SUBHEADING LÀ GÌ

Heading, subheading là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa website. Việc sử dụng hợp lý các Heading, subheading sẽ giúp website được tối ưu tốt và thân thiện với công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên khi tiếp xúc không phải ai cũng biết và sử dụng nó. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ Subheading là gì  và những thông tin liên quan cũng như cách sử dụng chúng.

Heading, Subheading là gì trong SEO?

Nếu bạn đang nghiên cứu SEO thì chắc hẳn không thể không nghe tới Heading và Subheading. Tuy nhiên khái niệm và vai trò của chúng trong SEO là gì thì chắc hẳn có nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ.

Thẻ tiêu đề hay còn gọi là thẻ Heading. Có vai trò là để bao quát và nhấn mạnh nội dung chính của bài post, chủ đề mà người viết muốn nhắc đến. Ví dụ như một cuốn sách có những mục lục thì tương tự như vậy, trong Seo cũng có Heading. Có 6 Heading chíng trong Seo là H1, H2, H3, H4, H5, H6.

Trong đó H1 là thẻ quan trọng nhất và là tiêu đề của bài viết. Bởi vì Googlebot sẽ chú ý đến thông tin liên quan đến tiêu đề như số ký tự, số từ sử dụng, từ khóa chính,.. và một phần mô tả content.

Subheading là những H2, H3,… còn lại mà người ta thường gọi là các tiêu đề con. Thông thường trong bài viết các Subheading sẽ được sắp xếp theo thứ tự về tầm quan trọng và ưu tiên. Do đó thông thường khi tối ưu Seo thì người ta thường sử dụng 3 thẻ quan trọng nhất là H1, H2 và H3. Những H4, H5, H6 là những mục nhỏ và ít phổ biến hơn.

subheading
                                                      subheading

Vì sao lại cần có Subheading trong bài viết?

Trong bất kỳ văn bản được trình bày (Hợp đồng, Báo Cáo, Luận án,…) đều được người viết tóm tắt ý chính vào các mục lớn nhỏ như “I, II, III” giúp người xem dễ hiểu thì một bài viết trên website của bạn cũng có các tính năng tương tự, các mục I, II, III tương ứng với các subheading. Trong đó, tiêu đề bài viết chính (heading) là thẻ H1.

Heading và Subheading trong SEO có quan trọng không?

Bạn biết đấy, nếu một cuốn sách mà không có các tựa đề, các chương và những mục nhỏ lẻ thì người đọc sẽ khó mà hình dung và xâu chuỗi những điều mình đã đọc. Một Site hay Post của bạn cũng như vậy, rất cần thiết phải có các Heading và Subheading.

  • Đối với Website: Với những Heading, Subheading tốt thì công cụ tìm kiếm sẽ có cái nhìn rõ hơn về bài viết và trang Web của bạn. Có thể nối Heading và Subheading là một trong những công cụ tuyệt với để tăng focus keyword và anchor text cho trang.
  • Đối với người dùng: Với những Heading, Subheading tốt và rõ ràng sẽ giúp cho người dùng thấy rõ được nội dung bài viết. Qua đó người dùng có cái nhìn tổng quát hơn và nắm được những thông tin chính mà bài viết mang lại.

 Đối với Website và nhà đầu tư Seo.

  • Một trong những tầm quan trọng đầu tiên mà Heading, Subheading tác động đến website của bạn đó là giúp cho công cụ tìm kiếm có cái nhìn rõ hơn về nội dung của trang web. Sẽ giúp cho trang web của bạn trở nên thân thiện hơn.
  • Bên cạnh đó Heading và Subheading cũng giúp công cụ tìm kiếm Google hiểu được đâu là nội dung chính, từ khóa nào là từ khóa chính trong trang. Việc này rất quan trọng bởi vì có thể các từ không phải focus keyword lại được nhắc đến nhiều hơn keyword trên trang làm cho công cụ tìm kiếm hiểu nhầm. Việc nhầm lẫn có thể khiến vị trí của website không được cao trên bảng kết quả tìm kiếm.
  • Một trong những công cụ tuyệt vời để gia tăng anchor text và focus keyword cho trang chính là Heading và Subheading. Bên cạnh đó, nó giúp nhấn mạnh từ khóa một cách hiệu quả và có ích cho công đoạn tối ưu website Onpage. Việc đặt chúng hợp lý giúp tăng trải nghiệm người dùng và ngược lại.

Đối với người dùng Website.

  • Không chỉ với nhà đầu tư, thẻ Heading và Subheading cũng có vai trò to lớn với người trải nghiệm website. Người dùng có thể biết hoặc không biết Subheading là gì. Nó giúp cho người đọc có thể có cái nhìn khách quan và bao quát về nội dung hơn, những vấn đề cụ thể trên trang, bài viết và từng đoạn văn. Giúp cho họ dễ dàng thu thập thông tin và ghi nhớ chúng hơn.
  • Đồng thời, chúng giúp người dùng tìm kiếm nhanh chóng nội dung họ cần và dễ dàng tìm, di chuyển đến nội dung mà họ quan tâm. Các Heading và Subheading giúp bạn phân tách các mục rõ ràng. Nó giúp người dùng tăng cảm hứng đọc nội dung và tăng trải nghiệm, dần giúp họ hiểu được Subheading là gì.

Vai trò subheading với SEO – Google Bot

Khi một bài viết của bạn được trình bày đầy đủ nội dung, từ khóa chính và khai báo các subheading rõ ràng, sẽ tạo điều kiện cho Google Bot “nắm bắt” nhanh được nội dung bài viết, chú ý đến các thông tin bạn muốn xuất hiện: số ký tự, số từ khóa chính và từ khóa phụ trong bài được xuất hiện.

subheading
                                                                                                     subheading

Hiện có khá nhiều Plugin WordPress vô cùng nổi tiếng dành cho website WP, hỗ trợ bạn chỉnh sửa bài viết đáp ứng điều kiện SEO trước khi đăng bài hay tối ưu website. Ví dụ: Yoast SEO, Rankmath, All-in-one Seo Pack,..

Cách tối ưu hóa thẻ subheading hiệu quả

Để khai thác được tối đa lợi ích của thẻ subheading, cần tối ưu hóa khi sử dụng chúng. Mặc dù bạn muốn SEO website lên top, nhưng đừng cố gắng nhồi nhét từ khóa trong một thẻ tiêu đề phụ. Để xác định được thẻ subheading trong bài viết, bạn cần phải phân vùng cho bài viết như sau:

  • Thẻ Heading – H1: Thông thường, phần này bạn cần xem xét kỹ, vì heading chính sẽ thể hiện phần quan trọng nhất cho 1 bài viết content marketing/seo.
  • Heading 2: Tuy đây là một thẻ sub, nhưng đối với dân SEO hoặc admin website, heading 2 hỗ trợ khá nhiều trong việc phân chia bố cục nội dung torng bài viết
  • Thẻ Heading H3: đây sẽ là thẻ bổ trợ cho tiêu đề heading 2 một cách rõ ràng hơn, thông thường thẻ được sử dụng khá nhiều trong bài viết.
  • Heading H4 – H5- H6: các thẻ còn lại cũng giống như thẻ h3, tuy nhiên chúng ít được sử dụng hơn nếu bài viết bạn không quá chuyên sâu (nôm na dễ hiểu hơn là bài viết của bạn không quá 2.000 từ)

04 điều cần TRÁNH khi dùng thẻ subheading

  • Không nên nhồi nhét từ khóa quá nhiều vào subheading
  • Không ẩn text, ký tự trong thẻ sub.
  • Một bài viết content, khuyến khích tốt nhất dùng một thẻ heading 1.
  • Không nên để quá nhiều font chữ khác nhau đối với từng loại subheading

Với những thông tin được chia sẻ như trên, hẳn sẽ giúp các SEO-er cải thiện kiến thức trong quá trình làm việc. Cũng như giúp các doanh nghiệp rõ hơn về kiến thức khi đặt dịch vụ SEO (tránh trường hợp đặt dịch vụ không mong muốn). Thực hiện tối ưu hóa các thẻ subheading dù không quá phức tạp hay khó thực hiện, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều khi tối ưu hóa tìm kiếm trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Để có những kế hoạch SEO cũng như marketing toàn diện hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay