Có nhất thiết cần làm marketing ngành thực phẩm

Marketing ngành thực phẩm

Ngành Thực phẩm không chỉ là cung cấp thức ăn. Nó còn mang đến những trải nghiệm cho khách hàng. Mọi người thích nói về đồ ăn hoặc xem những video cách nấu nướng. Hoặc những bức ảnh chụp, tìm hiểu, và thậm chí thích cả xem người khác ăn.  Một kế hoạch hiệu quả để đảm bảo rằng các chiến lược tiếp thị, quảng cáo của bạn nhất quán với những kế hoạch cho nhân viên quảng cáo của mình. Chắc hẳn rằng vẫn nhiều người băn khoăn về vến đề này. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đâu về việc Có nhất thiết cần làm marketing ngành thực phẩm?

Marketing ngành thực phẩm
Ảnh: Internet

Một số thách thức trong Marketing ẩm thực

Trong thời buổi mà thực khách có quá nhiều sự lựa chọn như thế này. Và những món ăn của bạn ngon, bổ, rẻ không thôi dường như vẫn là chưa đủ. Bởi có bao la những dịch vụ ăn uống khác cũng đang chạy theo các giá trị đó. 

Thông thường, xây dựng chiến lược Marketing ngành thực phẩm, các Marketing sẽ gặp phải với những thách thức sau:

Khó khăn trong việc tạo bản sắc riêng biệt

Khi một nhà hàng có thể cung cấp tất cả các món ăn từ trên rừng dưới biển. Với đủ các món Âu món Á, đủ các loại cơm phở… Tức là các nhà hàng đó đang gặp phải những sai lầm nghiêm trọng trong xây dựng các thương hiệu. Dịch vụ ẩm thực thực không phải đơn giản là những quán tạp hóa bán đồ ăn cho khách hàng khi họ thấy đói. Đừng nghĩ rằng cứ cho họ thật nhiều sự lựa chọn thì họ sẽ chọn bạn. Hãy tập trung vào chọn một thế mạnh ẩm thực nhất định nào đó. Điều đó sẽ tốt hơn. 

Luôn phải chạy đua theo “gu” thực phẩm của khách hàng

Ngoài các chi phí cố định của giới kinh doanh thực phẩm. Và bạn luôn lo ngại về hành vi tiêu dùng của thị trường hiện nay. Bởi người Việt có xu hướng đổi “gu” liên tục. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, các quán ăn xu thế sẽ hạ nhiệt. Và sẽ bị thay thế bằng những nhu cầu khác. 

Trong điều kiện thị trường thay đổi như vậy. Việc càng đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm được hướng đi mới với khách hàng.  Cần đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng mà còn tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành.

Khó giữ chân khách hàng

Chiến lược Marketing ngành thực phẩm không chỉ tạo được sức hút với khách hàng mới.  Mà nó còn cần đủ sức giữ chân được các khách hàng cũ. Đồng thời xây dựng tệp khách hàng trung thành lớn cho doanh nghiệp. Để làm được những điều đó, bên cạnh chất lượng thực phẩm. Thì thái độ phục vụ cùng các chính sách quà tặng, giảm giá, thẻ thành viên, thẻ ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết.

Chẳng hạn như bạn có thể xin thông tin cá nhân của khách hàng đến ăn tại quán để tích điểm, quan tâm đến ngày sinh nhật của họ, tặng bánh hoặc tặng siêu Voucher ưu đãi khi tổ chức sinh nhật tại quán. Một khi bạn nhớ những chi tiết nhỏ đó của khách hàng, khách hàng cũng sẽ tự động nhớ tới thương hiệu của bạn.

Những bước thực hiện chiến lược marketing ngành thực phẩm hiệu quả

Nghiên cứu sản phẩm bán lẻ của bạn, xác định lợi ích và đặc điểm của nó

Bạn và nhân viên của bạn sẽ phải đồng ý về các sản phẩm thực phẩm là gì? Trước khi bạn hoàn thành những yếu tố khác trong kế hoạch marketing của bạn. Ví dụ: Hãy tự hỏi rằng: Sản phẩm của bạn khác gì so với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường? Hãy chắc chắn rằng những khách hàng khi hỏi về sản phẩm của bạn được cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích.

Marketing ngành thực phẩm
Ảnh: Internet

Viết đoạn quảng cáo khẳng định vị trí trên thị trường và những lợi thế sản phẩm của bạn

Bạn cần tuyên bố về vị trí của bạn mô tả đúng nơi bạn đứng với sản phẩm thực phẩm bán lẻ của bạn. Để định vị chính xác được các sản phẩm, bạn phải nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh.

Chọn giá cho sản phẩm bán lẻ của bạn.

Giá cả cần cạnh tranh và đánh dấu sản phẩm của bạn. Đủ để bạn có thể trang trải các chi phí và tạo ra lợi nhuận. Ngoài ra, nếu tuyên bố các vị trí của bạn nhấn mạnh vào giá thấp. Thì bạn phải sửa đổi giá cuối cùng của mình để phù hợp với nó. 

Tìm nơi phù hợp nhất để bán sản phẩm bán lẻ của bạn

Nơi bạn chọn đặt những sản phẩm nguồn gốc từ những gì bạn biết về sản phẩm của bạn. Bạn cần chọn lựa vị trí phù hợp để hoạt động kích cầu hiệu quả. 

Biên soạn các yếu tố kế hoạch marketing của bạn thành một bản báo cáo bằng văn bản

Nhân viên quảng cáo của bạn cần phải có một kế hoạch rõ ràng, thật súc tích để tạo chiến dịch quảng cáo của riêng họ. Một kế hoạch tiếp thị, marketing ngành thực phẩm cần phải có một bản tóm tắt điều hành ngay từ đầu miêu tả ngắn gọn các yếu tố của kế hoạch. Và sau đó là một phần dành cho mỗi yếu tố của kế hoạch.

Sài Gòn Kết Nối hy vọng bạn sẽ nắm vững những bí quyết trên để chạy chiến dịch quảng cáo của mình hiệu quả và thành công hơn nữa.

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, SEOquản trị website,…  . Vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing online trọn gói tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay