Đại dịch Covid 19 diễn ra đã mang tới tình trạng khủng hoảng kinh tế. Điều đó khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều tình huống mới và bất ngờ hơn lần đầu. Vì vậy việc các doanh nghiệp cần hiện nay nên đề ra chiến lược marketing online như thế nào vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Để giải uyết vấn đề về biến động như hiện nay, các doanh nghiệp cần bắt tay vào chiến lược marketing online để có thể vượt qua mùa dịch Covid này.

Nhận định những thay đổi hành vi của người dùng trong thời Covid-19
Đã xảy ra thay đổi trong hành vi mua sắm của người dùng với lĩnh vực marketing online thời Covid-19. Điều đó có thể được liệt kê:
Thói quen mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng thay đổi
Hệ quả lớn nhất xảy ra từ mùa dịch Covid đó là những thay đổi của hành vi người tiêu dùng. Điển hình được thể hiện trong thị phần ngành hàng bán lẻ.
Khi lệnh giãn cách xã hội được ban hành và yêu cầu diễn ra. Thì toàn thể người dân hạn chế mua sắm tập trung đã khiến cho các hoạt động mua sắm truyền thống bị đình trệ. Và thay vào đó là nhường chỗ cho kênh bán hàng và mua hàng Online ngày càng tăng.
Điều đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên cả nước chứng kiến việc xuất hiện của dịch vụ khám bệnh “online”. Và tiến hành chẩn đoán bệnh qua màn hình điện thoại Video Call. Và dịch vụ đi mua sắm nhu yếu phẩm giao tận nơi phát triển mạnh hơn cả.
Mặt khác, những đơn vị, cá nhân còn gia tăng hình thức kinh doanh Online như khẩu trang, nước rửa tay khô,…
Các nhu cầu chi tiêu diễn ra nhiều cho các sản phẩm vệ sinh của người dùng.
Thói quen giải trí khách hàng thay đổi
Chiến lược Marketing online hiệu quả mùa Covid-19 muốn phát triển. Thì cũng cần nhận định được thói quen giải trí đã thay đổi từ phía người dùng.
Hiện nay, với nhiều hình thức giải trí online. Thì đang là sự lên ngôi của ứng dụng TikTok cùng các video nội dung thú vị. Còn có các trang mạng xã hội quen thuộc như facebook, instagram. Những thay đổi này chính là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp phải nhanh chóng nắm bắt thói quen tiêu dùng của khách hàng. Nếu không sẽ phải nằm ngoài cuộc chơi của thời covid.

Những chiến lược Marketing Online nào cần được áp dụng trong tình hình Covid 19 đang diễn ra mạnh như hiện nay
Xác định kênh marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp
Khi xác định được các kênh marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp ban. Bạn cần xác định các khả năng triển khai mở rộng đồng loạt. Mặc dù có thể tốn công, tốn ngân sách nhưng doanh nghiệp vẫn nên cân nhắc để thực hiện. Và nhằm mang lại đầu vào. Bạn cần phải chấp nhận và cân đối chi phí phải trả để duy trì toàn bộ bộ máy hoạt động.
Doanh nghiệp cần tùy chỉnh chiến lược thay đổi theo tình trạng thực tế
Bạn cần xác định kênh marketing nào vừa phù hợp, vừa tạo nên hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
Nếu như doanh nghiệp có thể chấp nhận việc không có lãi để duy trì hoạt động. Hay công ăn việc làm cho nhân viên thì cần truyền thông việc này đến với họ. Mục tiêu để tất cả mọi người đều hiểu được. Và cũng như đồng cảm với doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch này.
Xác định kênh quảng cáo marketing online có tỷ lệ chuyển đổi cao
Với các doanh nghiệp trước giờ đều có tư duy tối ưu và cải tiến. Thì thời gian này chính là một lợi thế trong bối cảnh hiện tại. Bởi vì họ luôn biết hoạt động nào hay kênh tiếp thị nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Với các doanh nghiệp có hoạt động tiếp thị trên website, hay trên fanpage. Và thường xuyên sử dụng google và facebook là công cụ quảng cáo chính. Thì bạn nên triển khai gấp rút các việc sau:
Tối ưu lại toàn bộ nội dung, thông điệp đưa trên website, fanpage và các mẫu quảng cáo
Nội dung tối ưu trong giai đoạn này cần hướng đến sự đồng cảm của người tiêu dùng. Và cung cấp các thông tin có giá trị cho người dùng. Bên cạnh đó là hạn chế việc dựa vào Covid-19 để làm chương trình khuyến mãi kèm theo điều kiện.
Đồng thời các doanh nghiệp không những cần phải thay đổi thông điệp tiếp thị. Mà còn cần phải thay đổi thông điệp cho đội ngũ bán hàng. Ngoài việc bán hàng thì người tư vấn bán hàng cần phải có thái độ quan tâm tới khách hàng. Và hãy hỏi thăm ân cần đến khách hàng của mình.
Tối ưu lại toàn bộ trải nghiệm người dùng trên website hay trên các kênh marketing online khác
Xây dựng lại nội dung bài viết một cách logic. Cùngvtốc độ tải trang nhanh và hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp. Cùng những tiện ích bổ sung và những hỗ trợ dành cho khách hàng của bạn. Có thể ở giai đoạn bình thường, bạn chưa có thời gian để nhìn nhận lại và tối ưu website hoặc social Media khác. Nhưng với tình hình dịch bệnh Covid – 19 có thể xem là cơ hội. Cơ hội để doanh nghiệp tập trung vào nguồn lực tối ưu với những hoạt động trước đó. Và cần làm tốt hơn những gì đã làm, thực hiện những gì cần làm.
Dịch vụ Marketing Online Sài Gòn Kết Nối được nhiều người tin tường
Sài Gòn Kết Nối là địa chỉ chuyên cung cấp các dịch vụ marketing online. Đó là những dịch vụ Thiết kế website, chăm sóc fanpage,… Bên cạnh đó là quản trị website, quảng cáo adword. Chúng tôi là một đơn vị tư vấn các giải pháp marketing online có nhiều năm kinh nghiệm. Do đó chúng tôi có thể đảm bảo đam lại hiệu quả chất lượng tốt nhất.
Với đội ngũ kỹ thuật nhân viên có chuyên môn lâu năm. Cùng với sự hỗ trợ tận tình của các tư vấn viên. Đối với mỗi gói dịch vụ marketing online đều làm hài lòng mọi khách hàng. Cho dù những khách hàng khó tính nhất đến với chúng tôi đều phải dừng chân.
Sài Gòn Kết Nối luôn phân tích rõ những yếu tố về thông tin thị trường. Chũng như thông tin đối thủ cạnh tranh và đặc tính sản phẩm. Các dịch vụ của quý khách hàng sẽ được kỹ lưỡng trước khi hoạch định một chiến lược marketing online lâu dài hay ngắn hạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Thu Ngân