9 cách viết content hay ngay cả khi bạn không biết gì

dv-pr-bao-chi 1

Content được ví giống như “huyết mạch” đối với các doanh nghiệp trực tuyến. Để chiến dịch marketing của doanh nghiệp thành công không thể thiếu Content ấn tượng. Nó chính là vũ khí tối mật giúp doanh nghiệp biến khách truy cập thành khách hàng hài lòng và trung thành. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chọn lựa sử dụng những chiến thuật marketing ngắn hạn. Hơn là đầu tư vào ý tưởng nội dung thu hút trên website. Bạn sẽ tự viết content cho mình hay thuê dịch vụ PR báo chí bên ngoài?

Làm thể nào để viết Content hay?

Để xác định một content hay, bạn hãy nhắm đến 4 yếu tố:

  • Angle (góc nhìn): ý tưởng của bạn được khai thác dưới phương diện nào?
  • Timing (thời điểm): người đọc có nhu cầu về chủ đề này không?
  • Distribution (phân phối): Nội dung content của bạn có được tối ưu hóa cho kênh được đăng tải?
  • Writing (cách diễn đạt): Các ý tưởng được truyền tải có mục tiêu như thế nào?

Nếu 4 yếu tố này được kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một content tuyệt vời. Và sự thật là không có nhiều cấu trúc bài viết có thể thỏa mãn cả 4 điều này. Nhưng bạn không cần phải quá lo lắng để tạo ra một bài viết hoàn hảo.

9 cách viết content tạo ấn tượng ngay từ ban đầu

#1. Luyện thói quen đọc và tưởng tượng

Khả năng tưởng tượng, sáng tạo trong việc chọn lựa góc nhìn thú vị không phải tips mà bạn có thể tiếp thu nhanh chóng được. Bạn cần  nhiều thời gian để đọc, tìm hiểu tích lũy và cải thiện dần dần.

#2. Luyện viết nhiều hơn mỗi ngày

Bạn không thể viết hay nếu không luyện tập thường xuyên.

Bạn có thể thử sức với nhiều hình thức khác nhau. Hoặc chỉ chuyên tâm chọn lựa một lối viết trước. Có thể nhờ bạn bè, người thân góp ý v..v..

dv-pr-bao-chi 2
Ảnh: internet

#3. Phân tích đối tượng mục tiêu của mình – dịch vụ pr báo chí

Những ngư dân luôn thay đổi mồi câu theo loài cá mà họ muốn bắt. Họ biết mỗi loài cá có sở thích khác nhau,…

Càng thu thập nhiều thông tin về khách hàng càng có lợi cho bạn. Hãy áp dụng kiến thức và kĩ thuật của mình để dẫn dụ được nhiều người đọc hơn.

#4. Hãy luôn là chính mình và có chính kiến!

Nghe có vẻ “lý thuyết” nhưng đây thực sự là điều mà các bạn ai cũng có thể dũng cảm làm được.

Hầu hết các bạn đều mang một tâm lý sợ bị phán xét nên không dám nói lên quan điểm của mình. Cũng sợ gặp phải thất bại khi đi khác hướng với khuôn mẫu.

#5 Dành thời gian viết dàn ý chi tiết cho chủ đề muốn viết

Việc lập dàn ý chi tiết cho chủ đề sẽ giúp bạn sắp xếp ý tưởng một cách chỉnh chu trước khi bắt tay vào viết content.

Dàn ý cơ bản cần có cho một bài blog trên website:

  • Từ khóa chính
  • Mô tả đoạn văn ngắn gọn liên quan đến chủ đề bài viết và cách giải quyết vấn đề. Đặc biệt chú ý: hãy đặt bạn vào vị trí của người đọc và tự hỏi “Tại sao bạn phải đọc bài viết này?”
  • Mô tả ngắn gọn về đối tượng mục tiêu của bài viết.
  • Ý tưởng cho việc nâng cao, xây dựng nội dung bài viết.
  • Phân tích từng phần về bố cục bài viết.

#6. Bắt đầu với việc nghiên cứu key words – dịch vụ pr báo chí

Việc nghiên cứu key words vô cùng quan trọng trong quá trình viết content hay. Chúng sẽ góp phần xác định phương pháp xây dựng nội dung của bạn đang hướng tới. Đồng thời, cũng dẫn dắt khách hàng tiềm năng quan tâm đến bài viết cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi bạn chèn các key words vào bài viết, công cụ tìm kiếm cũng sẽ giúp người đọc tìm thấy bài viết dễ dàng hơn.

#7. Tìm hiểu những bài viết trước đó có liên quan về chủ đề

Nghiên cứu đối thủ là bước cực kỳ quan trọng đối với người viết content. Bởi vì bạn cần phải phân tích rõ xu hướng ý định bạn sắp viết đã được người nào triển khai chưa. Và họ đã làm như thế nào.

Dưới đây là một vài điều bạn cần để ý khi tham khảo bài viết của đối thủ cạnh tranh:

  • Đối thủ đã sử dụng những loại thuật ngữ và biệt ngữ ngành nào?
  • Lối hành văn của họ ra sao? Nghiêm túc? Hài hước? Hay mang tính chuyên môn cao.
  • Họ thường sử dụng loại hình content nào?
  • Cách họ truyền tải nội dung như thế nào?

Và cuối cùng là bạn hãy tìm cách làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh nhé.

dv-pr-bao-chi 3
Ảnh: internet

#8. Viết chuyên tâm về một chủ đề cụ thể – dịch vụ pr báo chí

Một bài content hoàn chỉnh chỉ nên xoay quanh một mục tiêu nổi bật cụ thể. Bạn hãy đi từ định nghĩa. Tiếp đo là cách làm, rồi đến phương pháp giải quyết. Tránh tình trạng lan man, thêm thắt quá nhiều vấn đề không liên quan.

#9. Quên đi độ dài của bài viết. Chỉ tập trung vào xây dựng nội dung chuyên sâu

Khi khách thực hiện việc tìm kiếm, truy cập vào trang của bạn. Bạn sẽ không có quá nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của họ. Nếu bạn muốn họ ở lại trang của bạn. Thay vì quay trở về Google và tìm đến đối thủ cạnh tranh. Bạn hãy tạo ra những đoạn văn đầy ấn tượng.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay