Với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông mới ,doanh nghiệp có thêm một lựa chọn cho tiếp thị online mà vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông. Khủng hoảng kinh tế thị trường làm nhiều đơn vị lao đao tìm hướng giải phóng hàng hóa tồn đọng .Cách duy nhất là dùng các chiến dịch marketing . Chính vì thế ,quảng cáo trực tuyến là một giải pháp truyền thông hợp lý và được ưa chuộng hiện nay.
Quảng cáo trực tuyến là một giải pháp truyền thông hợp lý và được ưa chuộng hiện nay.
Định nghĩa tiếp thị trực tuyến
Trước khi bạn chọn các chiến lược tiếp thị online internet cho doanh nghiệp nhỏ của mình, trước tiên, hãy làm quen với khái niệm. Về cơ bản, tiếp thị trực tuyến chỉ có nghĩa là sử dụng trang web đó cho các phương pháp tiếp thị của bạn, cho dù đó là quảng cáo, bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu. Vì lý do đó, đôi khi nó được gọi là tiếp thị internet. Đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn, bạn cũng có thể sử dụng nhiều phương pháp dựa trên web khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội, trang web, email hoặc cửa hàng trực tuyến.
Dưới đây là một số lợi ích của tiếp thị trực tuyến
Chi phí hiệu quả hơn. Trong tiếp thị trực tuyến, có rất nhiều cơ hội để tiếp cận đối tượng với chi phí ít hoặc không mất chi phí. Điều này là bởi vì nó dễ dàng quy mô, và bạn có thể tiến gần tới thị trường mục tiêu của bạn thông qua các nhóm trực tuyến hiện có và các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn cũng không cần phải hạn chế bởi hầu hết các nguồn tài nguyên vật lý như giấy, vì các tài liệu tiếp thị trực tuyến như video hoặc đồ họa có thể được nhìn thấy bởi hàng trăm người dùng mà chỉ mất một chút hoặc không mất phí.
Kết quả có thể đo lường:
Có nhiều công cụ mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu xem kênh tiếp thị nào sẽ mang lại khách hàng tiềm năng và doanh thu. Không giống như tiếp thị ngoại tuyến, thật khó để theo dõi thành công.
Phạm vi rộng:
Tiếp thị trực tuyến cho phép bạn phá vỡ rào cản địa lý khi tiếp cận các khách hàng mục tiêu. Trên thực tế, bạn có thể nhắm đến đối tượng toàn cầu hoặc ít nhất là một đối tượng ở phạm vi rộng hơn so với thông thường nếu bạn chỉ dựa vào tiếp thị ngoại tuyến.
Tiếp thị và quảng cáo có mục tiêu:
Trong khi bạn có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn với tiếp thị trực tuyến, thì thị trường đó cũng có thể cụ thể hơn. Quảng cáo trực tuyến có thể được nhắm mục tiêu cụ thể đến một số nhân khẩu học nhất định, không giống như quảng cáo radio hoặc áp phích có thể được xem bởi đối tượng rộng hơn mà nó có thể không hoàn toàn nằm trong thị trường mục tiêu của bạn.
Trong khi tiếp thị trực tuyến có thể cung cấp cho bạn những lợi ích trên, thì cũng có một số nhược điểm đi kèm với nó:
Nó có thể là công nghệ cao:
Vì web là phương tiện của bạn nên nhiều công cụ và phương pháp có thể mang tính công nghệ. Nếu bạn không hiểu rõ về công nghệ hoặc nếu bạn không chắc chắn về nơi bắt đầu, bạn có thể cần dành thời gian để tìm hiểu thêm về cách tự làm tiếp thị trực tuyến hoặc thuê thêm những người có kinh nghiệm để giúp bạn.
Các quy tắc thay đổi nhanh chóng:
Các quy tắc và xu hướng chi phối tiếp thị online trực tuyến thay đổi một cách nhanh chóng. Đây là lý do tại sao khi các nền tảng lớn như Google hay Facebook thông báo một sự thay đổi trong thuật toán của họ, thì các nhà tiếp thị tranh giành để cập nhật.
Ít liên hệ cá nhân hơn:
Điều tốt nhất về việc bán hàng tại cửa hàng hoặc trong một địa điểm cụ thể là bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhiều người, nếu không phải là hầu hết các khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này cho phép bạn dễ dàng tạo mối quan hệ gần gũi hơn với các khách hàng của mình. Đối với tiếp thị trực tuyến, email, phương tiện truyền thông xã hội và các hình thức giao tiếp dựa trên web khác thì đây là tiêu chuẩn.
Bây giờ bạn đã quen thuộc với cả những ưu điểm và nhược điểm của tiếp thị trực tuyến, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về các chiến lược có thể sử dụng cho doanh nghiệp của bạn.
Điều tốt nhất về việc bán hàng tại cửa hàng hoặc trong một địa điểm cụ thể là bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhiều người.
Các chiến lược tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp nhỏ của bạn
Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu với tiếp thị trực tuyến của mình, dưới đây là năm chiến lược thị trường internet mà nó hoạt động tốt cho các doanh nghiệp nhỏ:
1. Tiếp thị nội dung
Như tên gọi của nó, tiếp thị nội dung là về việc sử dụng nội dung như video, bài đăng blog, bài viết, âm thanh và các tài liệu khác để tiếp thị thương hiệu của bạn tới đối tượng. Tất cả mọi thứ từ việc lập kế hoạch cho đến sự sáng tạo và phân phối nội dung này là một phần của tiếp thị nội dung.
Một ví dụ về tiếp thị nội dung là “The Crop Circle”, blog chính thức của Spikeball, một thể loại mới của trò chơi bóng. Vì trò chơi này tương đối mới, do đó mọi người cần phải hiểu lý do tại sao họ nên mua sản phẩm này và chơi nó. Blog này cung cấp các video và bài viết thể hiện nhiều tình huống khác nhau mà Spikeball có thể chơi được, cho dù đó là giải trí, tập luyện hay tập thể dục.
Vì việc tiếp thị nội dung chủ yếu là tạo nội dung thu hút sự chú ý của khán giả của bạn, nên nó hoạt động tốt nhất khi ít về việc bán hàng và nhiều hơn nữa về xây dựng thương hiệu và xây dựng mối quan hệ. Khi bạn đang thực hiện tiếp thị nội dung, bạn có thể đặt các mục tiêu như:
Tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn:
Bạn có thể định rõ thành công bằng cách tìm hiểu xem liệu nội dung của bạn có tiếp cận được nhiều người hơn không và từ đó, sẽ có nhiều người hơn tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Điều này có thể được đo lường bằng số lượng khách truy cập mới vào trang web của bạn theo thời gian.
Chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng nhiều hơn:
Bạn cũng có thể sử dụng nội dung để tăng cường mối quan hệ của bạn với các khách hàng tiềm năng. Ví dụ: cung cấp cho khách truy cập trang web một sách ebook tải xuống miễn phí sau khi họ cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ là một cách hay để chuyển đổi chúng thành khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp này, bạn sẽ đo lường số người cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ để đổi lấy việc tải xuống miễn phí.
Xây dựng mối quan hệ:
Cung cấp cho các khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng với nội dung hấp dẫn và hấp dẫn là một cách hay để nhắc họ về doanh nghiệp của bạn, ngay cả khi họ chưa mua bất kỳ thứ gì. Điều này đảm bảo rằng khi họ cần mua thứ gì đó mà bạn cung cấp, thì họ sẽ lấy nó từ bạn chứ không phải từ các đối thủ cạnh tranh của bạn. Để đo lường điều này, bạn có thể theo dõi số lượng khách truy cập trang web của mình quay lại, tần suất họ quay lại và số lượng khách truy cập quay lại này sẽ kết thúc bằng việc mua hàng.
Để tìm hiểu thêm về tiếp thị nội dung và cách triển khai nội dung, bạn có thể xem lại các hướng dẫn sau:
2. Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội được sử dụng khi bạn cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các trang web truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Snapchat, v.v. Thông thường, các doanh nghiệp có hồ sơ trên các trang web này và cũng mua quảng cáo trên đó để đảm bảo các bài đăng của họ hoặc các hồ sơ được xem bởi nhiều người hơn.
Yuketen, một công ty giày dép, có khoảng 20.000 người theo dõi trên Instagram. Họ sử dụng hồ sơ Instagram của họ không chỉ để trưng bày hình ảnh các sản phẩm của họ, mà họ còn hiển thị cách sản phẩm của họ được tạo ra và làm nổi bật các đặc điểm một cách thú vị như trong bài đăng dưới đây:
Tiếp thị truyền thông xã hội là điều tuyệt vời cho các mục tiêu sau:
Tăng phạm vi tiếp cận của thông điệp của bạn:
Đối với hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, bạn sẽ có thể xác định số người dùng đã xem nội dung của bạn, cũng như số lượng người dùng đã tương tác với nó bằng cách nhận xét, chia sẻ, thích hoặc các hành động khác. Bạn cũng sẽ biết có bao nhiêu người dùng đang theo dõi thương hiệu của bạn trên mỗi nền tảng. Những con số này có thể cho bạn biết số lượng thư của bạn tiếp cận và, trong một số trường hợp, nhân khẩu học của họ là gì.
Xây dựng mối quan hệ:
Cũng giống như tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội cho phép bạn giữ liên lạc với các khách hàng và khách hàng mục tiêu của mình. Quan trọng hơn, họ có thể xem các bài đăng của bạn trên dòng thời gian cá nhân của họ, trộn lẫn với các cập nhật từ bạn bè của họ. Tìm hiểu xem phương tiện truyền thông xã hội có đang xây dựng các mối quan hệ cho bạn hay không bằng cách xem cách người theo dõi của bạn tăng theo thời gian và liệu số lượng khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn có tăng lên khi đối tượng truyền thông xã hội của bạn tăng lên hay không.
Nếu bạn muốn bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy xem các hướng dẫn sau:
3. Email Marketing
Email là một kênh quan trọng khác cho tiếp thị trực tuyến. Nói chung, bất kỳ email nào bạn gửi cho khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng đều có thể được coi là tiếp thị email. Tuy nhiên, khi các nhà tiếp thị tham khảo tiếp thị qua email, chúng thường có nghĩa là tạo một danh sách gửi thư và gửi các email tiếp thị đến danh sách đó.
Astrohaus, một công ty sản xuất sản phẩm cho các nhà văn, có một bản tin email gửi khuyến mại, tin tức sản phẩm, lời khuyên về viết lách và “The Freewrite Digest”, các bài viết liên quan đến các nhà văn. Một chiến dịch tiếp thị online qua email mạnh mẽ cũng đa dạng, pha trộn quảng cáo, giải trí và giáo dục.
Dưới đây là các mục tiêu mà tiếp thị qua email có thể giúp bạn:
Xây dựng mối quan hệ:
Cũng giống như tiếp thị nội dung và tiếp thị online truyền thông xã hội, email rất hữu ích cho việc xây dựng mối quan hệ, đặc biệt là vì nó được phân phối đến đối tượng của bạn một cách cá nhân. Có nhiều cách khác nhau để đo lường mối quan hệ mà bạn đang tạo thông qua email, bao gồm số lượng người đăng ký của bạn mở email của họ. Bạn cũng có thể đo lường số lượng người mở email có nhấp vào các liên kết trong đó hoặc thực hiện các hành động khác như chuyển tiếp email hoặc mua hàng.
Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng:
Email marketing là một cách tuyệt vời để thu thập khách hàng tiềm năng. Những khách hàng tiềm năng này sẽ là những người đăng ký của bạn để cập nhật email của bạn. Nhưng nó cũng có thể cho bạn thấy có bao nhiêu khách hàng tiềm năng của bạn sẽ trở thành khách hàng. Bạn có thể đo lường điều này bằng cách xem số lượng doanh thu bạn nhận được từ chiến dịch email của mình bất cứ khi nào bạn gửi email quảng cáo
Để tìm hiểu thêm về cách thu thập danh sách gửi thư của riêng bạn và gửi email có tính chuyển đổi cao, hãy xem các hướng dẫn sau:
4. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột là một mô hình quảng cáo trực tuyến cho phép bạn mua quảng cáo mà bạn trả tiền mỗi khi người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo này. Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều có mạng lưới quảng cáo PPC riêng của họ, chẳng hạn như Google AdWords hoặc Bing Ads từ Microsoft.
Dưới đây là ví dụ về diện mạo của quảng cáo PPC:
Nếu người dùng muốn mua tem trực tuyến và sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm nơi họ có thể mua được, các kết quả đầu tiên từ Google là quảng cáo PPC.
Vì quảng cáo PPC phải mất phí, do đó chúng được sử dụng tốt nhất khi các mục tiêu của bạn có liên quan trực tiếp đến việc mang lại lợi nhuận, chẳng hạn như:
Tăng doanh số bán hàng mới hoặc khách hàng mới:
Bạn có thể dẫn quảng cáo PPC của mình trực tiếp đến các trang sản phẩm riêng lẻ hoặc các trang danh mục sản phẩm. Sau đó, đo lường số lượng người dùng là những người nhấp vào quảng cáo của bạn sẽ thực hiện mua hàng.
Tăng số lượng khách hàng tiềm năng:
Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo PPC để mang lại các khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng của mình. Một quảng cáo có thể đưa họ trực tiếp đến trang có biểu mẫu cho khách hàng tiềm năng. Sau đó, bạn có thể đo lường số lượng người đã nhấp vào quảng cáo, điền và gửi biểu mẫu.
Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng quảng cáo PPC như một phần trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình, hướng dẫn này trên AdWords có thể giúp bạn có ý tưởng về cách bắt đầu.
5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là quá trình mà bạn tối ưu hóa trang web của mình để đảm bảo rằng nó xuất hiện trong các kết quả của công cụ tìm kiếm khi mọi người tìm kiếm bằng từ khóa có liên quan đến công việc kinh doanh của bạn.
Dưới đây là các nó hoạt động:
Giả sử người dùng đang cần một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, chẳng hạn như cảnh quan. Họ có thể truy cập Google để tìm kiếm thêm vị trí vào trong các điều kiện tìm kiếm, và một danh sách các kết quả sẽ xuất hiện. SEO về cơ bản là một nỗ lực kinh doanh để đảm bảo rằng chúng sẽ xuất hiện cao nhất có thể trong danh sách các kết quả đó.
Trong ví dụ trên, các kết quả đó bao gồm các liên kết từ Google Maps, Yelp, Facebook và các trang web của doanh nghiệp đó. Bởi vì nó dựa trên lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm, SEO hoạt động tốt nhất cho các mục tiêu sau:
Thu hút lưu lượng truy cập vào kênh của bạn:
Nếu bạn đang tìm cách lấp đầy kênh bán hàng của mình với khách hàng tiềm năng, SEO có thể giúp các khách hàng tiềm năng khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể đo lường điều này bằng cách theo dõi số lượng khách truy cập trang web mà bạn có được từ công cụ tìm kiếm, từ khóa mà họ sử dụng và những điều họ làm trên trang web của bạn khi họ đến đó.
Tăng doanh thu hoặc khách hàng mới:
Bạn có thể thực hiện SEO trên các trang sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách tập trung vào các từ khóa có mục đích mua hàng cao. Trong ví dụ về làm vườn, thay vì làm SEO trên các từ khóa chung chung như bạn có thể thêm ý định mua vào các từ khóa này như “thuê một người làm vườn ở vị trí của bạn khi lập kế hoạch chiến lược SEO. Bạn có thể theo dõi xem liệu các nỗ lực SEO của bạn có thực sự mang lại khách hàng hay không bằng cách xem số lượng doanh thu của bạn từ những người truy cập vào trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Để bắt đầu những điều cơ bản về SEO, hãy xem hướng dẫn SEO toàn diện này cho người mới bắt đầu.
Đo lường thành công của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn
Mặc dù một trong những lợi ích của tiếp thị online trực tuyến là khả năng theo dõi các kết quả của chiến dịch của bạn, thì nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn đang vật lộn trong lĩnh vực này. Báo cáo xu hướng tiếp thị của doanh nghiệp nhỏ của Infusionsoft cho thấy 46% doanh nghiệp không biết chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ có mang lại hiệu quả hay không, trong khi 17% biết rằng chúng không hiệu quả. Tránh là một trong những doanh nghiệp này bằng cách thực hiện theo các quy tắc sau:
Đảm bảo dữ liệu mà bạn theo dõi có liên quan trực tiếp đến mục tiêu của bạn:
Cách bạn đo lường lợi tức đầu tư cho mỗi chiến lược tiếp thị online phụ thuộc chủ yếu vào chiến lược mà bạn sử dụng và mục tiêu bạn đã chọn. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng tìm hiểu xem liệu chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn có mang lại khách hàng tiềm năng hay không, hãy tập trung vào các chỉ số chính thể hiện trạng thái và nguồn của những khách hàng tiềm năng này. Trong tiếp thị email, nó sẽ là số lượng người đăng ký. Đối với tiếp thị truyền thông xã hội, đây có thể là số lượng người theo dõi trên tài khoản Facebook của bạn.
Theo dõi các thay đổi trong dữ liệu của bạn theo thời gian:
Bạn không thể chỉ tìm kiếm những con số mà bạn theo dõi bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích và mong muốn tìm hiểu điều gì đó về những nỗ lực tiếp thị của bạn đang hoạt động như thế nào. Bạn cần phải theo dõi xem các con số này thay đổi như thế nào mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi quý hoặc mỗi năm. Ví dụ, biết được ngày hôm nay bạn đã có 100 người đăng ký email sẽ không giúp ích nhiều. Nhưng nếu bạn biết rằng trong ba tháng qua, bạn chỉ kiếm được năm người đăng ký mới, vậy thì bạn cần phải thay đổi chiến lược của mình để đảm bảo rằng bạn có được những khách hàng tiềm năng đó đến thường xuyên.
Không phải tất cả dữ liệu đều hữu ích:
Khi bạn theo dõi sự thành công của các chiến dịch của bạn, bạn sẽ thấy rằng đối với mỗi kênh bạn chọn, sẽ có hàng tá các chỉ số có sẵn cho bạn để theo dõi. Hầu hết những điều này sẽ không liên quan đến mục tiêu của bạn. Tập trung vào một đến ba số liệu quan trọng và quên đi những phần còn lại ngay bây giờ cho dù nó hấp dẫn như thế nào đi chăng nữa để theo dõi mọi thứ.
Đi xa hơn với tiếp thị online trực tuyến
Bây giờ bạn đã biết định nghĩa về tiếp thị online trực tuyến, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng nó cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Tiếp thị trực tuyến có thể có vẻ nặng nề, đặc biệt nếu bạn mới làm quen với nó. Nhưng nếu bạn vững chắc về mục tiêu của mình, hãy đo lường sự thành công của bạn và sử dụng một kênh tiếp thị tại một thời điểm, bạn sẽ sớm tìm thấy doanh nghiệp của mình phát triển mạnh trên mạng.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0979.220.223 – 0326.770.776
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/
Facebook: https://bit.ly/2I2Osf6