Có thể nói rằng ngành tiếp thị bất động sản đang điên cuồng và mở ra một trang mới. Điều khác biệt là hiện nay có nhiều công ty bất động sản. Họ không còn “mong muốn” các hình thức tiếp thị truyền thống. SEO bất động sản là một phương thức tiếp thị rất quan trọng mà các đơn vị bất động sản nên triển khai song song với các chiến dịch quảng cáo như Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook … để tối ưu hóa chi phí tiếp thị.
Seo Bất Động Sản Là Gì
Trước khi quyết định sử dụng loại dịch vụ nào, bạn cần có kiến thức cơ bản về nó. Và SEO cũng vậy, có nhiều doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ về khái niệm này.
Có thể tóm tắt rằng SEO bất động sản là một cách tiếp thị để giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm khi khách hàng truy vấn bằng các cụm từ khóa liên quan đến dịch vụ SEO bất động sản.
Bất động sản là một lĩnh vực cực kỳ cạnh tranh ở Việt Nam, đối thủ của bạn cũng sẽ áp dụng rất nhiều thủ thuật để cạnh tranh vị trí trong SEO, vì vậy bạn cần có chiến lược rõ ràng về Onpage, Offpage trước khi bắt đầu.
Chiến Lược Seo Cho Trang Web Bất Động Sản
Tại thời điểm này, bạn đã hiểu SEO bất động sản. Tuy nhiên, tạo ra một chiến lược SEO như thế, không nhất thiết nhiều người hiểu và biết.
Một quy trình SEO bất động sản TIÊU CHUẨN bao gồm 6 bước sau:
Bước 1: Xây dựng trang web bất động sản
Đầu tiên khi tiến hành quá trình tiếp thị bất động sản, bạn cần xây dựng một webiste vững chắc cho dự án của riêng bạn. Để có thể giới thiệu với khách hàng về các dự án bất động sản đang được bán tại doanh nghiệp.
Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, bạn có thể tạo trang web của riêng mình nhanh như WordPress. Tuy nhiên, nên thiết kế một trang web “chính hãng” để thu hút khách hàng. Đồng thời tạo sự chuyên nghiệp, khiến khách hàng đánh giá cao.
Bước 2: Lập kế hoạch từ khóa cần SEO
Bạn cần tìm kiếm những gì người tiêu dùng cần và muốn tìm thấy trong dự án của bạn. Nếu dự án được nhiều khách hàng quan tâm, thì hãy tập trung vào từ khóa (từ khóa) theo tên dự án càng chi tiết càng tốt.
Ví dụ: căn hộ mặt trời mọc ở quận 7, căn hộ sông vàng Vinhomes, …
Bởi vì các từ khóa cụ thể về dự án sẽ dễ dàng cho SEO bất động sản thành công hơn các từ khóa chung. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa và danh sách kế hoạch dựa trên các công cụ đơn giản như Google Keyword Planner hoặc Ahrefs Keyword Explorer.
Bước 3: Chiến lược nội dung độc đáo và ấn tượng
Bạn nên tìm hiểu về tiếp thị trong nước (Tiếp thị trong nước). Một hình thức tiếp thị tập trung vào việc khiến khách hàng tìm thấy thông tin của bạn.
Vì lý do này, nên xây dựng tiếp thị nội dung (Content Marketing) với các mạng xã hội kết hợp với mạng xã hội, là một chiến lược phát triển lâu dài và vững chắc cho trang web của bạn.
Thông thường “tiếp thị hướng nội” sẽ có mặt rẻ hơn 60% so với “tiếp thị hướng ngoại” thường được thực hiện trước đây. Chiến lược mới này sẽ giúp bạn “có được” nhiều khách hàng tiềm năng và nhanh chóng tăng doanh số như mong muốn.
Không chỉ chi phí thấp, cải thiện doanh thu. Nhưng phương pháp tiếp thị này cũng giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được Target. Nếu thẳng thắn, làm giàu thành công.
Từ các kế hoạch trên, đảm bảo bạn hiểu nội dung cần xây dựng cho một trang web bất động sản. Tập trung vào các bài viết tập trung vào lô đất hoặc dự án kinh doanh bạn đang bán.
Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung bài viết để thu hút người đọc càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, nên sử dụng nhiều trang mạng xã hội ảo, Facebook và Google Plus hơn để tiếp cận khách hàng.
Bước 4: Xây dựng web vệ tinh
Cần xây dựng thêm hệ thống trang web vệ tinh để bổ sung cho trang web chính của bạn.
Ngoài mục tiêu tăng giá trị cho dự án bạn đang bán, đây cũng là một phương pháp phòng ngừa trong trường hợp bạn hoàn thành, dự án đã kết thúc và chuyển sang dự án mới.
Do đó, đội hình web vệ tinh phải mạnh để bạn nắm được phần
Đúng. Chiến lược tạo ra một “nhóm” web nhỏ khá đơn giản, cần khoảng 5 – 7 trang web vệ tinh để đưa các từ khóa liên quan đến dự án lên trang web chính.
Các trang web vệ tinh này là tốt và đẩy backlink tối đa đến trang web chính sẽ tăng hiệu quả của các trang web bất động sản SEO.
Bước 5: Tìm hiểu kỹ thuật SEO bất động sản
Về cơ bản, một nội dung SEO bất động sản tiêu chuẩn mà bạn nên nắm bắt là: Mỗi bài viết phải có thẻ H1, trong phần nội dung có khoảng 3 thẻ H2 và phần còn lại là thẻ H3. Bài viết hơn 1000 từ và 100% duy nhất (có nghĩa là không có bản sao).
Hãy nhớ không nhét backlink vô tội vạ, vì vậy hãy tạo sự linh hoạt khi hướng backink trở lại trang web chính một cách tự nhiên và thu hút các nhấp chuột của độc giả vào liên kết đó.
Bên cạnh đó, để xây dựng nội dung tốt cho trang web bất động sản, bài viết phải có đầy đủ các yếu tố: In đậm (tô sáng), Gạch chân (gạch chân) và In nghiêng (in nghiêng). sản xuất.
Điều này sẽ giúp Google hiểu rằng bài viết của bạn có liên quan đến các dự án bất động sản chứ không phải thư rác.
Nếu có thể, hãy đầu tư vào thiết kế hình ảnh, bởi vì Google ngày càng kiểm duyệt ngày càng nhiều hơn trong việc xác định hình ảnh sao chép.
Bước 6: Video yêu cầu
Hầu hết người tiêu dùng muốn xem ảnh thật bằng mắt và video thực thay vì video 3D sẽ thu hút họ về dịch vụ của bạn.
Chỉ cần một video đơn giản được lấy từ điện thoại sẽ tăng lượt xem nhiều hơn là tạo video từ nhiều hình ảnh. Nó khiến người xem tò mò và tin tưởng hơn về các dự án bất động sản với bạn.
Các yếu tố quan trọng trong SEO bất động sản
Với lợi nhuận mà các dự án bất động sản mang lại, SEO bất động sản trở thành một trong những lĩnh vực có độ khó cao và độ cạnh tranh lớn nhất. Để có một dự án SEO thành công thì những yếu tố quan trọng, cần thiết dưới đây là điều bạn không thể bỏ qua:
Nguồn nhân lực đầy đủ: leader, content, Seoer
Để có thể đẩy dự án SEO bất động sản lên top cần thực hiện rất nhiều công việc. Vì vậy cần có một team phối hợp thực hiện trong đó việc xây dựng nội dung và lên kế hoạch SEO là những yếu tố giữ vai trò cực kỳ quan trọng.
Xây dựng được hệ thống vệ tinh mạnh
Là một trong những yếu tố bắt buộc để dự án SEO của bạn thành công. Website vệ tinh đủ mạnh để trợ giúp cho site chính vượt qua đối thủ.
Am hiểu sâu sắc về bất động sản
Bất động sản là một ngành có đặc thù riêng biệt cần phải tìm hiểu thông tin của khách hàng thật chi tiết. Lượng thông tin càng chi tiết càng chính xác thì việc định hướng càng dễ dàng giúp chiến dịch của bạn có kết quả cao hơn. Chính vì vậy, một nền tảng kiến thức vững chắc và sự am hiểu sẽ hỗ trợ việc SEO bất động sản của bạn rất nhiều.
Một đặc đù của SEO bất động sản là không có thời gian để thử nghiệm cách làm. Thời gian ngắn, tốc độ nhanh, vì vậy bắt buộc bạn phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên. Mọi thứ cần đảm bảo có kế hoạch bài bản và cần thực hiện theo đúng kế hoạch.
Bí quyết SEO bất động sản
SEO là một quá trình gồm nhiều bước khác nhau để đưa website lên trên kết quả tìm kiếm. Ngoài những kỹ thuật SEO thì các bạn cũng nên tham khảo một số bí quyết dưới đây để chiến dịch của mình nhanh chóng đạt được hiệu quả nhé.
Lựa chọn tên miền bất động sản:
Tên miền bạn có thể chọn theo dự án đang thực hiện hoặc theo tên miền công ty. Tên miền nên chứa từ khóa cần SEO để google đánh giá cao hơn giúp mang lại hiệu quả tốt hơn.
Thiết kế website chuẩn SEO
Để tăng thêm hiệu quả cho dự án của bạn thì nên có một đơn vị thiết kế riêng website để hoạt động lâu dài và đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO: tốc độ load nhanh, giao diện thân thiện với người dùng, tăng trải nghiệm người dùng khi vào web,… . Cùng với đó là lựa chọn nhà cung cấp hosting ổn định để tránh những ảnh hưởng của việc không truy cập được vào website. Như vậy cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thứ hạng site của bạn trên google.
Xây dựng nội dung và tối ưu bài viết
Để từ khóa và bài viết nhanh lên top thì nội dung phải được đầu tư và chăm chút chu đáo. Bài viết cần đảm bảo các yếu tố chuẩn SEO từ tiêu đề, tới url, mật độ từ khóa, nội dung hữu ích với người dùng, không được copy, hình ảnh rõ ràng và thêm thẻ Alt để google dễ dàng nhận diện.
SEO Offpage
Để tăng view và tương tác với bài viết bạn nên share lên các trang mạng xã hội để google nhanh chóng index và được hỗ trợ từ cộng đồng. Ngoài ra, bạn cũng nên trao đổi backlink trên các trang chất lượng kết hợp với duy trì nội dung trên site để gia tăng uy tín cũng như tối ưu link nội bộ để hỗ trợ cho bài SEO chính.
Hãy đến với chúng chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại: 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com