Hiện nay dịch vụ làm seo cho trang web lĩnh vực du lịch rất khó và hot, việc bán và mua dịch vụ du lịch trên internet là rất phổ biến trên thế giới và thâm nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. Phần lớn doanh nghiệp làm du lịch và các khách sạn đều có website và họ đều mong muốn có thể kinh doanh qua trang web đó, và dịch vụ seo web du lịch ra đời và phát triển mạnh vì doanh thu của ngày này. SEO du lịch rất khó nên đòi hỏi phải có thời gian, công nghệ tốt và chi phí để làm. Việc cạnh tranh từng vị trí trên google nên mỗi website lúc nào cũng phải cố gắng khỏe hơn đối thủ, và để khỏe hơn thì phải có giải pháp bài bản và kinh nghiệm thực sự trong lĩnh vực này.
Lợi ích của SEO cho website du lịch
SEO cho website du lịch làm tăng lượng truy cập
Có cần thiết phải SEO du lịch lên top công cụ tìm kiếm không? Câu trả lời là cần thiết, thậm chí là đó là điều không thể thiếu trong tổng hợp chiến lược Marketing của bạn. Trừ phi bạn kinh doanh các dòng sản phẩm đặc thù mà khách ít có thói quen tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ qua Google, Yahoo… thì hầu hết những lĩnh vực còn lại đều cần SEO. Đặc biệt là lĩnh vực du lịch, khi người ta ngày càng có xu hướng tìm kiếm các xu hướng, review và các công ty dịch vụ uy tín để thực hiện những chuyến đi khác nhau.
Nắm bắt được khách hàng tiềm năng
Bạn hãy hình dung ra rằng khi du lịch, người ta cần tìm kiếm các thông tin về vé máy bay, vé tàu xe, phòng khách sạn, quán ăn tiêu biểu, những điểm tham quan nổi bật… thì đây chính là cơ hội để các SEOer thể hiện khả năng của mình. SEO du lịch chính là đánh vào nhu cầu chủ động của khách hàng trong thời gian lâu dài, mang lại hiệu quả bền lâu hỗ trợ rất nhiều cho việc bán hàng cũng như các công cụ Marketing khác. Cũng như khi bạn mở shop thời trang, việc lựa chọn mặt bằng cho shop tuy không trực tiếp mang lại doanh thu nhưng lại ảnh hưởng lâu dài đến việc kéo khách cho cửa hàng của bạn.
Đặc biệt, khách hàng thường không đủ kiên nhẫn khi tìm kiếm, họ thường chỉ lướt qua top 3 kết quả đầu tiên. Do đó, việc SEO website du lịch lên top là cực kỳ quan trọng để bạn gây ấn tượng với hàng triệu người dùng đang online hằng ngày.
SEO du lịch giúp gia tăng lợi nhuận
Điều này là không thể không có khi bạn đã có nhiều lượt khách truy cập đến website và biết bạn. Khi khách hàng đã có độ tin tưởng vào thương hiệu của bạn họ sẽ có xu hướng mua hàng nhờ việc truy cập vào website cao hơn. Lợi ích của SEO vẫn là cho khách hàng tới đúng những gì họ đang tìm kiếm và tạo niềm tin cả khách hàng. Nhờ vậy, lợi nhuận của bạn sẽ gia tăng nhanh hơn, kéo lợi nhuận của bạn mỗi lúc một tăng cao.
Xây dựng thương hiệu và tăng độ uy tín thương hiệu
Chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu là điều quan trọng nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Bạn lên xếp hạng cao trong Google thì từ đó mọi người sẽ dễ dàng biết bạn là ai, in sâu vào trong trí nhớ của họ mỗi khi nhắc đến lĩnh vực du lịch của bạn. Từ đó họ sẽ giới thiệu cho người khác, giúp tăng độ uy tín thương hiệu của bạn đối với mọi người.
Không những thế, Google cũng sẽ đánh giá cao thương hiệu và website của bạn khi bạn đã vào được TOP bảng xếp hạng. Từ đó sẽ hiệu quả cao và bền vững.
Xây dựng thương hiệu và tăng độ uy tín thương hiệu
Chuyện xây dựng 3 thương hiệu là điều quan trọng nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Bạn lên xếp hạng cao trong Google thì từ đó mọi người sẽ dễ dàng biết bạn là ai, in sâu vào trong trí nhớ của họ mỗi khi nhắc đến lĩnh vực du lịch của bạn. Từ đó họ sẽ giới thiệu cho người khác, giúp tăng độ uy tín thương hiệu của bạn đối với mọi người.
Không những thế, Google cũng sẽ đánh giá cao thương hiệu và website của bạn khi bạn đã vào được TOP bảng xếp hạng. Từ đó sẽ hiệu quả cao và bền vững.
Tuy nhiên để phân tích keyword chính xác và nhắm đúng đối tượng mục tiêu, bạn cần hiểu rõ sản phẩm, khách hàng mục tiêu, đối thủ sau đó mới dùng công cụ để tìm kiếm. Đừng quên quá sa đà vào những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhưng giá click đắt, mà hãy tập trung vào những từ khóa chuyên sâu hơn.
Thiết kế website chuẩn SEO
Thiết kế website du lịch chuẩn SEO là khiến web du lịch của bạn thân thiện với các bộ máy tìm kiếm của Google, khiến cho khả năng đứng ở top cao. Để khiến cho website bạn “dễ nhận diện” bởi Google bot, khâu code chiếm vai trò rất quan trọng. Ngoài ra, nội dung tốt không copy, giao diện đẹp, bố cục trang rõ ràng, cấu trúc trang tương thích với đủ loại trình duyệt web, tốc độ tải trang nhanh (dưới 0,6s)… có thể phần nào đánh giá là “chuẩn SEO”.
SEO du lịch với tối ưu UX (Trải nghiệm người dùng )
Tối ưu UX (User Experience) tức là tác động vào tương tác & sử dụng website của người dùng. Một số mẹo để bạn có thể tối ưu hóa UX dễ dàng cho website du lịch của mình là hạn chế phân cấp nội dung nhiều để tránh điều hướng liên tục khi truy cập, màu sắc website phải phù hợp và đúng bộ nhận diện thương hiệu, loại bỏ các chức năng không cần thiết cũng như thiết kế nút điều hướng sao cho không gây khó chịu cho người dùng.
SEO du lịch bằng cách tối ưu Onpage
Tối ưu Onpage là tối ưu hóa hình thức, nội dung và cấu trúc website để nó trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm, mà cụ thể ở đây là Google. Việc này cần thực hiện ngay những bước đầu tiên khi thiết kế website. Cụ thể, tối ưu Onpage là tập trung xung quanh thẻ Title (60-70 ký tự, chứa keyword và keyword phải nằm phía đầu câu), Meta Description (mô tả ngắn gọn và đúng trọng tâm nội dung, dao động 140 – 150 ký tự), Meta Keywords (cung cấp các từ khóa liên quan cho Google bot, phân bổ các từ khóa chính phụ phù hợp), Thẻ Alt/ Alternative (nên có dấu), các thẻ H1, H2, H3, URL (không trùng lặp với các Categories), CSS hay là Anchor Text trỏ về Landing Page.
Tối ưu Offpage
Đã có SEO Onpage, chúng ta cũng không thể bỏ qua SEO Offpage, là các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm link building, social media building, social media bookmarrking. Có thể nói nôm na những hành động này như là một chiến dịch vận động hành lang cho website, càng nhiều phiếu bầu, website bạn càng có uy tín và được Google bot yêu thích. Việc xây dựng backlink chất lượng (phải liên quan đến domain, đảm bảo tính direct cao, hút traffic) để tiến hành chia sẻ trên mạng xã hội để có được lưu lượng truy cập tốn khá nhiều thời gian công sức. Hiện nay có nhiều mô hình đi link Offpage như website vệ tinh, bánh xe, backlink… giúp bạn có nhiều phương án hơn.
Ưu điểm của việc tối ưu hóa website du lịch cho máy chủ tìm kiếm
- Thân thiện với các công cụ tìm kiếm toàn cầu như Google, Yahoo, …
- Dễ dàng tìm thấy các sản phẩm, dịch vụ của công ty trên công cụ tìm kiếm toàn cầu
- Xây dựng thương hiệu, sự nổi tiếng vì nhiều người biết đến
- Chi phí thấp, ít tốn kém nên không gây lãng phí cho công ty, cắt giảm được các chi phí quảng cáo, hội nghị hội thảo không cần thiết
- Là công cụ hỗ trợ đắc lực cho phòng kinh doanh (marketing online) phát triển
- Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng, khách hàng VIP, khách nước ngoài, Thương gia, danh nhân, doanh nghiệp, cán bộ công sở, …
- Kết quả tối ưu hóa Website sẽ được giữ vững trong một thời gian dài, ít nhất là trong một vài năm.
Hãy đến với chúng chúng ta – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com