5 yếu tố cần biết để #marketing thực phẩm sạch thành công

marketing-thuc-pham-sach-3

Ngành công nghiệp thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm sạch là một trong những ngành khó nắm bắt, bởi có quá nhiều yếu tố đặc biệt phải được xem xét, cân nhắc khi quyết định thực hiện bất kỳ chiến lược marketing nào. Vậy làm thế nào để giải quyết được các vấn đề marketing đối với ngành đặc thù này? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các yếu tố giúp bạn thành công trong các chiến lược marketing thực phẩm sạch của mình nhé!

Định nghĩa Marketing và thực phẩm sạch

Marketing là hình thức phổ biến của tiếp thị giúp kết nối với nguồn khách hàng trên thị trường. Và marketing bao gồm những việc luôn cần thực hiện đó là để hấp dẫn khách hàng; đến với thương hiệu doanh nghiệp và luôn duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Thực phẩm sạch là những loại thực phẩm luôn được gieo trồng bởi những kĩ thuật nông nghiệp đạt an toàn; Nói không với hoá chất độc hại, tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích tăng trưởng để nâng cao sản lượng hay lợi nhuận sản phẩm.

marketing-thuc-pham-sach-1
Marketing thực phẩm sạch

Những yếu tố bạn cần biết giúp chiến lược marketing thực phầm sạch hiệu quả

Tầm nhìn chiến lược

Tầm nhìn hay nói cách khác chính là lý tưởng về hình ảnh doanh nghiệp của bạn đang đặt mục tiêu vươn tới. Đối với Marketing thực phẩm sạch, xác định được tầm nhìn sẽ xác định con đường đi dài hạn cho doanh nghiệp. Tầm nhìn chiến lược sẽ là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành hay bại cho các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, … Thậm chí, không riêng ngành thực phẩm mà bất kỳ ngành nào cũng phải có chiến lược rõ ràng; để tiếp cận dẽ dàng hơn tới khách hàng mục tiêu.

Định vị thương hiệu

Xác định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường là điều đầu tiên bạn cần làm để chiến lược marketing có tỷ lệ thành công cao. Để làm được vậy, bạn cần trả lời được các câu hỏi:

  • Nhà hàng của bạn phục vụ sản phẩm thực phẩm gì?
  • Doanh nghiệp của bạn đã có bộ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng ở trong và ngoài khu vực kinh doanh chưa?
  • Làm sao để khách hàng nhớ và chọn cửa hàng của bạn trong vô vàn những thương hiệu?

Đây cũng chính là một bài toán về định vị thương hiệu cho cửa hàng. Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho thị trường. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai để có một chiến lược kinh doanh, marketing hiệu quả.

marketing-thuc-pham-sach
Định vị thương hiệu thực phẩm sạch

Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi tạo nên sức sống của thương hiệu trong kinh doanh nói chung và ngành thực phẩm nói riêng. Một sản phẩm tốt đi từ cái “tâm” của doanh nghiệp sẽ là sự thuyết phục hàng đầu đối với khách hàng. Đặc biệt, marketing thực phẩm sạch luôn chú trọng đến việc khách hàng quay lại mua sản phẩm nhiều lần; mà chất lượng chính là thứ giúp cho doanh nghiệp đạt được niềm tin và sự tín nhiệm đó.

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần đặt chất lượng lên hàng đầu; phải biết những thông tin cụ thể, đánh giá rõ ràng, hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm, …

Xác định USP cho doanh nghiệp

USP là viết tắt của Unique Sellling Point (điểm khác biệt so với đối thủ). Một USP rõ ràng có thể là một công cụ hiệu quả để giúp bạn định hình và tập trung vào các mục tiêu của bạn; để thiết lập thành công thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Trong chiến lược marketing thực phẩm sạch hay xây dựng thương hiệu; USP đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi nó có thể truyền đạt những lợi ích độc đáo cho người tiêu dùng; và để lại ấn tượng trong mắt người tiêu dùng.

USP trong kinh doanh ngành thực phẩm đòi hỏi việc món ăn/đồ uống của bạn phải nổi bật hơn hẳn đối thủ. Về nguyên liệu, hương vị, chất lượng, cách bài trí món ăn,…

marketing-thuc-pham-sach-2
Ảnh Internet

Chiến lược marketing hiệu quả

Bởi thói quen tiêu dùng sản phẩm qua Internet của khách hàng ngày càng cao. Đặc biệt là các trang mạng xã hội, nên các phương tiện social media có ảnh hưởng ngày càng lớn; đối với hoạt động marketing trong ngành thực phẩm.

Ưu thế của mạng xã hội là số lượng người dùng lớn. Doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch Viral marketing; Influencer Marketing của mình trên các nền tảng mạng xã hội. Giúp cho thương hiệu phủ sóng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu; hoặc cân nhắc đầu tư kỹ cho các khâu như:

  • Tạo bao bì sản phẩm thu hút
  • Sử dụng email marketing
  • Tổ chức các sự kiện về ẩm thực
  • Tạo blog thương hiệu
  • Xây dựng các tương tác chéo bằng cách tìm kiếm đối tác và liên kết với các thương hiệu khác.
marketing-thuc-pham-sach-4
Chiến lược marketing thực phẩm sạch

Kết luận

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn các doanh nghiệp đã nắm được những yếu tố. Để có thể thực hiện các chiến dịch marketing thực phẩm sạch thành công. Chúc doanh nghiệp thành công và có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cảm ơn các bạn đã xem và nếu bạn đang có nhu cầu đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với đội ngũ Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay