóa doanh thu của mình.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay