Kỹ năng content marketing thật sự QUAN TRỌNG trong thời điểm hiện nay

marketing-nganh-thoi-trang-1

Ngày nay, Content Marketing để tiếp thị nội dung là một trong những hình thức Marketing hiệu quả nhất. Công nghệ luôn luôn thay đổi và bạn buộc phải luôn không ngừng trau dồi để bắt kịp với những thay đổi thời hiện đại. Content marketing cũng không nằm ngoài sự phát triển này. Hãy cùng theo dõi những kỹ năng Content Marketing thật sự QUAN TRỌNG trong thời điểm này mà Sài Gòn Kết Nối chia sẻ sau đây nhé. 

kỹ năng Content Marketing
Ảnh: Internet

Hiểu biết về SEO

Nhiều nhà tiếp thị và thương hiệu đang chuyển sang những chiến dịch SEO vì 3 lý do chính sau:

Google đang thống trị “thị trường internet” công cụ tìm kiếm bao gồm 3 công cụ tìm kiếm chính. Đó chính là Google tìm kiếm, Google Hình ảnhGoogle Maps.

Phần lớn những trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm.

Hoạt động SEO thúc đẩy lượng truy cập gần gấp 11 lần so với các phương tiện truyền thông xã hội khác. 

Lượng người sử dụng Google để tìm kiếm luôn gia tăng không ngừng. Và đó chính là mảnh đất màu mỡ để marketer khai thác.

SEO là tập hợp những bộ kỹ năng bao gồm cách viết và tối ưu hóa nội dung cho việc tìm kiếm. Hơn thế nữa nó còn duy trì và cập nhật những nội dung cũ, theo dõi nội dung và sử dụng các công cụ hỗ trợ (như: Google Analytics, Ahrefs, Yoast). Do đó, một người viết content marketing cần có sự hiểu biết về SEO. Để làm được điều đó, bạn hãy tích lũy kiến thức của bạn trong lĩnh vực này. Và thông qua việc tìm và theo dõi các chuyên gia SEO hoặc nên tham gia khóa học SEO nếu có khả năng.

Hiểu chiến lược của thương hiệu của khách hàng

Bạn sẽ không thể hoàn thành bất kỳ công việc content marketing nào trừ khi bạn tìm hiểu tất cả mọi thứ có bên trong nó. Và đó được gọi là chiến lược nội dung

Nếu bạn không biết cách để xây dựng chiến lược thương hiệu. Thì bạn nên tham khảo những điều cơ bản sau: 

  • Kiến thức cơ bản: Biết cách xác định được chiến lược nội dung và các phần khác nhau là gì.
  • Kiến thức hữu ích: Biết được đối tượng của bạn và xây dựng yếu tố nhằm khác biệt hóa thương hiệu.
  • Kiến thức hữu ích: Biết cách tìm và ghép những từ khóa hay với nhau. 
  • Kiến thức hữu ích: Biết cách xây dựng uy quyền theo thời gian với trang web của thương hiệu chuyên dụng.
  • Kiến thức hữu ích: Biết cách tạo ra nội dung tuyệt vời và tối ưu hóa sự nhất quán.
  • Kiến thức hữu ích: Có quy trình và hệ thống để quản lý những nội dung đó ( lên lịch biên tập, chiến lược quảng cáo). Và việc duy trì liên tục nội dung đó.

Nếu bạn là người mới nhưng muốn được coi trọng trên thị trường này. Và bạn muốn có được công việc dựa trên kỹ năng của mình. Vậy bạn hãy cân nhắc tìm kiếm người cố vấn. Và bạn nên đầu tư vào một khóa học và về cách xây dựng chiến lược nội dung do một chuyên gia trong ngành hướng dẫn.

kỹ năng Content Marketing
Ảnh: Internet

Khả năng nghiên cứu sâu

Việc thu thập và sử dụng thông tin có sẵn không còn là đủ nữa. Bạn nên biết cách tìm kiếm các nghiên cứu ban đầu. Hơn thế nữa bạn cần đảm bảo không bao giờ liên kết đến bất kỳ thông tin lỗi thời nào.

Để tìm kiếm những số liệu và nguồn thống kê phù hợp với nội dung bạn đang xây dựng hay quản lý trong chiến dịch content marketing. Thì bạn chỉ cần nghiên cứu sâu hơn một chút so với những lần trước đó.

Số liệu thống kê và các dữ kiện thực tế là yếu tố rất quan trọng. Đó là khi niềm tin trở thành một trong những nhân tố tác động vô cùng mạnh mẽ. Chúng sẽ tác động đến động cơ mua hàng của người tiêu dùng.

Kiên trì đối với công việc

Đây là một đặc điểm đơn giản mà bạn có thể gọi đó là tính kiên trì. Đó là khả năng đơn giản để bạn có thể gắn bó với nó.

Content marketing phải là một cam kết của người dẫn đầu chiến dịch. Một lý do lớn có thể dẫn đến thất bại trong kỹ năng content marketing. Đó đơn giản chỉ là công ty đó không đủ kiên nhẫn và ‘ngừng’ chiến dịch quá sớm.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế nếu bạn đang dấn thân vào ngành content marketing hay về tiếp thị nội dung. Thì có thể nói đây chính là điều bạn phải biết và lưu ý.

Hãy là người đề xuất ra một trong những lý do lớn nhất dẫn đến thành công của tiếp thị nội dung. Và nêu ra thời hạn của thời gian một công ty kiên trì để gắn bó với nó. Việc sản xuất nội dung để xây dựng thương hiệu là yếu tố tin cậy của chúng theo thời gian.

Kỹ năng sáng tạo nội dung

Mặc dù điều này khá rõ ràng nhưng rất ít nhà Content Marketing có thể tạo ra loại nội dung này. Những nội dung sẽ đạt được kết quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của họ. Đầu tiên, việc bạn cần viết nội dung rất quan trọng đối với blog của bạn và những trang web quan trọng khác.

Để cải thiện kỹ năng viết nội dung và loại bỏ những sai lầm ngớ ngẩn xảy ra. Thì một nhà Marketing phải tìm hiểu về mặt ngữ pháp. Grammarly chính là một công cụ có thể hỗ trợ các bạn đọc lại nội dung bằng văn bản của mình và loại bỏ lỗi xảy ra.

Ngoài ra, các nhà làm nội dung cần được đào tạo về cách sử dụng từ ngữ của họ để kết nối với khán giả của họ một cách tốt nhất. Làm thế nào để họ có thể kích thích hành động từ khách hàng của họ thông qua những nội dung bằng văn bản? Ngoài ra, các nhà Content Marketing cần học các kỹ năng để viết quảng cáo (Copywriting). Bởi vì điều này sẽ giúp bạn tạo ra các sản phẩm Copy có thể bán sản phẩm của mình.

Nếu bạn cần một đội ngũ viết content chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với cơ chế thị trường như hiện nay. Thì quả thực, Sài Gòn Kết Nối là một sự lựa chọn đúng đắn. Chúng tôi với đội ngũ Content Marketing dày dặn kinh nghiệm, đầy đủ kỹ năng Content Marketing qua nhiều dự án lớn nhỏ và đa dạng lĩnh vực. Chúng tôi mang đến bạn những Content nâng tầm thương hiệu tốt nhất. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay