Du lịch đang là nền công nghiệp phát triển vượt bật tại Việt Nam; bên cạnh đó, Marketing ngành du lịch vẫn là lợi thế quan trọng để thu hút khách du lịch; trong nước lẫn ngoài nước.
Đây chính là cơ hội để duy trì và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp; vậy vai trò trong Marketing ngành du lịch là gì? Tại sao lại cần Marketing cho ngành này.
Marketing – Vai trò – Chiến lược ngành du lịch
Marketing ngành du lịch là gì
Là bao gồm tất cả các hoạt động về quảng cáo; tiếp thị sao cho hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Để thõa mãn nhu cầu đó; hoạt động trong khâu Marketing ngành du lịch này được chia thành 5 loại hiện có :
-Cung cấp dịch vụ và tư vấn các thông tin liên quan
-Lưu trú hoặc các nơi ở tạm thời
-Dịch vụ cho khâu lữ hành
-Vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm
-Dịch vụ tại nơi giải trí, khu vui chơi
Vai trò của marketing du lịch
Marketing ngành du lịch hiện nay; đang giữ một vai trò rất quan trọng đối với vô số các doanh nghiệp và các tổ chức
Xác định được khách hàng mục tiêu
Marketing ngành du lịch giúp bạn có thể xác định được những khách hàng lý tưởng; phù hợp với những gì mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.
Tùy thuộc vào từng loại dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp; thì sẽ có các tệp khách hàng sẽ khác nhau. Vì vậy nên; công việc của bạn đầu tiên đó là cần xác định khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp, tổ chức. Quy trình marketing du lịch sẽ giải đáp cho bạn vấn đề này.
Thu hút khách hàng mới
Để trả lời câu hỏi, làm sao để có thể thu hút được lượng khách hàng tiềm năng? Thì Marketing trên các phương tiện truyền thông là câu trả lời nhanh và mang lại tính hiệu quả cao nhất. Hiện nay bạn có thể thấy, Internet chính là giải đáp cho tất cả mọi vấn đề; bạn có thể dùng nó để nghiên cứu mọi điểm đến.
Facebook, Instagram, ..vv… và tất cả các nền tảng trực tuyến khác luôn chứa đựng; tràn ngập nhiều câu chuyện và đánh giá thú vị từ khách du lịch ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới.
Các công ty du lịch; khách sạn, nên cần tận dụng công nghệ để quảng cáo các địa điểm mới đến với khách du lịch. Điều đó sẽ giúp tăng nhận thức cho họ; và nhằm thu hút các khách hàng mới.
Thúc đẩy kinh doanh
Marketing ngành du lịch sẽ thúc đẩy kinh doanh. Khi khách đã hàng hài lòng với dịch vụ của bạn; họ sẽ truyền bá khắp nơi về doanh nghiệp của bạn, cho dù đó là những thứ nhỏ nhất (một homestay hay quán rượu)
Điều này sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn; có nhiều khách hàng hơn và nó sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế mạnh để cạnh tranh so với các đối thủ.
Chiến lược marketing du lịch
Xác định khác biệt
Có rất nhiều yếu tố nổi bật; như văn hóa, các yếu tố về tự nhiện như (núi, biển, cát ..v..v..). Hãy tập trung và cố gắng làm nổi bật trong mắt khách du lịch; càng nhiều điểm khác biệt càng dễ thu hút khách hơn.
Chiến lược sản phẩm
Bạn hãy xác định được là; khách du lịch hay khách tham quan đến với mục đích gì. Chia thành nhiều nhóm đối tượng khác nhau; mỗi khách hàng đều có từng lý do riêng khi đến tham quan địa điểm của bạn.
Có thể nói; mỗi khách đều có lý tưởng hay lý do riêng, ví dụ như : khách gia đình, khách du lịch; khách tham quan, khách kinh doanh, khách du lịch sinh viên.
Truyền thông mạng xã hội
Chiến dịch Marketing tốt nhất và được nhiều đơn vị; tổ chức ưa chuộng nhất là hình thức truyền miệng đến tai người kia. Khi check in hoặc đăng tải những video; hình ảnh lên trên mạng xã hội, thông qua những trải nghiệm mà người dùng đã chụp tại địa điểm của bạn.
Từ đó; chúng ta không cần mất hay tốn quá nhiều thời gian, công sức bỏ ra mà vẫn được khách hàng Marketing cho mình. Thậm chí là những người có tầm ảnh hưởng; hay lượt theo dõi ấn tường, khi đã trải nghiệm thự tế và cảm thấy hài lòng.
Từ đó bạn đã có thể hoàn thành chiến dịch này một cách hoản mỹ; nhờ vào những địa điểm độc đáo, dịch vụ chu đáo mà bạn đã cất công dựng nên.
Thiết lập các chiến dịch quảng cáo
Quảng cáo cho khâu Marketing ngành du lịch theo phương tiện truyền thông; đây có thể là cách để thu hút sự chú ý của khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng bạn nên lưu ý một điều là quảng cáo; luôn cần phải hướng tới những thông điệp mà doanh nghiệp của bạn đang muốn truyền tải.
Một quảng cáo tốt nhất sẽ luôn có tính nhất quán; thiết kế tốt và cùng với một số thông điệp vững chắc.
Đầu tư vào hình ảnh và video
Để diễn dãi một câu chuyện về doanh nghiệp liên quan có tới ngành du lịch; cách tốt nhất là bạn nên thông qua hình ảnh và video. Video; hình ảnh sẽ giúp bạn giới thiệu tới khách hàng những điều thú vị, độc đáo của điểm đến.
Tạo dựng trang web lấy khách hàng là trung tâm
Bạn cần cải thiện trang web của mình, bởi vì khi muốn tìm hiểu các doanh nghiệp; nhất là doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Khách hàng sẽ thường tìm đến trang web của bạn đầu tiên; trang web của bạn có được cập nhật nhanh hay không, liệu nó đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng chưa.
Trang web chính là nền tảng của chiến lược marketing để nhằm thu hút khách hàng; vậy nên điều tốt hơn hết là bạn hãy làm hài lòng; tất cả những người đã “bước chân” vào trang web của bạn.
Kết luận
Ngành du lịch đang trên đà phát triển không ngừng; Marketing ngành du lịch sẽ ngày một được nâng cấp và mở rộng hơn nữa. Bài viết trên chia sẻ cho bạn biết về Marketing ngành du lịch là gì? Vai trò của Marketing ngành du lịch đối với doanh nghiệp của bạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/