Mục đích của marketing ngành du lịch bạn đã biết chưa?

marketing-nganh-du-lich-5

Từ bao năm qua sự phát triển của công nghệ và truyền thông đã khiến nhiều doanh nghiệp phải lao đao và khốn khổ để chạy theo. Việc nắm bắt, và đi theo đúng nhịp được thì đây là một trong những cơ hội cho doanh nghiệp. Sự phát triển đó còn kéo theo ngành marketing trong tất cả những ngành nghề. Và hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề mục đích của marketing ngành du lịch dưới đây.

Ngành marketing du lịch là gi?

Marketing du lịch là một ngành đào tạo chuyên sâu cùng với hoạt động Marketing trong lĩnh vực du lịch. Và bao gồm nghiên cứu thị trường và tìm kiếm các khách hàng. Và cũng như đề ra mục tiêu và lập kế hoạch và triển khai thực hiện các chương trình bán hàng. Những hoạt động xúc tiến (quảng cáo, khuyến mãi, tổ chức sự kiện và quảng bá thương hiệu)… . Và để thúc đẩy những hoạt động bán hàng của doanh nghiệp du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, những khách sạn.

hot-2021-dich-vu-marketing-nghanh-du-lich-nhu-the-nao-cho-hieu-qua-sau-dai-dich-covid-19-3
Ảnh: internet

Vai trò của việc marketing trong du lịch

Du lịch là những lĩnh vực hoạt động đa dạng và phức tạp. Sự cạnh tranh giữa những công ty và doanh nghiệp cá nhân làm du lịch là điều rất lớn. Và khi đó là việc bắt kịp xu hướng và công nghệ để ứng dụng vào trong ngành du lịch. Những kế hoạch marketing là điều rất cần thiết..

Để xây dựng được một chiến lược marketing cho các lĩnh vực du lịch hiệu quả. Việc đầu tiên phải tìm hiểu thị trường đang cần gì, không cần gì,…

Các phương pháp marketing của du lịch nổi bật

Marketing tập trung vào những nội dung trải nghiệm

Đối tượng cũng hướng đến những loại hình marketing cho việc du lịch này là những người ưa trải nghiệm. Và khám phá văn hóa, phong tục và ẩm thực, di sản,… địa phương tại những nơi họ đến. Những chiến lược marketing trải nghiệm đòi hỏi những công ty. Và các doanh nghiệp phải mang đến cho các khách hàng mục tiêu tất cả những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Mạng xã hội

Công nghệ thông tin và một mạng xã hội phát triển. Sự bùng nổ đã mang đến cho các công ty và doanh nghiệp làm du lịch những cơ hội kinh doanh lý tưởng. Hãy tạo lập một fanpage và đăng tải các hình ảnh với sự lôi cuốn. Các thông tin bổ ích và những tour du lịch hấp dẫn,… . Và để thu hút du khách trong và ngoài nước được dễ dàng hơn.

chiến lược marketing hiệu quả cho ngành du lịch
Ảnh: Internet

Blog du lịch

Trong hệ sinh thái việc kinh doanh hình ảnh và sự trải nghiệm ngày càng bùng nổ. Và hầu như ai cũng muốn chia sẻ các kinh nghiệm du lịch. Chúng có sự công phu về nơi họ đặt chân đến.

Marketing với show

Đây là một trong các loại hình marketing ngành du lịch hiệu quả nhất hiện nay. Và đặc biệt là với du khách nước ngoài hoặc những du khách cao tuổi. Tổ chức những sự kiện trải nghiệm, ăn uống hoặc giải trí. Chúng khiến du khách thích thú và có các kỷ niệm khó quên.

Đầu tư một website du lịch

Du lịch là một ngành khá đặc thù. Và nếu như muốn bán được tour hoặc giới thiệu các điểm đến, ẩm thực và sự trải nghiệm,… . Thì việc bắt buộc phải đầu tư cho các website du lịch sao cho không chỉ đẹp mắt, thu hút. Mà chúng còn phải chuyên nghiệp và tiện ích cho những du khách.

Cẩm nang cầm tay

Loại hình marketing ngành du lịch thường được những cá nhân như khách sạn, homestay,.. bản địa được áp dụng. Việc tự soạn thảo các cuốn cẩm nang du lịch cầm tay nhỏ xinh. Và cập nhật đầy đủ những thông tin bổ ích về điểm đến và với món ăn địa phương, quà lưu niệm. Với những sự trải nghiệm thú vị và những cung đường hay ho,… . Mà những du khách không thể tìm được trên mạng sẽ khiến họ thích thú và chia sẻ đến với nhiều người hơn. Đây cũng chắc chắn sẽ là điểm nhấn độc đáo mà chỉ bạn mới có.

Marketing du lịch bằng những cách truyền thống

Sự bùng nổ của việc công nghệ 4.0. Chúng  khiến những loại hình marketing ngành du lịch truyền thống. Ví dụ như tờ rơi, quầy thông tin du lịch, quầy vé hay hội chợ,… .Tuy nhiên, với các cách làm truyền thống thì bạn sẽ đem lại sự thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng.

Kênh Youtube

Bên cạnh những travel blogger thì các cộng đồng Youtuber cũng vô cùng đông đảo. Bạn có thể tạo lập ra một kênh Youtube riêng cho những công ty mình hoặc sự liên kết với những youtuber nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch. Điển hình như Khoai Lang Thang, người mẫu/diễn viên Quang Đại, ca sĩ Quang Vinh,… . Và để thực hiện những quảng cáo trên kênh của họ. Đây cũng là một ý tưởng quảng cáo khá hay.

Email Marketing

Trong những mùa cao điểm, thì loại hình marketing này cũng đem lại hiệu quả rất khả quan đối với những ai đang làm du lịch. Và chỉ với vài email mỗi ngày thì bạn sẽ khiến khách hàng không thể quên được mình. Cũng như chưa kể đây là một trong những cách tiếp cận các khách hàng đơn giản và cũng thành công nhất. Tuy nhiên, hãy làm một điều thật khéo léo, nếu không bạn cũng sẽ bị đưa vào danh sách spam.

Chiến lược Marketing ngành du lịch hiệu quả vượt qua đại dịch với Sài Gòn Kết Nối

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay. Thì việc làm dịch vụ truyền thông sẽ trở nên được hiệu quả hơn và có  tỷ lệ thành công sẽ chiếm được đa số. Hãy áp dụng các công cụ marketing ngành du lịch tốt để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Cùng với việc quảng bá được dịch vụ sản phẩm du lịch những tour tốt hơn. Công ty Sài Gòn Kết Nối là agency với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chuyên môn cao. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn trong những chiến lược marketing hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay