Bật mí đến bạn những bí quyết marketing thực phẩm sạch hiệu quả mà Doanh Nghiệp nên tham khảo

marketing-thuc-pham-sach-6

Bằng cách sử dụng phương pháp marketing 4P bạn cần phải phân tích sản phẩm của mình để tạo kế hoạch marketing thực phẩm sạch hiệu quả. Nhằm đảm bảo chiến lược tiếp thị và quảng cáo của bạn nhất quán để tiếp thị sản phẩm thực phẩm của bạn đến đúng khách hàng mục tiêu, đúng thị trường và giá cả. Vậy khi kinh doanh thực phẩm sạch cần chú ý điều gì để mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

Khảo Sát Thị Trường Khu Vực Định Thuê Xem Ở Đó Có Phải Là Thị Trường Tiềm Năng Không – marketing thực phẩm sạch

marketing-thuc-pham-sach-1
Ảnh: internet

Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi nhập được những nguồn hàng chất lượng và phù hợp đồng thời điều chỉnh mức giá cho hợp lý với mức chi tiêu của người dân. Bạn có thể làm phiếu khảo sát về nhu cầu thực phẩm của người dân khu vực bạn đặt cửa hàng như:

  • Thói quen mua thực phẩm
  • Thu nhập, mức sống
  • Ở đó có cửa hàng thực phẩm sạch nào chưa?
  • Người dân thường mua những thực phẩm gì, rau gì
  • Mức chi tiêu cho thực phẩm hàng ngày là bao nhiêu

Lập Trang Web Bán Thực Phẩm Sạch – marketing thực phẩm sạch

Bạn có thể lên chiến dịch marketing thực phẩm sạch bằng nhiều cách như : phát tờ rơi, băng rôn, biển quảng bá,…Hoặc quảng bá thương hiệu tới khách hàng nhanh chóng và tạo được sự tin tưởng cho người mua với các kênh marketing online như: Facebook, Instagram, Zalo, Fanpage, Website bán hàng,…

Bạn cần có một website để giới thiệu về cửa hàng, đăng thông tin sản phẩm và bán hàng online sau khi đã có một nguồn hàng tốt. Đây là cách marketing thực phẩm sạch đơn giản nhất để bạn biết được sản phẩm của mình có được người tiêu dùng yêu chuộng. Bao gồm chất lượng, giá cả để quyết định khả năng đầu tư mạnh vốn để mở cửa hàng offline

Bạn có thể áp dụng SEO và chạy quảng cáo Google Adwords, xây dựng Fanpage Facebook hay bán hàng trên các Group Facebook để tiếp cận khách hàng đơn giản và thuận tiện. Thương hiệu của bạn có thêm uy tín và phát triển mạnh mẽ với một website đẹp, đầy đủ thông tin về cửa hàng, các loại thực phẩm. Các bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế website của Sài Gòn Kết Nối với chi phí hợp lý để giới thiệu và kinh doanh hàng hóa của mình với cư dân mạng.

Bán Thực Phẩm Sạch Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội

marketing-thuc-pham-sach-2
Ảnh: internet

Mạng xã hội là công cụ marketing thực phẩm sạch tiềm năng để bạn tiếp cận các khách hàng. Để khách hàng dễ nắm bắt các thông tin của cửa hàng như thực đơn, thời gian giao hàng, địa chỉ liên lạc,… Chủ cửa hàng có thể lập Fanpage và update các thông tin thường xuyên hoặc tham gia các group về thực phẩm, ăn uống để đăng bán sản phẩm.

Các group rất dễ giúp bạn ra đơn nhờ hàng chục nghìn thành viên với lượng tương tác hàng nghìn lượt mỗi ngày như: Zalo, SMS, Messenger. Bạn có thể nhắn tin để giới thiệu các sản phẩm và gửi mã QR hoặc link menu để khách đặt hàng

Ngoài ra để dễ dàng tiếp cận với cộng đồng mạng xã hội Facebook bạn nên lập một fanpage để bán hàng. Lập Fanpage vừa không tốn chi phí mà lại vô cùng hiệu quả được các bà mẹ trẻ bận rộn, những nhân viên văn phòng không có thời gian đi mua đồ ăn rất ưa chuộng. Tuy nhiên bạn nên cập nhật thường xuyên hàng hóa lên fanpage để duy trì sự tương tác đồng thời phải trả lời nhanh và khéo léo những đơn đặt hàng và khi có khách hàng phản hồi.

Đăng Ký Gian Hàng Online Trên Grab Mart, Shopee Mart,…

marketing-thuc-pham-sach-5
Ảnh: internet

Bạn có thể đăng ký gian hàng online trên các app như Grab Mart, Shopee Mart,… để tăng doanh thu cho cửa hàng đồng thời mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Trên các nền tảng trung gian này thường có chi phí hoa hồng cho rơi vào khoảng từ 20 – 25% tổng giá trị đơn hàng. Sau khi trở thành đối tác của các ứng dụng này bạn sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi và chương trình marketing giúp tăng doanh thu đáng kể.

Phương thức quảng cáo và xây dựng niềm tin với 3 giai đoạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Với marketing thực phẩm sạch xây dựng niềm tin cho khách hàng quyết định sự thành công hay thất bại cần tập trung các vấn đề về nội dung:

Nội dung chia sẻ các kiến thức về thực phẩm sạch cần tập trung đào sâu vào

Sáng tạo nội dung video, live stream 70% nội dung tập trung vào xây dựng niềm tin nơi khách hàng và 30% nội dung chứa quảng cáo về trang trại trồng thực phẩm sạch, các hướng dẫn phân biệt thực phẩm sạch và thực phẩm đại trà.

Trên đây là các bí quyết marketing thực phẩm sạch giúp bạn kinh doanh hiệu quả ở thời điểm hiện nay. Hi vọng rằng sẽ giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả và gặt hái thành công.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay