Bài viết PR là hoạt động sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh để giới thiệu sản phẩm, hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khác với các bài quảng cáo thông thường, bài viết PR báo chí mang những thông tin hấp dẫn, bổ ích, tạo sự khách quan và đáng tin cậy cho người đọc. Đồng thời, bài viết PR được coi là tiếng nói của báo chí (hoặc doanh nghiệp mượn tiếng nói của báo chí) để nói về sản phẩm và thương hiệu của mình. Dịch vụ PR báo chí giúp thương hiệu doanh nghiệp nhanh chóng đến với khách hàng hơn.
Bài viết PR là hoạt động sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh để giới thiệu sản phẩm, hoạt động của doanh nghiệp.
Dịch Vụ viết bài PR báo chí
Bạn muốn xây dựng một hình ảnh tốt cho thương hiệu của mình, bạn muốn công chúng có một cái nhìn đầy thiện cảm với doanh nghiệp của bạn… PR chính là phương tiện hữu ích dành cho bạn. Bên cạnh các gói tư vấn thương hiệu được SÀI GÒN KẾT NỐI thiết kế dành cho khách hàng lựa chọn, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ viết bài PR – một công cụ đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng, đối tác… thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.
Một bài PR tốt phải đảm bảo truyền tải được thông điệp, hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm một cách khéo léo và đầy đủ nhất. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản về kiến thức thương hiệu cũng như những kỹ năng, nghiệp vụ báo chí, SÀI GÒN KẾT NỐI cam kết bài PR của bạn sẽ được viết một cách chu đáo nhất, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thông điệp về thương hiệu, sản phẩm của bạn đến với công chúng một cách tự nhiên, gần gũi và đầy thiện cảm.
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO của SÀI GÒN KẾT NỐI cung cấp cho bạn nội dung chất lượng, thu hút người đọc với đội ngũ biên tập viên từ các trường văn, báo chí được đào tạo các kỹ năng về copywriter, các kiến thức về xã hội, đời sống giúp bài viết trở nên hấp dẫn, đánh trúng tâm lý người đọc và đạt tiêu chuẩn với các bộ máy tìm kiếm (SEO).
Viết bài dịch vụ PR báo chí như thế nào?
Tìm hiểu sự kiện, thông tin, khách mời về sự kiện sắp tổ chức
Trước khi viết một bài PR cho sự kiện thì đòi hỏi người viết cần phải tìm hiểu về sự kiện đó thật kĩ lưỡng. Sự kiện diễn ra ở đâu, khi nào, sự kiện giới thiệu hay có vấn đề. Để hiểu rõ kĩ sự kiện cần hỏi thông tin của người chủ tổ chức ra sự kiện đó.
Việc tìm hiểu kĩ những vấn đề trên giúp bạn dễ dàng viết bài và đưa những thông tin chính xác và khách quan. Người viết bài PR cần tham khảo kỹ kịch bản của sự kiện để lên kế hoạch thu thập thông tin của riêng mình.
Bạn cần phải biết những khách mời quan trọng nào sẽ có trong sự kiện để chuẩn bị tiếp cận họ và hỏi những câu phỏng vấn ngắn khéo léo.
Cần có ảnh, ghi chép nhanh và ghi lại khoảnh khắc đặc biệt
Viết bài PR quảng cáo sự kiện đòi hỏi kỹ thuật viết “nhanh tay”, “lẹ mắt” để nắm bắt những bức ảnh giá trị và ghi chép thật nhanh những lời phát biểu quan trọng. Những chia sẻ của chuyên gia tham dự sự kiện và những cảm nhận của khách hàng trong sự kiện là những tiêu điểm thu hút giúp bài viết Pr cho sự kiện cho doanh nghiệp.
Cách viết bài PR quảng cáo sự kiện hay và hiệu quả cần sự phân bố thông tin trong bài viết có sự lôi cuốn, hấp dẫn, sinh động. Trong bài viết các quy tắc viết bài PR quảng cáo trước, các bạn nên đưa yếu tố hấp dẫn nhất lên đầu bài và chọn góc nhìn mới về sự kiện để viết sâu hơn vào vấn đề đó.
Quy trình viết bài PR báo chí
- Tìm hiểu mục đích, kịch bản chương trình
- Viết bài PR trước khi sự kiện diễn ra theo yêu cầu của khách hàng, kịch bản chương trình
- Gửi khách hàng phê duyệt lần 1
- Chỉnh sửa lần 1
- Chụp ảnh sự kiện, bổ sung thêm ý kiến của các cá nhân có tầm ảnh hưởng tham dự trong chương trình.
- Gửi bài khách hàng phê duyệt lần 2
- Chỉnh sửa lần 2
- Book bài quảng các báo chí
- Theo dõi phản hồi của độc giả.
Các dạng bài viết trong dịch vụ PR báo chí
- Tin bài: Nội dung bài viết chủ yếu được thể hiện bằng ngôn từ. Hình ảnh được sử dụng tối đa trong bài là 4 ảnh
- Tin ảnh: Nội dung bài viết chủ yếu được thể hiện bằng hình ảnh. Phần văn bản trong bài tin ảnh chỉ chiếm 30 %. Một bài tin ảnh có từ 7 – 10 ảnh.
Nội Dung Đăng Bài PR
Bài viết PR được xem là tốt và chất lượng phải đảm bảo các yếu tố như: Cung cấp thông tin rõ ràng nhưng không lộ liễu, các phần mở bài, thân và kết phải có cơ cấu hợp lý, tần suất lặp lại của từ khóa cần được đảm bảo,…
Những việc cần làm trước khi bắt đầu viết bài PR bạn cần lưu ý:
Nghiên cứu kĩ thông tin về sản phẩm
Hiểu rõ vấn đề của khách hàng mục tiêu
Lựa chọn lợi ích khác biệt của sản phẩm
Hãy xem xét lý do tại sao khách hành lại lựa chọn sản phẩm của bạn.
Tiêu đề
Câu mở đầu ấn tượng, câu từ giật tít, câu này giống nhu câu Slogan của sản phẩm. Để đạt chuẩn SEO, phần tiêu đề chỉ nên giới hạn từ 7-14 từ. Nên đặt những câu ngắn gọn, súc tích. Rất khuyến khích bạn đặt những tiêu đề cảm thán hay nhân mạnh
Tiêu đề càng gây sự chú ý, kích thích sự tò mò sẽ càng thu hút được nhiều sự quan tâm của người đọc và khiến họ phải đọc bào viết của bạn.
Phần mở bài/ sapo
Ở phần này, bạn chỉ nên viết một đoạn ngắn từ 4-5 dòng. Và tất nhiên từ khóa SEO của bạn cần đặt sao cho phù hợp trong ngữ cảnh của đoạn văn này.
Đoạn ở đầu nên thật súc tích và cô đọng để giới thiệu tổng quan về vấn đề mà bạn muốn đề cập đến. Phần mở đầu này rất quan trọng vì nó chiếm đến 60% yếu tố quyết định người đọc sẽ ở lại đọc tiếp bài PR của bạn hay thoát ra khỏi bài viết của bạn.
Thế nên lời khuyên của mình dành cho bạn ở phần này là bạn hãy cung cấp lý do tại sao họ lại nên ở lại đọc tiếp bài viết của bạn. Bạn nên làm đoạn mô tả này khéo léo để kích thích được sự tò mò của sản phẩm chứ không phải miêu tả một cách khô khang.
Viết bài PR quảng cáo sự kiện đòi hỏi kỹ thuật viết “nhanh tay”, “lẹ mắt” để nắm bắt những bức ảnh giá trị và ghi chép thật nhanh những lời phát biểu quan trọng.
Phần thân bài
Đây là phần chính quan trọng giúp bạn có thể cung cấp, giải thích, được công dụng, chức năng hay những lợi ích vượt trội kèm theo mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng.
Để tránh gây nhàm chán, hãy kèm theo một hình ảnh, Video về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hình ảnh phải rõ ràng, trung thực và luôn có chú thích phía dưới để người đọc hiểu được bạn muốn truyền tai qua hình ảnh đính kèm.
Một bài PR hay và chất lượng sẽ mang đế cho người đọc nhiều thông tin bổ ích, gây được tình cảm mà không phải quảng cáo một cách lộ liểu.
Nếu có các chương trình ưu đãi thì bạn nên làm nổi bật nó trong đoạn này vì một trong những phần kích thích khách hàng đó chính là phần chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Phần kết bài
Hãy kết bài một cách súc tích, ngắn gọn và khách quan. Một lần nữa hãy khéo léo nhắc lại những lợi ích hoặc thông tin chín mà bạn muốn truyền tải để người đọc ghi nhớ.
Hãy kết thúc bằng những câu văn truyền cảm hứng, truyền động lực để khiến cho người đọc lưu lại được cảm xúc từ đó quyết định tin tưởng và tin dùng sản phẩm của bạn.
Tại Sao Khách Hàng Nên Chọn Sài Gòn Kết Nối?
Sài Gòn Kết Nối tự hào là một trong những agency hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực triển khai Content Marketing.
Sài Gòn Kết Nối là đơn vị đầu tiên đào tạo Content Marketing chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Sài Gòn Kết Nối tập hợp đội ngũ copywriter dày dạn kinh nghiệm và luôn đổi mới, sáng tạo không ngừng nhằm mang đến cho khách hàng những ý tưởng và nội dung chất lượng nhất.
Sài Gòn Kết Nối đã đồng hành với hàng trăm doanh nghiệp trên khắp cả nước hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau
Hãy chọn dịch vụ viết bài của chúng tôi ở Sài Gòn Kết Nối
Khi bạn không thể tạo ra nội dung hấp dẫn, khi bạn muốn xây dựng diệu quả bán hàng thông qua việc sử dụng bài viết, hãy chọn dịch vụ viết bài PR của chúng tôi. Sài Gòn Kết Nối với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực marketing online, chúng tôi luôn tự hào bởi việc mang đến giải pháp bán hàng cho bạn thông qua dịch vụ viết bài PR nói riêng và dịch vụ Content Marketing nói chung. Dịch vụ viết bài PR là việc sử dụng ngôn từ, câu chữ sâu sắc, hấp dẫn để gây sự tò mò, kích thích người đọc, từ đó thuyết phục người đọc sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách tự nhiên nhất.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: saigonketnoi20@gmai.com
Email: https://saigonketnoi.vn/