Cần gì khi phân tích đối thủ cạnh tranh trong ngành nghỉ dưỡng-khách sạn?

marketing-khu-nghi-duong-2

Sau khoảng thời gian dịch bệnh kéo dài thì nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng đã sẵn sàng mọi nguồn lực để tái gia nhập thị trường và thúc đẩy kinh doanh thông qua các chiến dịch Marketing khu nghỉ dưỡng. Trong thời điểm thị trường ngành khách sạn có nhiều thay đổi, bạn nên phân tích đối thủ cạnh tranh để có thêm nhiều chiến lược đúng. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách phân tích đối thủ cạnh tranh trong ngành nghỉ dưỡng- khách sạn qua bài viết sau.

Hiểu định nghĩa Markerting khu nghỉ dưỡng

Marketing khu nghỉ dưỡng là bao gồm tất cả những hoạt động có liên quan tới tiếp thị cùng quảng cáo khu nghỉ dưỡng khách sạn. Qua đó nhằm thỏa mãn tất cả nhu cầu của các khách hàng trong ngành kinh tế du lịch. Bạn có thể chia các hoạt động marketing khu nghỉ dưỡng bao gồm theo 5 loại, và kết hợp phân chia theo đối tượng cung cấp dịch vụ, bao gồm:

marketing-khu-nghi-duong-1
marketing cho khu nghỉ dưỡng
  • Các dịch vụ lữ hành
  • Các dịch vụ Lưu trú
  • Các dịch vụ Vận chuyển
  • Các dịch vụ cung cấp dịch vụ tư vấn thông tin du lịch
  • Các dịch vụ tại các khu vui chơi giải trí

Các cách phân tích chiến lược marketing khu nghỉa dưỡng – khách sạn

1. Xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp của khu nghỉ dưỡng

Ngành Khách sạn- nghỉ dưỡng có rất nhiều loại hình và phương thức kinh doanh khác nhau. Do đó, bạn cần xác định cụ thể những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong ngành với mình. Hãy tham khảo bộ tiêu chí sau của chúng tôi để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho các chiến dịch Marketing khu nghỉ dưỡng và khách sạn tiếp theo:

  • Loại hình kinh doanh
  • Quy mô khách sạn- khu nghỉ dưỡng
  • Tiện ích bổ sung
  • Xếp hạng sao của khách sạn
  • Vị trí địa lý của khách sạn
  • Nhóm khách hàng mục tiêu

2. Xác định đối thủ cạnh tranh gián tiếp của khu nghỉ dưỡng

Các đối thủ cạnh tranh gián tiếp của khách sạn bạn chính là các nhà nghỉ, homestay,… tuy không cùng phân khúc nhưng khách hàng vẫn hoàn toàn có thể thay thế cho dịch vụ của bạn.

Thay vì đến một thành phố và chọn một khách sạn bình dân, khách hàng có thể lựa chọn các homestay với giá cả cũng phải chăng.

marketing-khu-nghi-duong
marketing khu nghỉ dưỡng

3. Nghiên cứu và thu thập thông tin về marketing khu nghỉ dưỡng đối thủ

Khách sạn của bạn sẽ khó có thể kinh doanh và cạnh tranh được tốt nếu như bạn không biết và hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh của mình, họ là ai, họ đang kinh doanh, hoạt động như thế nào, họ có những giải pháp Marketing khu nghỉ dưỡng ra sao. Tìm kiếm và thu thập thông tin về đối thủ là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng tham khảo các cách hữu ích sau:

  • Các nguồn thông tin như trang website, fanpage, mạng xã hội, thông tin trên Google, giới thiệu trên báo chí,…
  • Các nền tảng đặt phòng trực tuyến như qua booking.com, mytour.vn, agoda.com hay traveloka.com
  • Hay các bạn cũng hoàn toàn có thể trải nghiệm dịch vụ ngay tại khách sạn đối thủ

Phân tích chiến lược giá của đối thủ để đưa ra chiến dịch Marketing khu nghỉ dưỡng phù hợp

1. Cách phân tích chiến lược giá

Hầu hết, các nền tảng đặt phòng khách sạn sẽ cập nhật giá phòng của các khách sạn. Ở phần bình luận phía dưới, bạn sẽ đọc được các bình luận đánh giá của khách hàng về mức giá và chất lượng dịch vụ của khách sạn đối thủ. Từ đó bạn sẽ biết họ đang giảm giá để cạnh tranh và nhằm thu hút khách hàng hay họ đang tăng giá dịch vụ để tối đa hóa lợi nhuận,…

2. Sử dụng chiến lược giá sau khi phân tích xong

Sau khi bạn đã nắm bắt được chiến lược giá của đối thủ rồi thì bây giờ bạn cũng có thể thực hiện chiến lược giá này cho khách sạn của mình để từ đó tạo lợi thế cạnh tranh cũng như sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu.

Phân tích hoạt động trên mạng xã hội của marketing khu nghỉ dưỡng khách sạn đối thủ

marketing-khu-nghi-duong-5
Phân tích chiến lược Marketing khu nghỉ dưỡng

1. Cách theo dõi các hoạt động trên mạng của đối thử

Thống kê cho thấy khoảng 61% khách du lịch sẽ vào trang mạng xã hội của các khách sạn để theo dõi và tìm hiểu thêm về các hoạt động của khách sạn rồi sau đó mới quyết định đặt phòng.

Mạng xã hội của khách sạn đối thủ thường sẽ công khai nên bạn có thể theo dõi từng ngày. Bạn có thể theo dõi qua các kênh như Facebook; Youtube. Và đồng thời bạn có thể sẽ học hỏi được từ các kênh mạng xã hội của đối thủ đấy.

2. Sử dụng phân tích theo dõi này để đưa ra chính sách Marketing khu nghỉ dưỡng của bạn

Nếu đối thủ của bạn mà có ít hoạt động trên mạng xã hội thì đây chính là việc cần làm ngay đấy, bạn hãy khai thác điểm yếu này và tập trung xây dựng nội dung trên mạng xã hội của khách sản mình. Thậm chí, bạn hãy chạy quảng cáo để thu hút thêm nhiều khách hàng mới hơn.

Kết luận

Cạnh tranh trong ngành khách sạn là vô cùng gay gắt. Do đó, hãy phân tích được chính xác đối thủ cạnh tranh là ai để đưa ra được giải pháp Marketing khu nghỉ dưỡng và khách sạn phù hợp. Hoặc bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối đề được tư vấn nhé! Chúc các bạn thành công!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay